เปิดชีวิตลุงแต่งซอมซ่อขับบีเอ็ม 12 ล้าน ที่แท้โคตรรวย รักนิรันดร์สานฝันพาเมียป่วยเที่ยว (คลิป)

8 ธ.ค. 65

จากกรณีในโลกโซเชียลมีการเผยแพร่คลิปคุณตาขับรถสปอร์ตหรู ยี่ห้อ BMW i8​ ราคา​ 12 ล้าน​บาท แต่ที่มือนั้นถือถุงมะม่วงและเนื้อหมู คุณตาเจ้าของรถยังสวมเสื้อยืดธรรมดา​ ส่วนสาวที่นั่งมาด้วยก็เป็นภรรยาที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์​ แต่งตัวธรรมดา ชาวเน็ตถึงกับอึ้ง​ และชื่นชมในความเท่ของคุณตา

723881

ล่าสุด 8 ธ.ค. 65 ทีมข่าวลงพื้นที่ครัวของคุณตา​ ภายในซอยรามคำแหง 118 พบกับคุณตาสมคิด เตจา อายุ 73 ปี​ สวมเสื้อยืดกางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ มีผ้าโพกศีรษะ กำลังลงก่อสร้าง​ปรับปรุง​ร้าน จากเดิมที่เป็นร้านอาหารครัวคุณตา​ เปลี่ยนเป็น​ร้านอุปกรณ์ไฟฟ้า​ ตาสมคิดลงพื้นที่มาดูงานเอง และมาช่วยช่างทำงานด้วย เพราะเป็นงานถนัด งานช่าง งานก่อสร้างต่าง ๆ​

611413

บริเวณหน้าร้านพบรถสปอตหรู​ ยี่ห้อ​ BMW I8 สีรุ้งสะท้อนแสง​ เงาวับ​ คุณตาสมคิดบอกว่าตนเป็นเจ้าของรถยนต์คันนี้เอง​ โดยรถยนต์คันนี้ ลูก ๆ ซื้อให้เป็นรถส่วนตัวของตายา​ย​ ตนใช้รถคันนี้มาประมาณ 2 ปีแล้ว​ ก็ขับคล่องตัวดี และที่ลูกสาวซื้อรถคันนี้ให้ก็เพราะว่าตนชอบ และมีความใฝ่ฝันที่จะอยากได้มาตั้งแต่สมัยที่ครอบครัวอย่างยากจน​ ตอนนี้สถานะทางการเงินของครอบครัวดีขึ้น และลูกสาวเห็นว่าพ่อแม่เหนื่อยมามากแล้ว จึงซื้อให้เป็นของขวัญให้พ่อขับพาแม่ไปเที่ยวต่างจังหวัด

658268

ตนมักจะเปิดประทุนให้คุณยายพี่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์รับลมเวลาที่เดินทางไปต่างจังหวัด ไปบ้านนอก เช่น จ.ตาก จ.ปราจีนบุรี จ.นครนายก หรือไปทะเลที่ จ.ชลบุรี พาไปมาหมดแล้วด้วยรถคันนี้

471321

เดิมตนเป็นคน จ.ตาก​ ครอบครัวมีฐานะยากจน ตนทำอาชีพก่อสร้างรับจ้างทั่วไป จนมีโอกาสได้ไปทำงานที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ​ได้​ 9 ปี​ เพื่อส่งเงินกลับมาให้ครอบครัว​ จนย้ายมาอยู่ กทม. ทำร้านอาหารครัวคุณตา​ จนลูก ๆ​ เป็นลูกสาวทั้ง​ 2 คนเติบโต และขยันทำงาน​ จนเปิดสตูดิโอให้เช่าถ่ายละครแ ละสร้างบ้านสำหรับใช้ถ่ายละครอีกหลายหลัง ก็ทำให้ครอบครัวเริ่มมีฐานะมากขึ้น​

947707

จนตากับยายเริ่มแก่ชราลง ลูกสาวก็ขอให้หยุดทำงาน แต่ก็ยังหยุดไม่ได้ เลยคิดจะทำงานง่าย ๆ นั่งขายของธรรมดา ไม่ต้องไปทำอาหารทำกับข้าว ขับรถส่งเหมือนแต่ก่อน ส่วนยายตอนนี้ก็ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ ไม่สามารถรักษาได้แล้ว ต้องจ้างคนดูแล​ หลังจากนี้ ถ้าร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้าเสร็จ ก็จะพายายมาขายของที่ร้านด้วย​ มาด้วยรถคันนี้

158389

นอกจากนี้ มีสิ่งที่น่าเสียดายที่สุด​คือ​ ในช่วงชีวิตที่ตัวเองมีเงินสบาย ลูก ๆ ก็มีความสุข แต่ยายที่อดทนทำงานหาเงินมาด้วยกันป่วยเป็นอัลไซเมอร์ และจำอะไรไม่ได้เลย​ ตนพานั่งรถคันนี้ ยายแกก็ไม่ได้ตื่นเต้นอะไร ไม่ได้รู้เรื่อง แต่แกก็ชอบเวลาที่ตาเปิดประทุนพาแกรับลมชมวิวเวลาพาแกไปเที่ยวต่างจังหวัด​

888702

ลูกสาวของคุณตาวัย 73 ปี​ เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ เนื่องจากปฎิบัติธรรมที่ต่างประเทศ​ บอกว่าที่ตัดสินใจซื้อรถหรูให้ เพราะคิดว่าพ่อและแม่ทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อยตลอด ตั้งแต่ตนจำความได้​ สร้างครอบครัวและทำให้ลูกสาว 2 คนมีการมีงานที่ดี​ เมื่อ 4 ปีก่อนคุณแม่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ จำอะไรไม่ได้ รู้สึกเสียใจที่ในช่วงบั้นปลายชีวิตของแม่​ในช่วงที่ครอบครัวมีพร้อม แม่กลับจำอะไรไม่ได้ จึงพยายาม​เติมเต็มความสะดวกสบายให้กับพ่อและแม่ทุกอย่าง แต่เขาก็ยังใช้ชีวิตอย่างสมถะ มีเพียงแค่รถหรูเท่านั้น

123101

นอกจากนั้น บ้านก็ยังซื้ออยู่หลังละ 1 ล้านกว่าบาท เสื้อผ้ารองเท้าก็ยังใช้ข้าวของธรรมดา ไม่สวมสร้อยทอง และยังคิดที่จะทำงานจนแก่เฒ่า​ ส่วนประเด็นที่ตาบอกว่า​ที่บ้านมีรถยนต์หรูหลายคันก็เป็นเรื่องจริง​ ยืนยันว่าตาไม่ได้โกหก และไม่ได้พูดเป็น Content ไม่ได้ทำ Content ใด ๆ ทั้งนั้น

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส