ขนลุก! หนุ่มรถคว่ำดับสิงร่างเพื่อนร้องถูกตีหัวก่อนตาย รุ่นพี่จัดโคโยตี้แดนซ์โชว์ส่งสุขในงานศพ (คลิป)

3 ธ.ค. 65

วันที่ 3 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่วัดโพธิ์ศรี ต.บางปลาม้า อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ได้มีพิธีสวดอภิธรรมศพ นายอมรเทพ หรือ นายเจ พร้อมพิมพ์ อายุ 25 ปี เป็นอาสาสมัครกู้ภัยสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุขณะขับรถจักรยานยนต์กลับจากการอำนวยการจราจรกำลังกลับบ้าน ทางญาติได้บำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมเป็นเวลา 5 คืน และคืนนี้เป็นคืนสุดท้าย เพื่อน ๆ จึงได้นำรถยนต์ติดเครื่องเสียงประมาณ 30 คัน มาจอดเปิดเพลงที่ลานจอดรถวัดพร้อมกับมีสาวโคโยตี้มาเต้นสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับชาวบ้านที่มาร่วมฟังพระสวดอภิธรรมเป็นอย่างมาก

167574790579

โดยในวันนี้ได้ทำพิธีฌาปนกิจศพตั้งแต่เวลา 16:00 น. หลังจากนั้นเวลา 18:30 น. ญาติได้นำอัฐิของผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลบนศาลาวัดโพธิ์ศรี อีก 1 วัน

990603

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.มณี ดวงแก้ว 68 ปี ป้าของผู้เสียชีวิต บอกว่า เลี้ยงผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นหลานชายคนเล็กมาตั้งแต่ยังแบเบาะ เพราะตนคนไม่มีครอบครัว ไม่มีสามี จึงเอาหลานคนนี้มาเลี้ยง หลานชายเป็นคนนิสัยดีมีน้ำใจชอบช่วยเหลือคนอื่น ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะกับใคร เป็นคนชอบเสียงเพลง นิสัยร่าเริง และไม่เกเร เป็นจิตอาสาและเป็นอาสาสมัครกู้ภัยสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงมาหลายปี เวลาเพื่อนมีงานอะไรก็จะไปช่วยทั้งกำลังคนและเครื่องเสียงรถยนต์ ทำให้มีเพื่อนเยอะและเพื่อน ๆ พากันรัก ใช้ให้ทำงานอะไรก็ทำไม่เคยขัด ตนและครอบครัวญาติพี่น้องรู้สึกเสียใจมาก ตนพยายามห้ามและเตือนให้ระวังตัว เนื่องจากเป็นห่วงเพราะหลานชายอายุ 25 ปี เข้าสู่วัยเบญจเพศ ซึ่งคนที่อายุย่างเข้าวัยเบญจเพสมักจะเกิดเหตุร้ายขึ้น

346522

ซึ่งเมื่อวานนี้ภายในงานศพ ระหว่างที่รถเครื่องเสียงจะทำการแสดง ได้เกิดเหตุการณ์ขนลุกเมื่อ นายธีรนันท์ อัคธรรม หรือ นายเบียร์ อายุ 25 ปี เป็นน้องเขยของสาวโคโยตี้เพื่อนผู้เสียชีวิต เดินทางมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา มาร่วมงานศพของผู้เสียชีวิต และนั่งอยู่ด้านหลังบูธดีเจ จู่ ๆ ก็ถอดพระเครื่องที่คล้องคออยู่พร้อมเครื่องลางของขลังออกให้แฟนสาว ก่อนจะเดินขึ้นไปบนศาลาที่ตั้งศพ แล้วจุดธูปเคารพศพ จากนั้นได้นั่งก้มหน้าอยู่ที่หน้าเครื่องตั้งศพ แฟนสาวและป้าและพ่อผู้เสียชีวิตเห็นเข้าก็แปลกใจและก็รู้ได้ทันทีว่าถูกวิญญาณเข้าสิง จึงช่วยกันประคองมานั่งเก้าอี้ ก่อนจะซักถามว่าเป็นอะไร ถามอะไรหน่อยบอกเลยนะนึกดี ๆ มองหน้ารู้หรือเปล่า

นายธีรนันท์ ยังอยู่ในอาการร้องไห้บอกไม่รู้เขาข้างหลังหนู ป้าถามต่อว่ามาข้างหลังแล้วเขาทำยังไง ก่อน นายธีรนันท์ บอกเขาตีหัวหนู มากี่คนหนูไม่รู้ ป้าจึงบอกว่าป้าบอกแล้วว่าอย่าไปตรงนั้น นายธีรนันท์ จึงร้องว่าเขาไม่ชอบหน้าหนู ป้าถามว่าเราไปด่าเขาหรือเปล่า นายธีรนันท์ บอกว่าไม่ได้ด่า ป้าถามอีกว่าเขาตีหัวแล้วถีบรถหรือเปล่า นายธีรนันท์ บอกว่าไม่รู้ มองไม่เห็น ทั้งพ่อและป้าบอกว่า บอกเลยใครทำแต่ นายธีรนันท์ ไม่ตอบ จากนั้นวิญญาณของ นายอมรเทพ ก็ออกไประหว่างที่มีการซักถาม

980431

ด้าน นายปราโมทย์ สุภาเพียร รองประธานชมรมเครื่องเสียงรถยนต์ จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าตนเป็นเพื่อนสนิทกับผู้เสียชีวิต โดยปกติผู้เสียชีวิตจะประกอบอาชีพรับจ้างทำนา เป็นคนที่ชอบเสียงเพลงและเป็นคนรักสนุก นิสัยดี มีน้ำใจ ไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร ทำให้มีเพื่อนฝูงทั้งในวงการเครื่องเสียงรถยนต์และทั่วไปรัก และผู้ตายก็มีรถเครื่องเสียงเวลาเพื่อนมีงานบวช งานแต่ง งานพิธีต่าง ๆ ก็จะนำรถเครื่องเสียงไปช่วยฟรีโดยไม่คิดเงิน

กระทั่งเพื่อนมาเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต ตนรวมทั้งเพื่อน ๆ ในวงการเครื่องเสียงรถยนต์และเพื่อนสาวโคโยตี้ต่างรู้สึกเสียใจ จึงรวมตัวกันนำรถยนต์ติดเครื่องเสียงประมาณ 30 คน จากหลายจังหวัดทั่วประเทศ และเพื่อนสาวโคโยตี้อีกหลายคนมาร่วมไว้อาลัย เปิดเพลงให้โคโยตี้เต้นให้วิญญาณเพื่อนมีความสุขก่อนส่งวิญญาณเพื่อนให้ขึ้นไปเป็นเทวดาบนสวรรค์ต่อไป เพราะเป็นคำขอของผู้ตายขณะที่ยังมีชีวิตอยู่

233195

ซึ่งหลังจากที่เป็นข่าวไป ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับความไม่เหมาะสม ที่นำเครื่องเสียงและโคโยตี้เข้ามาเต้นภายในวัด ซึ่ง นาย ปราโมทย์ ระบุว่า ได้มีการขออนุญาตชาวบ้านและทางวัดแล้วว่า จะนำเครื่องเสียงมาเปิดและมีโคโยตี้เข้ามาเต้นภายในวัด ซึ่งก็ได้รับอนุญาติแล้ว

ส่วนโคโยตี้ที่มาเต้นก็ไม่ได้แต่งตัวโป๊เหมือนปกติ เพราะจะให้สวมใส่กางเกงขายาวทุกคน และจะเปิดเพลงให้ขึ้นเต้นเพียงแค่ 30 นาทีหลังจากพระสวดเท่านั้น ส่วนรถเครื่องเสียงจะมีการเปิดเพลงตั้งแต่หลังพระสวดไปจนถึงเวลา 21.30 น. ของทุกวันที่มีการจัดงานศพ ซึ่งอยากให้สังคมเข้าใจว่า ทางครอบครัวและบรรดาเพื่อนของผู้เสียชีวิต เพียงแค่ต้องการมาส่งผู้ตายให้ไปสู่สุคติ และอยากจะทำสิ่งที่ผู้ตายชอบให้กับผู้ตายเป็นครั้งสุดท้าย ไม่ได้มีเจตนาที่จะลบหลู่ศาสนาหรือทำสิ่งไม่เหมาะสมแต่อย่างใด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส