ดาราสาวชาว สปป.ลาว ร้องเพจสายไหม ถูกรุ่นพี่ไฮโซหนุ่มโกงเงิน 34 ล้านบาท

4 ธ.ค. 65

ดาราสาวชาว สปป.ลาว ร้องเพจสายไหมต้องรอด ถูกรุ่นพี่หนุ่มไฮโซขื่อดัง โกงหลอกร่วมลงทุน-จะช่วยปั้นเป็นนักแสดง สูญเงินไปกว่า 34 ล้านบาท

วันที่ 4 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวลิลลี่ วันมะนี พอนสะหวัน นักแสดง นักร้อง เชื้อสายเวียดนาม สัญชาติลาว เข้าร้อง ขอความช่วยเหลือจาก เพจสายไหมต้องรอด หลัง ถูก นาย เอ (นามสมมติ) ไฮโซ ชื่อดังยืมเงินไปรวม 34 ล้านบาท แล้วไม่คืนเงิน

โดย นางสาวลิลลี่ เล่าว่า รู้จักนาย เอ มาประมาณ 1 ปี โดยมีเพื่อนแนะนำให้รู้จัก และมาชักชวนลงทุน ทำธุรกิจคลินิกเสริมความงาม แต่ในตอนแรกตนเองได้ปฏิเสธไป เนื่องจากไม่ถนัดเรื่องทำธุรกิจและก่อนหน้านี้เคยถูกคนในวงการหลอก ยืมเงินไปหลายล้านบาท

แต่จากนั้น นายเอ ก็เข้ามาตีสนิท และมาขอกู้เงิน กับเธอ จำนวน 6 ล้านบาท ซึ่งเธอเห็นว่า สนิทกันเลยยอมจ่ายให้เพราะ เชื่อใจ และนับถือเป็นพี่ชาย ซึ่งหลังจากให้ยืมไป นายเอ ก็ได้บอกอ้างว่า จะช่วยปั้นให้เธอเป็นนักร้อง นักแสดง ที่มีชื่อเสียง / อีกทั้ง นาย เอ ยังบอกว่าจะทยอยคืนเงินให้ในหลักแสนบาท และขอยืมเงินเพิ่มรวมแล้วเงินที่ให้ไปกว่า 34 ล้านบาท 

จนกระทั่งล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้มาขอยืมเงินเธออีกครั้ง อ้างว่า จะนำไปรักษาตัวจากอาการป่วยโควิด เป็นเงิน 5 แสนบาท ซึ่งครั้งนี้เธอสงสารและยอมให้ยืมไป อีก 3 แสนบาท จากนั้นเธอก็พยายามติดต่อนายเอ ปรากฎว่าไม่สามารถติดต่อได้ 

โดยเหตุที่มาร้องเพจ สายไหมให้ช่วยเหลือ เพราะอยากให้ช่วยเหลือ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินคดีพร้อมเรียกร้อง ให้นายเอ ออกมาเคลียร์เงินที่ค้างไว้เพราะยังต้องใช้เงินเลี้ยงลูกดูแลครอบครัว 

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส