ตม.บุกจับแรงงานเถื่อน 18 คน ใน ม.ดังกลางกรุง ลักลอบทำงานกับบริษัททำความสะอาด

6 ธ.ค. 65

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง นำกำลังบุกจับแรงงานเถื่อนในมหาวิทยาลัยชื่อดังกลางกรุง หลังจากได้รับเบาะแสว่ามีแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้ามาค้าแรงงานผิดกฎหมาย 

วันที่ 6 ธ.ค.65 ู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง นำกำลังกว่า 20 นาย บุกเข้าจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย จำนวน 18 คน หลังจากได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้ามาค้าแรงงานตามมหาวิทยาลัยชื่อดัง จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบภายในมหาวิทยาลัยชื่อดัง 2 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (6 ธ.ค.65) โดยแบ่งกำลังเป็น 2 ทีม

ซึ่งทีมแรกเข้าตรวจสอบภายในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านปทุมวัน พบแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง และทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 6 คน และอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด จำนวน 2 คน ส่วนทีมที่ 2 ได้เข้าตรวจสอบภายในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านรัชดาภิเษก พบแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง และทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 4 คน และทำงานนอกเหนือสิทธิ์ จำนวน 6 คน จึงได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวนที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สวนพลู)

ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า แรงงานต่างด้าวที่ถูกจับกุมได้ลักลอบเข้ามาทำงานกับบริษัททำความสะอาดแห่งหนึ่ง ซึ่งทางตำรวจได้เชิญตัวเจ้าของบริษัทเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหา ฐานรับแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้าทำงาน ส่วนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายทั้ง 18 คนนั้น ทางตำรวจจะส่งฟ้องศาล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส