ขู่ฟ้อง! บ้านหันคอมแอร์ฯ 11 ตัวใส่เพื่อนบ้าน ยันทำตามหลักฮวงจุ้ย เสนอไอเดียแก้พีกมาก (คลิป)

2 ธ.ค. 65

จากกรณีเพจดัง ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ซ.อ่อนนุช 25 เขตสวนหลวง กทม. ว่ามีเพื่อนบ้านที่ติดแอร์บ้านจำนวน 11 ตัว แล้วตั้งคอมเพรสเซอร์บริเวณหลังบ้านชั้น 2 ทำให้ไอร้อนของคอมเพรสเซอร์เข้าห้องนอนผู้ร้องเรียน คนที่บ้านนอนไม่ได้ช่วงกลางวันไอร้อนก็เข้าบ้าน ซึ่งเดือดร้อนแบบนี้มานานกว่า 20 ปีแล้ว ทนมาตลอดสุดท้ายไม่ไหวจึงต้องร้องเรียนเพจดัง

516960

วันที่ 2 ธ.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่บ้านของผู้เสียหายที่ร้องเรียนเพจดัง ในพื้นที่ ซ.อ่อนนุช 25 เขตสวนหลวง กทม. 

428917

ทีมข่าวพบกับ น.ส.สมหมาย (นามสมมติ) อายุ 55 ปี คนร้องเรียน บอกว่าตนพักอาศัยในบ้านพักคนกับแม่ของตนคือ นางไร (นามสมมติ) อายุ 92 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยมีโรคประจำตัว 4 โรค เบาหวาน, ความดัน, หัวใจ และไต ทำให้ตนต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ตอนนี้ตนลำบากมากและสงสารแม่เพราะหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว แม่ของตนไม่สามารถพักอาศัยอยู่ด้านบนได้ในช่วงกลางวันเพราะไอร้อนจากคอมเพรสเซอร์แอร์ที่เพื่อนบ้านติดตั้งแอร์ 11 ตัว เข้ามาชั้นบนทำให้ร้อนและเสียงดังจนนอนไม่ได้

783525
149459

ซึ่งตนอยู่แบบนี้มานาน 2 ปีแล้ว ห้องชั้นบนที่ได้รับผลกระทบจากเพื่อนบ้านมีห้องนอน 1 ห้อง ห้องน้ำและห้องเก็บเสื้อผ้า ซึ่งบ้านผู้เสียหายอยู่ติดกับด้านหลังบ้านพักของเพื่อนบ้าน หากวัดระยะห่างระหว่างจุดเพื่อนบ้านติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ 11 ตัว กับบ้านพักผู้เสียหายห่างกันเพียง 2 เมตรเท่านั้น

387995

น.ส.สมหมาย กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาตนทราบเพียงว่าเจ้าของบ้านพักที่อยู่ติดตนเป็นผู้ชายชาวจีนมีภรรยาเป็นชาวใต้หวัน ไม่ทราบว่าทำอาชีพอะไร อยู่บ้านพักหลังนี้มานาน 20 กว่าปีแล้ว โดยมีแรงงานเมียนมาพักอาศัยอยู่ด้วย จึงไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัดว่าอยู่กี่คน ย้อนไปเมื่อ 20 ปีก่อนเพื่อนบ้านติดแอร์ 4 ตัว และติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ 4 ตัว ตอนนั้นตนเคยร้องเรียนกรรมการในหมู่บ้าน จากนั้นเพื่อนบ้านมีการแก้ไขทำแผงกั้นคอมเพรสเซอร์และทำช่องให้ควันจากคอมเพรสเซอร์ขึ้นไปด้านบน แต่ทำได้แปปเดียวก็ถอดออก

ตนอยู่มาประมาณ 7-8 ปี ทนไม่ไหว จึงต้องย้ายออกไปอยู่บ้านพี่สาวย่ายบางนา ต่อมาพี่สาวเสียชีวิตจึงพาแม่ที่ป่วยมีโรคประจำตัวย้ายกลับมาอยู่ที่บ้านพัก และพบว่าเพื่อนบ้านติดแอร์เพิ่ม 11 ตัว เพิ่มคอมเพรสเซอร์แอร์ด้านหลังหันมาใส่บ้านตน 8 ตัว และบ้านเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันกับตน อีก 3 ตัว

จนกระทั่งปีนี้เคยร้องเรียนไปแล้วสองรอบวันที่ 16 ต.ค. 65 ร้องเรียนกับอดีตกรรมการหมู่บ้าน จากนั้นกรรมการหมู่บ้านบอกไม่มีหน้าที่ให้ตนไปที่บ้านเพื่อนบ้านเพื่อพูดคุยปัญหา เมื่อไปถึงไม่พบเจ้าของบ้านจึงฝากเรื่องกับคนขับรถแทน และวันที่ 23 ต.ค.65 ตนไปที่บ้านพักเพื่อนบ้านอีกครั้งและเจอลูกชายเจ้าของบ้าน ซึ่งรับเรื่องไว้แต่ก็ไม่แก้ไขอะไรสุดท้ายทนไม่ไหวต้องร้องสื่อมวลชน

314115

ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นคนขับรถของเจ้าของบ้านพักติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ 11 ตัว ในหมู่บ้าน เปิดเผยข้อมูลว่า ที่จริงแล้วมีคอมเพรสเซอร์แอร์จำนวน 8 ตัว ที่หันเข้าบ้านผู้เสียหาย และข้อมูลที่ผู้เสียหายร้องเรียนไปยังเพจดังเป็นเท็จเนื่องจากเจ้านายตนไม่ใช่ชาวจีน แต่เป็นคนไทยอายุประมาณ 70 กว่าปี และมีภรรยาเป็นชาวไต้หวันต่อมาโอนสัญชาติไทยแล้ว อายุ 60 กว่าปี ซึ่งอาศัยกันในบ้านพัก 7 คน มีเจ้านาย, ภรรยาเจ้านาย, ลูกสาว 2 คน, แม่บ้านชาวเมียนมา ซึ่งมาทำงานในประเทศถูกกฎหมาย 1 คน และคนขับรถคนไทย 2 คน

852983

โดยเจ้านายตนทำบริษัทธุรกิจส่งออกระหว่างประเทศ ส่งออกตู้คอนเทนเนอร์ไปยังประเทศฝั่งยุโรป หลังเกิดเหตุส่งผลให้เจ้านายตนเครียดมากเพราะมีบางคอมเมนต์ในเพจดังมาถล่มว่าทำธุรกิจจีนสีเทาซึ่งไม่ใช่ความจริง ตอนนี้เจ้านายกังวลว่าเรื่องดังกล่าวจะกระทบธุรกิจที่ทำอยู่ ยืนยันไม่ได้มีเจตนาทำให้เพื่อนบ้านเดือดร้อน โดยคอมเพรสเซอร์แอร์ 8 ตัว ที่ติดตั้งระเบียงหลังบ้านชั้น 2 ติดตั้งตามความเชื่อหลักฮวงจุ้ย 

371740

โดยคอมเพรสเซอร์แอร์ 8 ตัว ที่หันหน้าไปหลังบ้านพักผู้เสียหายชั้น 2 เป็นแอร์จากห้องนอนและห้องครัว ซึ่งไม่ได้เปิดทั้งวันทั้งคืน ตามที่ถูกกล่าวอ้าง ก็อยากให้เข้าใจเจ้านายตนหากไอร้อนเข้าบ้านก็แค่ปิดหน้าต่างและประตู

263378

ทั้งนี้หลังเกิดเรื่องร้องเรียน เจ้านายตนได้ประสานช่างแอร์แล้ว เพื่อประสานทำแผงกั้นคอมเพรสเซอร์และทำช่องให้ควันจากคอมเพรสเซอร์ขึ้นไปด้านบนอยู่ระหว่างรอคิวช่างว่าง หลังเกิดเรื่องเจ้านายได้ตั้งทนายความจะแจ้งความกลับผู้เสียหาย รวมทั้งสื่อมวลชนที่มาเก็บภาพบ้านเจ้านายก่อนหน้านี้ เพราะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงอยู่ระหว่างดำเนินการ

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส