อาลัย “มนตรี อ่องเอี่ยม” นักทำดนตรีประกอบหนังไทย จากไปอย่างสงบ ด้วยวัย 83 ปี

9 ธ.ค. 65

สุดอาลัย มนตรี อ่องเอี่ยม นักทำดนตรีประกอบหนังไทยระดับตำนานและผู้อำนวยการสร้างหนังไทย เสียชีวิตอย่างสงบ สิริอายุ 83 ปี

 

เพจเฟซบุ๊กดาราภาพยนตร์ ได้แจ้งข่าวเศร้าของคนบันเทิง มนตรี อ่องเอี่ยม นักทำดนตรีประกอบหนังไทยอาวุโสระดับตำนาน จากไปอย่างสงบ ด้วยวัย 83 ปี

วงการบันเทิงเศร้าอีกครั้งกับการจากไปของ พี่แดง มนตรี อ่องเอี่ยม นักทำดนตรีประกอบหนังไทยอาวุโสระดับตำนาน และผู้อำนวยการสร้างหนังไทย ที่จากไปอย่างสงบ สิริอายุ 83 ปี

สวดพระอภิธรรม ณ วัดป่าเลไลยก์ปากเกร็ด นนทบุรี วันที่ 8-10 ธันวาคม เวลา 18.30 น. พิธีฌาปนกิจ วันอาทิตย์ที่11 ธันวาคม เวลา 16.00 น.

มนตรี อ่องเอี่ยม

คุณมนตรี ผู้ได้ชื่อว่าเป็นศิลปินนักวางแผ่นแห่งหนังไทย ในยุคหนังไทย 16 มม.จนถึง 35 มม. ซึ่งยุคนั้นเป็นยุคทองของภาพยนตร์ไทย ซึ่งตำแหน่งนักวางแผ่นในภาพยนตร์คือผู้กำหนดอารมณ์ของเรื่อง เลือกเพลงที่จะใช้ให้เหมาะสมกับฉาก หรือตำแหน่งปัจจุบันจะใช้คำว่า ผู้ทำเพลงประกอบภาพยนตร์นั่นเอง ซึ่งยุคนั้นภาพยนตร์ไทย ต้องมีชื่อของพี่แดงมนตรีเป็นผู้วางดนตรีประกอบแทบจะทุกเรื่อง

ซึ่งนอกจากบทบาทการเป็นนักวางแผ่นเพลงประกอบหนังไทยแล้ว ยังเคยเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ ในนาม #มนตรีกานต์ภาพยนต์ อีกด้วย

ซึ่งท่านเคยได้รับรางวัลจากชมรมวิจารณ์บันเทิงมอบ #เกียรติคุณแห่งความสำเร็จ ในฐานะ #ผู้สร้างคุณาประการให้กับวงการหนังไทย ในฐานะนักวางแผ่น ในปี 2552

ทีมข่าวอมรินทร์ ออนไลน์ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้

ขอบคุณที่มา : ดาราภาพยนตร์

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส