แฉ! เยาวชนทำบัตรประชาชนปลอมใช้เข้าสถานบันเทิง จนท.เร่งตรวจสอบ

3 ธ.ค. 65

แฉ! ทำบัตรประชาชนปลอมเยาวชนอายุ 16-18 ใช้เข้าสถานบันเทิง ผู้ปกครองร้องทำลูกหลานเสียคนวอนดำเนินการให้ถึงที่สุด จนท.เร่งตรวจสอบ

3 ธ.ค.2565 ศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ได้รับการร้องเรียนจากบรรดาผู้ปกครองว่ามีสถานบันเทิงในเมืองนครศรีธรรมราชหลายแห่ง อนุญาติให้เยาวชนอายุแค่ 16-17 ปี เข้าไปใช้บริการอย่างอิสระทำให้เสียการเรียนโดยแต่ละคนมาเช่าบ้านและเรียนหนังสือ ในตัวเมืองนครศรีธรรมราชจึงทำการตรวจสอบ

พบว่าสถานบันเทิงทุกแห่งมีการ์ดคอยตรวจบัตรประจำตัวประชาชนอย่างละเอียด หากพบว่าอายุไม่ถึง 20 ปีบริบูรณ์ ก็จะไม่อนุญาติให้เข้าไปใช้บริการในสถานบันเทิงอย่างเด็ดขาด ข้อมูลจึงย้อนแย้งกับการร้องเรียนของผู้ปกครองเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามพบว่าเยาวชนที่ไปใช้บริการหากสังเกตดูหน้าตาพบว่า อายุไม่น่าจะเกิน 17 ปี แต่เมื่อตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนกลับพบว่ามีอายุมากถึง 20-22 ปี

จนเมื่อพ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รองผกก.ป.สภ.เมืองจ.นครศรีธรรมราช นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส.จร. สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และศูนย์ควบคุมปัจจัยเสี่ยงจังหวัดนครศรีธรรมราช ออกทำการตรวจสถานบันเทิงอย่างละเอียดแบบปิดประตูตีแมว คืนละ 1-2 แห่ง โดยมีการตรวจค้นทั้งยาเสพติดอาวุธปืนสิ่งผิดกฎหมายและตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ตามนโยบายของนายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราการจังหวัดนครศรีธรรมราช

และเรื่องแดงขึ้นมา เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจปัสสาวะนักเที่ยวยามราตรีในสถานบันเทิงนั้นๆ ทุกคนจะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเมื่อเข้ารับการตรวจปัสสาวะ ซึ่งเจ้าหนาที่จะใส่หมายเลขประจำตัวบัตรประชาชนเพื่อตรวจสอบในระบบการลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 พบว่าเด็กและเยาวชนหลายสิบคนมีอายุที่แสดงในระบบมีข้อมูลฯ แตกต่างจากในบัตรประชาชนส่วนใหญ่

ในระบบจะระบุอายุแค่ 16-18 ปี ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าในข้อมูลการฉีดวัคซีนโควิด-19 กับบัตรประจำตัวประชาชนอย่างละเอียด พบว่าจะเหมือนกันทุกอย่างทั้งเลขประจำตัว 13 หลัก ชื่อนามสกุลที่อยู่วันเดือนเกิดยกเว้นปี พ.ศ.เกิด ที่จะลดลงมาจากในระบบการฉีดวัคซีน 3-4 ปี เช่นเกิดปี พ.ศ.เกิดจริง 2547 อายุ 18 ปี แต่ในบัตรประชาชนระบุเกิด พ.ศ.2545 อายุ 20 ปี หรือการฉีดวัคซีนระบุเกิด พ.ศ.2548 อายุ 17 ปี แต่ในบัตรประชาชนระบุเกิด พ.ศ.2544 เท่ากับอายุ 21 ปี และการฉีดวัคซีนระบุเกิด พ.ศ.2546 อายุ 19 ปี แต่ในบัตรประจำตัวประชาชนเกิด พ.ศ.2543 เท่ากับมีอายุ 22 ปีเป็นต้น

เจ้าหน้าที่จึงแยกเด็กและเยาวชนกลุ่มที่ผิดปกติดังกล่าวมาตรวจสอบ จนพบว่าแต่ละคนพกบัตรประชาชน 2 ใบ ใบหนึ่งเป็นบัตรประชาชนจริงระบุข้อมูลบุคคล และพ.ศ.เกิดตามความเป็นจริงทุกประการ แต่บัตรอีกใบหนึ่งข้อมูลจะแตกต่างกันที่ พ.ศ.เกิด จะลดลง 2-4 ปี เมื่อคิดตามตัวเลขพ.ศ.เกิดจะทำให้มีอายุเพิ่มมากขึ้น 2-4 ปี เจ้าหน้าที่เค้นสอบอย่างหนักจนในที่สุดทั้งหมดก็ให้การรับสารภาพว่า “ได้ทำบัตรประจำตัวประชาชนปลอมขึ้นมา เป็นการเฉพาะมีวัตถุประสงค์เพียงเพื่อนำไปใช้ยื่นแสดงในการเข้าไปใช้สถานบันเทิงหรือสถานที่ ที่มีการห้ามเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไป”

ผู้ปกครองนักเรียนหญิงชั้น ม.4 โรงเรียนชื่อดัง กล่าวว่าหลังจากทราบข้อเท็จจริง ตนถึงกับตกใจเป็นอย่างมากและถึงบางอ้อว่าทำไมบุตรสาวของตนจึงสามารถเข้าไปเที่ยวเตร่ในสถานบริการสถานบันเทิง ที่เขาห้ามเด็กและเยาวขนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการได้อย่างสบายทำให้บุตรสาวของตนเสียการเรียนติด 0 ติด ร.เกือบทุกวิชา จากที่ก่อนหน้านี้เรียนเก่งได้เกรด 4 เกือบทุกวิชา เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นการกระทำความผิดอย่างร้ายแรงของข้าราชการ

เขากินเงินเดือนจากภาษีประชาชน แต่ยังมาหากินบนความเสียหายย่อยยับของเด็กและเยางชนไทยจึงขอเรียกร้องให้นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงและไล่ข้าราชการเหล่านั้นออกจากราชการทันทีซึ่งข่าวคืบหน้าจะนำเสนอต่อ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส