ฮือฮา!! "งูเขียวมีหงอน" ชาวบ้านเชื่อ เป็นบริวารปู่ศรีสุทโธย่าศรีปทุมมา

3 ธ.ค. 65

ชาวบ้านอุดรฯ ฮือฮา!!! พบ"งูเขียวมีหงอน" โผล่กลางวังนาคินทร์คำชะโนด เชื่อเป็นบริวารพญานาคปู่ศรีสุทโธ-ย่าศรีปทุมมา

วันที่ 3 ธันวาคม 2565 เวลา 12.00 น.ที่วังนาคินทร์คำชะโนด ดินแดนพญานาคราช "พ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา" บ้านโนนเมืองหมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี มีเหตุการณ์เรียกเสียงฮือฮาให้กับนักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญ เนื่องจากมีงูเขียวยาวประมาณ 1 เมตร ตกลงมาจากต้นไม้เกือบถูกนักท่องเที่ยว ที่กำลังจะไปปล่อยปลาบริเวณใต้ต้นไม้ลานปล่อยปลาฝั่งซ้ายมือของทางเข้าวังนาคินทร์คำชะโนด เมื่อสังเกตพบว่าที่ปลายจมูกมีหงอนยาวโผล่ขึ้นมา ผู้ที่พบว่าเห็นต่างวิจารณ์ว่าเป็นงูพญานาคเพราะมีลักษณะคล้ายกัน

งูเขียว

หลังจากงูเขียวตัวนี้ตกลงมาที่พื้นยังนอนนิ่งอยู่ สักพักผู้คนต่างรุมล้อมดูงูเขียวตัวนี้ส่วนใหญ่หยิบเอาโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพเอาไว้ ทั้งแบบวิดีโอและภาพนิ่ง บางส่วนโพสต์ลงโลกโซเชียลสร้างเสียงฮือฮาให้กับคนที่พบเห็นมีการกดไลค์กดแชร์เรื่องราวดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก

ไม่นานงูเขียวตัวดังกล่าวได้เลื้อยไปทางร้านหมอดู ที่อยู่ใกล้กับจุดบูชาดอกไม้ธูปเทียนและพานบายศรีหน้าทางเข้าเกาะคำชะโนด ก่อนเลื้อยขึ้นไปขดตัวอยู่บนขื่อหลังคาร้านหมอดู นอนนิ่งอวดโฉมให้กับผู้คนที่พบเห็น บ้างก็ยกมือขึ้นหัวบ้างก็ขอพรขอเลขเด็ดมีเสียงสาธุจากคนที่ศรัทธาอยู่เป็นระยะ

งูเขียวมีหงอน

นายพงษ์ศักดิ์ ศรีชนะ กำนัน ต.บ้านม่วง คณะกรรมการคำชะโนดเปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า วันนี้เป็นวันหยุดมีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวที่คำชะโนดประมาณ 3,000 คน ช่วงเที่ยงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้มาบอกว่า มีคนพบงูเขียวประหลาดที่ปลายจมูกมีหงอนโผล่ขึ้นมาคล้ายกับพญานาค ทางฝ่ายปกครองจึงเข้าตรวจสอบและกันพื้นที่รักษาระยะห่างของประชาชน ปกติที่แห่งนี้มีงูอาศัยอยู่ชุกชุมส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่ภายในป่าของเกาะคำชะโนด น้อยครั้งที่จะออกมาอยู่ท่ามกลางผู้คนเพราะปกติตามสัญชาติญาณงูจะกลัวคน

พญานาค

“ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นงูเขียวที่เป็นลักษณะนี้ นักท่องเที่ยวผู้แสวงบุญส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นงูบริวารของพญานาค ผู้คนที่ศรัทธาก็ยกมือไหว้สาธุกับสิ่งที่เห็น หลายคนบอกว่าเป็นพ่อปู่ศรีสุทโธมาปรากฏตัวให้ลูกหลานได้เห็น จากการตรวจสอบน่าจะเป็นงูเขียวพันธุ์กาบหมาก ไม่ทราบว่าเป็นตัวผู้หรือตัวเมียยาวประมาณ 1 เมตรกว่า เราให้ทางเจ้าหน้าที่ดูอยู่ห่างๆ เน้นดูแลรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว และจะไม่มีการไปจับงูเขียวตัวปล่อยให้เขาได้อยู่ตามธรรมชาติ คาดว่าช่วงเย็นหากผู้คนน้อยลงแล้วงูเขียวมีหงอนตัวนี้จะเลื้อยกลับเข้าป่าไปตามเดิม”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส