ก๋วยเตี๋ยวอยุธยาขึ้นป้ายหนุนค่าแรง 600

9 ธ.ค. 65

เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวอยุธยาขึ้นป้ายหนุนค่าแรง 600 พร้อมถามค่าน้ำ ค่าไฟขึ้น ทำไมไม่มีใครบ่นว่าอยู่ไม่ได้

 

วันที่ 9 .. จากรณีที่พรรคเพื่อไทย ประกาศนโยบายแบบคิดใหญ่ ปรับค่าแรงขั้นต่ำวันละ 600 บาท ภายในปี 2570 ทำให้เป็นกระแสวิจารณ์อย่างกว้างขวางนั้น ทั้งสนับสนุนและไม่เห็นด้วย

หนึ่งในนั้นคือ คุณป็อบ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว บะหมี่เกี๊ยวเย่หลิว สาขาอยุธยา โพสต์คลิปผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ตนออกมาสนับสนุนค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ของพรรคเพื่อไทย หลังมีคนออกมาค้านเยอะแยะว่าจะอยู่กันได้ยังไง ในฐานะที่ตนเป็นผู้ประกอบการ ยืนยันสนับสนุนให้ปรับค่าแรงขั้นต่ำวันละ 600 บาท แม้ทุกวันนี้ตนจ่ายไม่ถึง แต่หากเพื่อไทยทำแล้วประกาศเป็นนโยบาย ร้านเราตอบรับทันที พร้อมสนับสนุน

พร้อมระบุเหตุผลที่สนับสนุนนโยบายนี้ว่า รู้หรือไม่ว่าสินค้าทุกวันนี้ขึ้นราคาแทบทุกอย่าง น้ำมันพืช น้ำมันรถ ค่าไฟฟ้ารวม แล้วทุกอย่างขึ้นหมดเลย เหลือแต่ค่าแรงที่ไม่ขึ้น เมื่อพรรคเพื่อไทยประกาศเรื่องค่าแรง คนบอกว่าอยู่ไม่ได้เดี๋ยวนายจ้างเลิกจ้าง ผมถามว่า ทีอย่างอื่นขึ้น ทำไมคุณอยู่ได้ ทั้งค่าไฟ ค่าน้ำมัน ทีค่าแรงขึ้นทำไมถึงบอกว่าอยู่ไม่ได้

คุณป๊อบยังกล่าวต่อว่า ที่บอกว่าค่าแรงขึ้นผู้ประกอบการจะเลิก ตนไม่เลิก เมื่อลูกจ้างมีเงิน เขาก็ได้นำไปใช้สอย ทุกวันนี้ที่ขายไม่ได้เพราะคนไม่มีตังค์มาซื้อ ไม่มีเงินหมุนเวียน เมื่อได้เงิน 600 ก็มากินที่ร้าน ซื้อของที่นู่นที่นี่ มันจะเกิดการหมุนเวียน ให้มันขึ้นไปเลย ไม่อย่างนั้นทุกอย่างมันขึ้นมันก็จน ไม่มีเงินไปซื้อ สินค้าทุกอย่างมันถูกผลิตมาเพื่อขายทั้งนั้น พอคนมีเงินมันก็ไปซื้อ

"อยากถามว่า น้ำมันลิตรละ 35 บาท น้ำมันพืชราคาขึ้นจากเมื่อก่อนเกือบเท่าตัว ทำไมอยู่ได้ ค่าไฟขึ้นทำไมอยู่ได้ แต่เราเป็นทรัพยากรที่มีค่ากว่าสิ่งใดในโลกใบนี้ ทำไมเวลาเขาจะขึ้นค่าแรงให้เรา เราถึงไม่เอา จะไปเถียงเขาทำไม ผมเป็นผู้ประกอบการนั้นพร้อมจ่าย บะหมี่เกี๊ยวเย่หลิว สาขาอยุธยา สนับสนุนนโยบายค่าแรงขั้นต่ำวันละ 600 บาท ขอยืนยัน" คุณป๊อบกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม