รวบตัว “แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์” หลอกขายของแบรนด์เนมออนไลน์

4 ธ.ค. 65

ผนึกกำลังสืบนครบาล บุกรวบตัว “แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์” ข้อหาฉ้อโกง หลอกขายของแบรนด์เนมออนไลน์ ขุดประวัติพบหมายจับเพียบ

ตามนโยบาย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ให้ปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดในโลกออนไลน์ทุกรูปแบบ ที่สร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนนั้น

ต่อมาชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ได้รับแจ้งเรื่องความเดือนร้อนของประชาชน ทางเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมตัว  “แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์” กับพวก ซึ่งมีอาชีพขายของแบรนด์เนม ผ่านกลุ่มโอเพ่นแชท และได้หลอกกลุ่มผู้ซื้อได้สร้างความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายร่วมหลายล้านบาท ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่า เป็นคนพื้นเพและพักอาศัยอยู่บริเวณ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้มีการเริ่มฉ้อโกงทางออนไลน์ผ่านกลุ่มโอเพ่นแชท

s__12476482

ต่อมาวันที่ 3 ธ.ค. 65 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ในฐานะหัวหน้าชุด PCT ที่ 5 และเจ้าหน้าที่ กก.สส.4 บก.สส.บช.น. บุกเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา ได้แก่ 1.น.ส.อรอุมา หรือ “แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์” อายุ 29 ปี 2. นายภิญญาพัชร์ หรือ ธันยกานต์ อายุ 30 ปี ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน ได้ที่บริเวณ คอนโดแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี

s__12484655_new

ทั้งนี้ผู้เสียหายขอความช่วยเหลือทางเพจ “ สืบสวนนครบาล IDMB” ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมตัว น.ส.อรอุมา  หรือแซนดี้ กระเป๋าหลุยส์ โดยใช้ชื่อกลุ่มไลน์โอเพ่นแชทว่า “เดอะแซนดี้แบรนด์” แอบอ้างขายกระเป๋าแบรนด์เนมนำเข้าจากต่างประเทศราคาถูก โดยแซนดี้จะสรรหาวิธีการต่างๆ เพื่อให้ตนเองมีความน่าเชื่อถือ ทั้งการโพสต์รูปภาพ การรีวิวกระเป๋า จนกระทั่งมีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก และตรวจสอบประวัติการกระทำผิดของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ปรากฎว่า น.ส.อรอุมา เคยก่อคดีมากว่า 26 คดี ส่วนนายภิญญาพัชร์ หรือ ธันยกานต์ เพื่อนร่วมห้องของ น.ส.อรอุมา เคยก่อมา 1 คดี

s__12484650_new

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธทุกข้อหาทุกหมายจับ โดยให้การในชั้นจับกุมว่า “ตนขายกระเป๋าแบรนด์เนมมาเป็นเวลานาน 9 ปี แต่มามีปัญหาในช่วงโควิด การนำเข้าแบรนด์เนมจากต่างประเทศมีความล่าช้า เป็นเหตุให้ผู้สั่งซื้อไม่พอใจ ต้องการเงินคืน แต่ตนขอหักค่ามัดจำ ซึ่งผู้สั่งซื้อไม่ยินยอม จึงถูกผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดี” จึงนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บุปผาราม เพื่อส่งศาลต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “จากคำให้การในชั้นจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพบพยานข้อมูลผู้เสียหายและข้อมูลจากการสืบสวนนั้นขัดแย้งกัน คนร้ายรายนี้หลอกขายกระเป๋าแบรนด์โดยมีผู้เสียหายหลายราย มีความชำนาญในการสร้างความน่าเชื่อถือให้ตนเอง ทั้งการโพสต์ภาพและรีวิวกระเป๋า อีกทั้งคดีส่วนใหญ่เกิดขึ้นในปี 64 - 65 ซึ่งเหตุการณ์โควิดผ่อนคลายแล้ว จึงขอให้พี่น้องประชาชนที่ถูกหลอกแจ้งผ่านเพจ บก.สส.บช.น. หรือท้องที่แจ้งความเพื่ออายัดตัวดำเนินคดี 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส