‘ก้าวไกล’ ขอโทษ ‘เพื่อไทย’ ปมผู้สมัคร ส.ส.วิจารณ์แรงปมค่าแรง 600

7 ธ.ค. 65

‘ก้าวไกล’ ขอโทษ ‘เพื่อไทย’ ปมผู้สมัคร ส.ส.ซัดนโยบายค่าแรง 600 ทำ SME ไปต่อไม่ได้

 

วันที่ 7 ธ.ค. จากกรณี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แสดงวิสัยทัศน์ในการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 ของพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว่างขวาง รวมไปถึง บัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Tipa Paweenasatien - ทิพา ปวีณาเสถียร" ของ นางสาวทิพา ปวีณาเสถียร ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ลำปาง เขต 1 พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความระบุว่า

"ค่าแรงในลำปาง ปี 54 จาก 156-กระโดดเป็น 300, 310, 315- SME ตายเป็นเบือ! ถ้าจาก 315-ขยับเป็น 600-ฉันก็คงไม่รอด!!"

ล่าสุด บัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @MFPThailand ซึ่งเป็นบัญชีทวิตเตอร์หลักของพรรคก้าวไกล เผยแพร่ข้อความ “🙏🙏🙏 @PheuThaiParty” เพื่อขอโทษพรรคเพื่อไทย พร้อมภาพ ระบุว่า

"สืบเนื่องจากกรณีการแสดงความเห็นของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล ไม่เห็นด้วยต่อนโยบายขึ้นค่าแรงของพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกลเสียใจอย่างมากที่ว่าที่ผู้สมัครของพรรค ได้ด่วนวิพากษ์วิจารณ์นโยบายดังกล่าวโดยขาดการไตร่ตรองอย่างรอบคอบ พรรคขอน้อมรับคำวิจารณ์ทั้งหมด และขออภัยพรรคเพื่อไทย และพี่น้องประชาชนทั่วประเทศอย่างสูง พรรคก้าวไกลตระหนักดีว่าการขึ้นค่าแรงอย่างเป็นธรรม สอดคล้องกับค่าครองชีพ จะทำให้พี่น้องชาวไทยได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเป็นส่วนสำคัญในการลดความเหลื่อมล้ำในประเทศไทย ซึ่งก็ถือเป็นแนวนโยบายและคุณค่าหลักที่พรรคก้าวไกลยึดถือเช่นกัน”

ภายหลังแสดงวิสัยทัศน์ดังกล่าว

ทั้งนี้ โพสต์ของนางสาวทิพา ที่ตกเป็นประเด็นนั้น ไม่สามารถเข้าถีงได้ผ่านช่องทางสาธารณะแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม