รวบหนุ่มโรคจิต แอบถ่ายใต้กระโปรงดาราตัวท็อป 39 ราย ก่อนเอาไปขายในกลุ่มลับ

6 ธ.ค. 65

รวบหนุ่มโรคจิต แอบถ่ายใต้กระโปรงสาวๆ ก่อนเอาไปขายในกลุ่มลับ พบแกล้งทำเป็นแฟนคลับบุกประชิดดารา พบระดับตัวท็อปตกเป็นเหยื่อ 39 ราย

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 6 ธ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เมืองทอง พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.ตอท. พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก. ตอท. พ.ต.ท.นนทพัทธ์ ยอดแก้ว รอง ผกก.ตอท. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ เข้าตรรวจสอบบ้านใน อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี พบนายวรศักดิ์ อายุ 31 ปี พร้อมของกลางเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 2 เครื่อง ฮาร์ดดิสก์ 4 ลูก โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง และกล้องขนาดเล็ก 1 ตัว ซึ่งเป็นผู้ดูแลระบบ (แอดมิน) และเป็นผู้นำข้อมูลเข้าสู่ระบบในเพจเฟซบุ๊ก และเป็นผู้รับผลประโยชน์จากสมาชิกที่สมัครเข้าไปในกลุ่มลับดูคลิปแอบถ่ายใต้กระโปรงเด็กนักเรียน นักศึกษา จำนวน 259 คลิป

1670320626238

สืบเนื่องจากชุดสืบสวนสืบทราบว่ามีผู้เผยแพร่สื่อลามกอนาจาร (ภาพถ่ายใต้กระโปรงเด็ก สตรี) มีผู้ดูแลระบบ (แอดมิน) ได้ประกาศโฆษณา แก่บุคคลทั่วไปที่ประสงค์จะดูคลิปวิดีโอแอบถ่ายใต้กระโปรงของหญิง ให้สมัครเข้าร่วมกลุ่ม โดยมีค่าใช้จ่ายในการเข้ากลุ่มหลายราคา ตั้งแต่ 250-1,000 บาท เมื่อมีผู้สมัครเข้ากลุ่มชำระด้วยเงินสด หรือบัตรเงินสด ผู้ดูแลระบบจะดึงเข้าไปในกลุ่มลับ จากนั้นจะมีภาพซึ่งแอดมินได้โพสต์เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อยู่ในกลุ่ม จำนวน 527 ภาพ ตรงตามที่โฆษณาไว้ ภาพที่โพสต์มีทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว เป็นภาพสื่อลามกอนาจารใต้กระโปรง

พล.ต.ท.วรวัฒน์ เปิดเผยอีกว่า ช่วงที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ลักษณะผู้หญิงฆ่าตัวตายจากการถูกคุกคามทางเพศ หากผู้หญิงถูกคุกคามและรับไม่ได้เกิดการคิดสั้นอยู่ในสังคมไม่ได้และมองว่าเป็นตราบาป เหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการสืบจับกุมและดำเนินคดีผู้ต้องหา และยังได้ฝากเตือนผู้หญิงที่สวมใส่กระโปรงสั้นให้ระมัดระวังเมื่อเดินในที่สาธารณะซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญที่ผู้ต้องหาใช้เลือกเหยื่อ ให้สังเกตว่ามีใครเข้ามาเดินตาม และก้มต่ำด้านหลัง ให้ระมัดระวังเพราะอาจตกเป็นเหยื่อได้

1670320606175

พล.ต.ต.วิวัฒน์ กล่าวว่า ฝากเตือนว่า กลุ่มผู้ต้องหาแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิง จะใช้กล้องขนาดเล็กซ่อนไว้ในรองเท้าผ้าใบและซ่อนไว้ในกระเป๋าสะพายหลัง และอาศัยจังหวะที่ดารายืนถ่ายรูปกับแฟนคลับไม่ทันระวัง กลุ่มพวกนี้จะก็เข้าประชิดตัวแกล้งว่าตัวเองเป็นแฟนคลับและอาศัยจังหวะนั้นบันทึกภาพใต้กระโปรง และได้ฝากไปยังผู้หญิงที่คิดว่าตัวเองเป็นผู้เสียหาย รวมถึงดารา มาขอดูคลิปได้ที่ สอท. และสามารถแจ้งความกลับดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้เลย

นายวรศักดิ์ ยอมรับว่า เป็นคนก่อเหตุใช้โทรศัพท์มือถือไปแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิง โดยจะเลือกเป้าหมายที่ใส่กระโปรงสั้นเหนือเข่า และเดินไม่ระวังตัว ซึ่งผู้ต้องหาบอกว่า จะทำทีเดินประกบเหยื่อ และเมื่อได้จังหวะก็แกล้งก้มตัวลงไปผูกเชือกรองเท้า และอาศัยจังหวะนั้นใช้มือถือถ่ายช้อนใต้กระโปรง ส่วนใหญ่จะเลือกเหยื่อหลากหลายอาชีพ ทั้ง พยาบาล พนักงานบริษัท นักศึกษา นักเรียน และจะไปแอบถ่ายตามทางขึ้นสะพานลอย ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ รถไฟฟ้า เป็นต้น ทำมาประมาณ 3-4 ปี ก่อนหน้านี้ เริ่มมาจากความชอบส่วนตัว ที่จะดูคลิปลามากอนาจารเป็นประจำ จากนั้นก็มาลองทำเอง ในช่วงเวลาก่อนตัวเองเข้างานประจำ ใน 1 สัปดาห์ จะได้ประมาณ 2-3 คลิป และเก็บสะสมไว้ในคอมพิวเตอร์ จนกระทั่งเมื่อปีก่อน อยากหารายได้จึงตั้งกลุ่มลับ โดยในกลุ่มจะเก็บค่าสมาชิกรายปี คนละ 1,000 บาท และขายแยก 30 คลิป 1,000 บาท ซึ่งในกลุ่มดังกล่าวมีสมาชิกประมาณ 30-40 คน

1670320636827

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากบุคคลในครอบครัวที่เป็นผู้หญิงหรือว่าแฟน ถูกแอบถ่ายคลิปแบบนี้จะทำอย่างไร นายวรศักดิ์ กล่าวว่า หากตอบแบบคนดี ก็จะบอกว่า “อย่าทำอีกนะ” แต่หากตอบแบบอารมณ์ “ก็จะโกรธมากที่มีคนมาทำแบบนี้กับคนในครอบครัว” จากการตรวจฮาร์ดดิสก์ยังพบคลิปแอบถ่ายใต้กระโปรง ของดาราตัวท็อปในวงการบันเทิง 39 คน เป็นคลิปที่ดาราไปออกงานอีเวนต์แล้วถูกแอบถ่าย โดยคลิปดังกล่าวผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนถ่าย อ้างว่าแลกมาจากสมาชิกในกลุ่มแลกกับคลิปแอบถ่ายที่ผู้ต้องหามี แต่เมื่อแลกมาแล้วก็นำมาปล่อยในกลุ่มลับและเรียกเก็บเงิน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ผู้ใดครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ข้อหาผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่นอัน เป็นการรังแก ข่มแหง คุกคาม หรือกระท าให้ได้รับความอับอายหรือ เดือดร้อนราคาญ และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส