เดือดปิดถนนถล่มรถรับส่งเด็กช่าง รุ่นพี่แฉมีเวลาล้างแค้นอีก 2 ปี ก่อนปิดสถาบัน (คลิป)

2 ธ.ค. 65

จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นช่วงเวลา 17.00 น. ของวันที่ 1 ธ.ค. 65 เป็นคลิปเหตุการณ์ที่นักเรียนนั่งบนรถบัสบันทึกภาพไว้ ขณะเกิดเหตุวัยรุ่นชายแต่งชุดช็อปคล้ายเด็กวิทยาลัยเทคนิคชื่อดังในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ประกบรถบัสรับส่งนักเรียนที่กำลังเดินทางกลับบ้าน บนถนนหลวง304 ต.หัวสำโรง อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา

391565258333

จากภาพจะเห็นว่า ภายในรถบัสรับส่งนักเรียน นักเรียนพากันร้องตะโกนหลังมีวัตถุเขวี้ยงมาโดนกระจกหน้าต่างรถบัสแตกจนเกิดเสียงดัง คาดเป็นก้อนอิฐและก้อนหินปาใส่ ซึ่งในคลิปยังเห็นอีกว่าเศษกระจกกระเด็นไปโดนน้องนักเรียนคนหนึ่งบาดเจ็บ

300677

วันที่ 2 ธ.ค. 65 ผุ้สื่อข่าวลงพื้นที่พบ นายบุญส่ง เอี่ยมศรี อายุ 55 ปี คนขับรถบัสรับส่งนักเรียน เล่าว่าเมื่อวานนี้ขณะขับรถบัสออกจากตัวเมืองแปดริ้วก็มีกลุ่มเด็กช่างขี่รถจักรยานยนต์ตามมาจนถึงถนนหลวง304 ช่วงคู่ขนานหน้าทางเข้าวัดสมานรัตนาราม โดยมีการเขวี้ยงวัคถุดังคล้ายระเบิดเข้ามาโดนตัวรถ บรรยากาศบนรถเริ่มมีเสียงเด็ก ๆ ร้องหวาดกลัวขณะที่บนรถมีเด็กช่างอีกหนึ่งสถาบันร้องตะโกนท้าทายไป และมีการให้ของรับจนเกิดมีรถจักรยานยนต์เด็กช่างอีกสถาบันเริ่มไล่ประกบรถบัสในทางคู่ขนาน

นายบุญส่ง เล่าต่อว่า พอมาถึงทางตรงบนถนน304 ฉะเชิงเทราพนมสารคาม ถูกเด็กช่างที่ขี่รถจักรยานยนต์ประกบทั้งสองฝั่ง พร้อมปาก้อนอิฐก้อนหินเข้าใส่ โดนขอบหน้าต่างประตูรถตัวรถและ โดนกระจกหน้าต่างแตกเศษกระจกกระเด็นไปโดนน้องนักเรียนคนหนึ่งบาดได้รับบาดเจ็บแผลเล็กน้อย จากนั้นเด็กช่างที่อยู่บนรถคู่กรณีตะโกนบอกตนเองว่าลุง ๆ อย่าจอดถ้าจอดผมโดนยำเระแน่ ตนเองจึงพยายามขับรถมาให้ถึงเขตตำบลหัวสำโรง ยาวพร้อมโทรศัพท์แจ้งตำรวจ191 ให้ช่วยเด็ก ๆ ด่วนพอออกพ้นเขตแปดริ้วกลุ่มเด็กช่างก็ขี่รถจักรยานยนต์หายไป

449405

นายหนึ่ง อายุ 20 ปี รุ่นพี่ของกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ เผยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องการเขม่นศักดิ์ศรีของนักศึกษาสองสถาบัน ระหว่างวิทยาลัยเทคโนแห่งหนึ่ง และวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง ใน จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งนักศึกษาทั้งสองสถาบันเริ่มทะเลาะวิวาทกันหนักขึ้น ตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคมของปีนี้เพราะตอนนั้นกลุ่มวัยรุ่นเทคโนลงมาแทงและกระทืบเด็กเทคนิคทำให้เกิดความแค้นต้องเอาคืน เจอนักศึกษาต่างสถาบันที่ไหนจึงต้องมีเรื่องทำร้ายร่างกายกัน แม้กระทั่งตนเองแค่ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านหากอริต่างสถาบันมาเจอตนก็ถูกไล่ทำร้าย รุนแรงสุดคือไล่ประกบยิง

และจะเห็นว่าในเฟซบุ๊กกลุ่ม ยังมีการท้าทายกันเรื่อย ๆ เหยียบเสื้อช็อปและสัญลักษณ์ต่างสถาบันกัน โชว์อาวุธข่มกัน เป็นการเอาคืนกันทั้งในโลกโซเชียลฯ และไล่ทำร้ายกันหากพบวัยรุ่นต่างสถาบัน ส่วนเหตุการณ์วานนี้ มีนักศึกษาเทคโนขึ้นรถบัสคันดังกล่าวประมาณ 10 คน ต่อมานักศึกษานักศึกษาเทคนิคเห็นจึงขี่รถตามและเกิดเรื่องตามคลิป คาดอีกสองปีเรื่องเขม่นของวัยรุ่นต่างสถาบันจะจบ เพราะโรงเรียนเทคโนมีนโยบายจะปิดโรงเรียนถาวรอีกสองปี

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส