อุทาหรณ์! เด็กหญิง 14 ปี เล่นทะเลบางแสน โดนน้ำซัดจม โชคดี นทท.ช่วยทัน

5 ธ.ค. 65

อุทาหรณ์! เด็กหญิงอายุ 14 ปี ลงไปเล่นทะเลบางแสน น้ำซัดเสียหลักจมหยุดหายใจ โชคดี นทท.ที่เห็นเข้าไปช่วยขึ้นบกรอดตายหวุดหวิด

เมื่อเวลา 15.30 น.วันนี้ 5 ธ.ค.65 ที่ชายหาดทะเลบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี มีผู้ปกครอง นักท่องเที่ยว คู่รักต่างๆ แห่กันมนท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ส่งผบลให้รถติด การจราจรติดขัด ที่ชายหาดทะเลบางแสน ก็คร่ำคราไปด้วยนักท่องเที่ยวที่แห่ลงไปเล่นน้ำทะเล เพื่อพักผ่อนในวันหยุด เนื่องในโอกาส วันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค.

ในขณะเดียวกัน ผู้ปกครองของ ด.ญ.บี นามสมมติ อายุ 14 ปี 10 เดือน เดินทางจาก กทม.พา ด.ญ.บี มาท่องเที่ยวที่ชายหาดทะเลบางแสน แล้วมาที่จุดวงเวียนชายหาด ปล่อยให้ ด.ญ.บี ลงวไปเล่นน้ำทะเลตามลำพัง อย่างสนุกสนาน โดยไม่รู้เลยวส่า ด.ญ.บี เดินลงไปเล่นน้ำทะเล ลึกเกินไปทำให้จมน้ำทะเล ลอยตะแครงคล้ายคนเสียชีวิตอยู่ในทะเล โชคดีที่มี นทท.เห็นเข้าจึงเข้าไปอุ้มจากทะเลขึ้นบก พบว่า มีอาการหยุดหายใจแล้ว นทท.รวมทั้งกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ช่วยกันเขย่าตัวจนรู้สึกตัวและหายใจตามปกติ แต่มีอาการอาเจียร มีน้ำลายฟูมปาก และตาเหม่อลอย จึงนำส่ง รพ.ม.บูรพา

ขณะนี้แพทย์ช่วยกันรักษาจนมีอาการปกติ ซึ่งคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากที่เด็กหญิงบี ลงไปเล่นน้ำทะเลตามลำพัง และเดินลึกเกินไป ทำให้น้ำทะเลซัด เนื่องจากคลื่นลมแรงกว่าปกติ ทำให้เสียหลักล้มในทะเล เกิดสำลักน้ำและจมน้ำนาน จึงเกือบเสียชีวิตดังกล่าว

 

  

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส