BAUEN ผนึก Patana Intercool เสริมแกร่งพอร์ตเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านระดับโลก

8 ธ.ค. 65

BAUEN ผนึก Patana Intercool เสริมแกร่งพอร์ตเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านระดับโลก รองรับไลฟ์สไตล์คนทำบ้านด้านฟังก์ชันและดีไซน์สู่ "Smart Kitchen"

BAUEN (บาวเอ้น) ร่วมมือกับ Patana Intercool (พัฒนาอินเตอร์คูล) ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว Professional Kitchen Appliance ชั้นนำมาตรฐานระดับโลก พัฒนากลุ่มสินค้ารองรับครัวเรือนที่ต้องการ appliance ระดับมืออาชีพ โดยขยายพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์กลุ่ม Appliance ชูจุดเด่นสินค้าที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการและตรงกับดีไซน์ของบ้าน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนทำบ้านระดับไฮเอนด์ที่สนใจผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับโลกด้วยการใช้งานอย่างมืออาชีพแบบ Smart Kitchen มั่นใจความร่วมมือจะช่วยพัฒนาสินค้าใหม่ๆได้ตรงโจทย์ลูกค้าและเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์

พันธิชา เลขวัต BAUEN Director เปิดเผยว่า ความร่วมมือระหว่าง BAUEN และ Patana Intercool ครั้งนี้นับเป็นการต่อยอดธุรกิจการค้าระหว่างผู้ค้ากับหน่วยธุรกิจ (B2B) สู่การค้าระหว่างผู้ค้าโดยตรงถึงลูกค้า (B2C) ในผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องใช้ภายในบ้าน (Appliance) เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าประเภท Residential ที่ต้องการความสมบูรณ์แบบด้านฟังก์ชัน สอดรับกับดีไซน์ของบ้านบาวเอ้นแบบ Timeless Aesthetic ซึ่งบริษัทมุ่งเน้นความสะดวกสบายและสินค้าตอบสนองการใช้ชีวิตให้ง่ายที่สุดอย่างมีระดับ

bauen--pic_02

“ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม appliance ที่เราจับมือกับพัฒนาอินเตอร์คูล จะเป็นการเข้ามาเติมเต็มและร่วมกันพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด ผนวกเข้ากับการดีไซน์บ้านของแบรนด์บาวเอ้นได้อย่างลงตัว และมีประสิทธิภาพการใช้งานที่ทนทานอย่างหนัก เพราะกลุ่มลูกค้าของเราจะเป็นกลุ่มที่อยากใช้เวลาร่วมกันกับเพื่อนที่มาบ้านหรือกับครอบครัว จึงอยากเลือกสินค้าที่มีผลลัพธ์ในการใช้งานอย่างมืออาชีพเพื่อดูแลคนที่อยู่รอบกายให้ดีที่สุด และสิ่งสำคัญนอกเหนือจากการใช้งานเรายังให้ความสำคัญในกระบวนการติดตั้ง ซ่อมบำรุง เพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างคุ้มค่า ยาวนาน ดังนั้นหากลูกค้าที่สนใจบ้านในแบบบาวเอ้นสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://bauenliving.com” พันธิชา กล่าว

เอกพงษ์ ตั้งสิริมานะกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พัฒนาอินเตอร์คูล จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบริษัทมุ่งเน้นการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้าในกลุ่มธุรกิจเชิงพาณิชย์ (Commercial) เป็นหลัก ซึ่งความร่วมมือกับบาวเอ้นครั้งนี้จะเป็นการรุกตลาดครั้งแรกในกลุ่มลูกค้าครัวเรือน (Home use) โดยบริษัทจะร่วมพัฒนาและผลิตสินค้าในประเทศไทยตามมาตรฐานระดับโลก ด้วยจุดเด่นการผลิตที่สามารถปรับแต่งได้ทั้งหมดตามแบบที่ลูกค้าต้องการ ผสานเข้ากับงานดีไซน์ของบ้านและผนวก เทคโนโลยีด้านไอโอที (Internet of things) เพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้ที่มีความต้องการผลิตภัณฑ์ในระดับ Commercial นำมาใช้งานในระดับ Home Use ด้วยแนวคิดการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าใช้งานได้จริงมากที่สุด

ปัจจุบันบริษัทสามารถผลิตและติดตั้งตู้แช่เย็นได้ทุกขนาด ทุกประเภท ตามความต้องการของลูกค้า และขยายสู่การนำเข้าสินค้าที่เลือกสรรแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าเพิ่มขึ้น อาทิ เตาอบอัจฉริยะ (Combi Oven) แบรนด์ RATIONAL (เรชันนอล) จากประเทศเยอรมนี และแบรนด์ UNOX (อูนอกซ์) จากประเทศอิตาลี, เครื่องล้างจานอัตโนมัติแบรนด์ HOBART (โฮบาร์ท) จากประเทศสหรัฐอเมริกา, ตู้แช่ไวน์พรีเมี่ยมแบรนด์ BACCHUS (บาคัส), ที่เปิดขวดไวน์แบรนด์ BOJ (บีโอเจ) และขยายการผลิตสู่งานเครื่องครัวสแตนเลสด้วยการรับออกแบบติดตั้งงานแบบครบวงจร โดยทีมผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษาในทุกขั้นตอน เป็นต้น สามารถดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://www.patanaintercool.com/

bauen--pic_03

“จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง ผู้คนต้องการอยู่บ้านเป็นเวลานานและหันมาสนใจการทำอาหารที่ต้องการความเป็นมืออาชีพมากขึ้น จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ได้ร่วมมือกับบาวเอ้นในการขยายตลาดสู่กลุ่มลูกค้าในระดับ Home Use ถือเป็นครั้งแรกของพัฒนาอินเตอร์คูลในการเจาะฐานลูกค้ากลุ่มนี้ สำหรับความร่วมมือบริษัทพร้อมให้บริการด้านตู้แช่หรือตู้เย็นที่สามารถออกแบบได้เอง ซึ่งเราสามารถผลิตตู้แช่ระดับ Commercial เพื่อนำมาใช้ในบ้านที่มีครอบครัวขนาดใหญ่ซึ่งจะล้อไปกับดีไซน์ของบ้าน อีกทั้งผสานเทคโนโลยี IOT เข้าไปเพื่อให้ลูกค้าสามารถควบคุมอุณหภูมิได้ผ่านหน้าจอ ทำให้สะดวกสบายในการใช้งานได้มากขึ้น เพื่อให้เป็น Smart Kitchen ตามอุดมคติของลูกค้า” เอกพงษ์ กล่าว

ขณะที่การนำเทคโนโลยี IOT มาใช้ ช่วยสนับสนุนงานด้านการบริการของบริษัท โดยเจ้าหน้าที่ของบริษัทสามารถดูแลและติดตามระบบก่อนเกิดปัญหา ทำให้สามารถซ่อมบำรุงได้ทันท่วงที อีกทั้งยังสนับสนุนด้านประสิทธิภาพการทำงานของผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าสามารถปรับหรือควบคุมอุณหภูมิให้เหมาะสมกับประเภทของที่นำมาแช่ได้ อาทิ ไวน์ เนื้อสัตว์ ผักสด เป็นต้น

bauen--pic_01

นอกจากนี้บริษัทยังได้มุ่งเน้นนวัตกรรมความเย็นสีเขียว (Green Refrigerant) เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกด้วยการใช้สารทำความเย็นธรรมชาติ (R290) เทคโนโลยีทำความเย็นที่ช่วยประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การเลือกใช้ฉนวนรักษ์โลก (Cyclopentane) ฉนวนเก็บความเย็นที่ลดการปล่อยสารทำลายโอโซนในชั้นบรรยากาศซึ่งก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน และฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ที่ให้ประสิทธิภาพในการทำงานสูงและประหยัดไฟ จากการรับรองของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยและกระทรวงพลังงาน ขณะเดียวกันได้วางนโยบาย Carbon Neutral ไปจนถึง Net Zero Carbon ด้วยการปรับกระบวนการผลิตทุกชิ้นส่วนเพื่อลดการปล่อยคาร์บอนและหันมาพึ่งพิงพลังงานทดแทนจากโซลาร์รูฟท็อป ปัจจุบันติดตั้งแล้วกว่า 50% ของพื้นที่โรงงาน เพื่อช่วยประหยัดพลังงานและได้นำหุ่นยนต์มาช่วยในการผลิตเพื่อลดการสูญเสียของเหลือทิ้งให้มากที่สุด ซึ่งทั้งหมดเป็นแผนความยั่งยืนในการดำเนินงานที่บริษัทได้ตระหนักถึงประเด็นนี้เป็นสำคัญ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส