วินาศสันตะโร! อุบัติเหตุซ้ำซ้อน 6 คันรวด เทรลเลอร์ต้นเหตุขับรถหลบหนี

9 ธ.ค. 65

วินาศสันตะโร! อุบัติเหตุซ้ำซ้อนชนกัน 6 คันรวด สาหัส 1 ราย รถกู้ภัยจอดให้สัญญาณเตือนพังยับ
ส่วนรถเทรลเลอร์ต้นเหตุขับหนี

เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 9 ธ.ค.2565  ร.ต.ท.วิทวัส เกื้อมณี ร้อยเวรสภ.นิคมพัฒนาระยอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกทุเรียน ชนกับรถเทรลเลอร์ที่ขับตัดหน้าก่อนจะขับหนีไป เหตุเกิดที่หน้าตลาดมายองถ.สาย 36 (ขาเข้าระยอง) ต.หนองบอน อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและสายตรวจในพื้นที่สกัดรถดังกล่าว ก่อนจะพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อโตโยต้าบท-3314 มุกดาหาร ที่บรรทุกทุเรียนมาเต็มคันพลิกคว่ำตะแคงข้างอยู่กลางถนน โดยที่คนขับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำรถยนต์กระบะมิตซูบิชิสีน้ำเงินมาเปิดสัญญาณไฟเพื่อเตือน ให้รู้ว่าเกิดอุบัติเหตุในระหว่างที่กำลังให้ความข่วยเหลือและเคลียร์พื้นที่

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำงานอยู่ จู่ๆ รถยนต์กระบะสี่ประตูสีเทายี่ห้อฟอร์ด ทะเบียน 3 ขณ-4553กรุงเทพมหานคร ที่ขับมาด้วยความเร็วพุ่งชนรถยนต์กู้ภัยที่จอดให้สัญญาณอยู่ กระเด็นไปชนรถยกอีกคันจนกระเด็นตกคูน้ำกลางถนน ส่วนรถกระบะฟอร์ดกระเด็นไปกลางถนน เป็นจังหวะที่รถยนต์กระบะตู้ทึบสีขาวยี่ห้อโตโยต้าสีขาวทะเบียน 2ฒล-8581 กรุงเทพมหานคร ที่ขับมาทางตรงหลบไม่ทันพุ่งชนรถยนต์ฟอร์ดที่อยู่กลางถนน จนรถทั้งสองคันกระเด็นตกไปร่องน้ำริมถนน สร้างความตกตะลึงให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก

จากการตรวจสอบพบว่า มีรถชนกันทั้งหมด 6 คัน รถเทรลเลอร์ต้นเหตุได้ขับหลบหนีไป โดยพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย คือคนที่ขับรถยนต์ฟอร์ดสี่ประตู เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งรพ.นิคมพัฒนา ส่วนผู้ประสบเหตุที่เหลือได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

จากการสอบสวนนายทวิช อายุ 42 ปี คนขับรถทุเรียนได้ให้การว่า รู้สึกตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถึงสองครั้ง โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยก่อนเกิดเหตุขับรถบรรทุกทุเรียนจากจ.ชุมพร กำลังไปส่งที่ตลาดผลไม้ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง พอมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถเทรลเลอร์ได้กลับรถกระทันหัน จึงทำให้เบรคไม่ทันพุ่งชนจนรถพลิกคว่ำ ส่วนรถเทรลเลอร์ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนไม่ยอมหยุดรถ ขับหลบหนีไปเลย

ด้านนายชาญชัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศล เจ้าของรถยนต์ให้สัญญาณที่ถูกชนได้เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนหากพบสัญญาณไฟฉุกเฉินควรชะลอความเร็ว ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นมีการเปิดไฟให้เห็นชัดเจนแล้ว แต่ด้วยความเร็วจึงทำให้รถไม่สามารถเบรคได้ทัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุ และเตรียมสอบสวนคนขับรถทุกคันเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามรถเทรลเลอร์คันที่หลบหนีไป มาตรวจสอบและดำเนินคดีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส