ผบ.ทบ.กำชับเพิ่มความคุมเข้มระวังระเบิดรถไฟ จชต.

7 ธ.ค. 65

“บิ๊กบี้” กำชับ ทหารเพิ่มมาตรการป้องกันเข้ม หลังเหตุระเบิดขบวนรถไฟ 3 จชต. ปัดตอบอนาคตการเมือง “พล.อ.ประยุทธ์” แย้มวันนี้มีข่าวดีคณะพูดคุยฯเดินทางไปมาเลเซีย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 7 ธ.ค. 65 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งเหตุลอบวางระเบิดขบวนรถไฟว่า สถานการณ์ทุกอย่างจะต้องเข้าไปตรวจสอบ และต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายความมั่นคง ก็ต้องช่วยหาพยานหลักฐานต่างๆ โดยเป็นการให้ความร่วมมือและช่วยเหลือกันระหว่างหน่วยงาน ซึ่งในส่วนของทหารก็จะเพิ่มในเรื่องการระวังป้องกัน

“ไม่ใช่เฉพาะฝ่ายความมั่นคงที่จะต้องช่วยกันดูแลสถานการณ์ แต่ยังต้องเป็นหน้าที่ของประชาชนด้วย ซึ่งจะต้องร่วมมือและช่วยป้องกัน โดยเฉพาะสื่อมวลชน ในการเผยแพร่ข่าวแจ้งเตือนประชาชนในสถานการณ์แบบนี้ โดยเฉพาะในช่วงที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทย และทุกคนจะต้องเป็นเจ้าบ้านที่ดี ดังนั้นทุกฝ่ายรวมถึงประชาชนจะต้องให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่ก็ทำงานตามปกติอยู่แล้ว เพื่อดูแลระวังป้องกันภัยให้กับประชาชน และประชาชนทุกคนก็ต้องช่วยกันเฝ้าสังเกตว่ามีอะไรผิดปกติ ก็ต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่รับทราบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ ”ผบ.ทบ. กล่าว

เมื่อถามว่า มีความคืบหน้าการพูดคุยเพื่อสันติสุขหรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ก็คงไม่มีอะไร แต่สำหรับวันนี้น่าจะมีเรื่องที่ดี เนื่องจากผู้แทนคณะพูดคุยเพื่อสันติสุขของไทยจะมีการไปพูดคุยที่ประเทศมาเลเซีย  ทั้งนี้ทุกประเทศต้องการสันติสุข และไม่มีประเทศไหนไม่มีปัญหา เพราะฉะนั้นทุกอย่างต้องอาศัยการพูดคุย หารือ และเจรจา เหมือนความขัดแย้งในยุโรปที่พยายามยอมรับการเจรจา

เมื่อถามว่าประเมินสถานการณ์ทางการเมือง รวมทั้งอนาคตของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมอย่างไร ทางผู้บัญชาการทหารบก ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว พร้อมกล่าวว่า “การแถลงข่าวในวันนี้จบลงแล้ว”

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส