“บิ๊กตู่” โต้ “บิ๊กป้อม” หลังเผยว่าไม่อยู่ พปชร.แล้ว ยังอุบเรื่องอนาคต

8 ธ.ค. 65

“บิ๊กตู่” ย้อน “บิ๊กป้อม” ผมไม่ได้อยู่ พปชร.แล้วเหรอ ย้ำที่เข้ามาเป็นนายกฯได้เพราะพรรคสนับสนุน ยังอุบอนาคตทางการเมืองขอฟังเสียง ปชช.ก่อน

 

วันที่ 8 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงกรณี พล.อ.ประวิตร ระบุว่านายกฯ ไม่ได้อยู่กับพรรคพลังประชารัฐแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับหยุดหันมามอง ก่อนย้อนถามว่า “ไม่ได้อยู่แล้วเหรอ” ก่อนพูดว่า “ที่ผมเป็นรัฐบาล เป็นนายกรัฐมนตรีมานี่ พรรคพลังประชารัฐเป็นคนสนับสนุนผมนะ เข้าใจไหม”

เมื่อถามว่า แล้วจะให้พรรคพลังประชารัฐสนับสนุนเป็นแคนดิเดตนายกฯ ต่อหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ยังไม่มีใครเสนอขอผมนี่” เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าถ้ามีการขอมาจะรับใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์หันมามองพร้อมกล่าวว่า “ยังไม่มีคำตอบ”

เมื่อถามว่าทำไมยังไม่มีคำตอบหลังพรรคต่างๆ เริ่มมีความชัดเจนและมีคำตอบออกมาแล้ว ตอนนี้ทุกคนต่างรอฟังคำตอบจากนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ย้อนถามว่า “ทำไมล่ะ ทำไมต้องรอผม”

เมื่อถามว่า หลายคนยังรอคำตอบเพราะยังมีความหวังอยู่ในส่วนของคนที่ยังอยากให้นายกฯ ไปต่อ พล.อ.ประยุทธ์ย้อนถามว่า “ใครอยากให้ไปต่อ” ผู้สื่อข่าวึงตอบกลับว่า ประชาชนบางส่วน พล.อ.ประยุทธ์จึงกล่าวว่า “ประชาชนเหรอ งั้นเดี๋ยวผมขอฟังเสียงประชาชนก่อนสิ”

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนด้วยท่าทีที่ผ่อนคลาย แม้จะไม่ได้ยืนให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการ แต่ก็ตอบทุกคำถามของสื่อมวลชน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม