รวบแล้วแก๊งปล้นเซฟโบ้ยเกลือเป็นหนอนหลานปัดชี้เป้า อึ้งอมรินทร์ช่วยปิดเกม (คลิป)

2 ธ.ค. 65

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้รับการร้องเรียนจากตายาย​ บ้านในหมู่ 3 ต.บ้านราม อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ถูกโจร 6 คนบุกปล้นภายในบ้านในภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพได้ชัดเจนตอนที่ 6 คนก่อเหตุ งัดประตูบ้านมุ้งเป้าไปที่ ห้องของตายายแล้วขโมยตู้เซฟ​ออกจากบ้าน​ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา

139260237893

ล่าสุด 2 ธ.ค. 65 ทีมข่าวทราบข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช สามารถจับกลุ่มคนร้ายได้แล้ว 4 คน​ แต่ระบุว่ามีผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด 7 คน นอกจากชายที่เห็นในคลิป 6 คน​ อีก 1 คน คือหลานชายของเจ้าของบ้าน เป็นลูกของน้องสาวของยาย ชื่อว่านายธวัฒชัย สงเกิดทอง อายุ 38 ปี ทำงานรับราชการที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์​

852971

สำหรับคนร้ายที่จับกุมได้ 4​ คน​ ประกอบด้วยนายวีรยุทธ หนูชัยแก้ว 38 ปี, นายภูริวัจน์ นวลสะอาด 30 ปี, นายรัฐมนูญ แข็งแรง 29 ปี และนายชัยรัตน์ คงช่วย อายุ 56​ ปี ทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

228930

โดยช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายวีรยุทธหนูชัยแก้ว ซึ่งถ้าดูจากภาพในกล้องวงจรปิด นายวีรยุทธ คือ ชายที่สวมเสื้อฮู้ดสีน้ำเงินใส่รองเท้า New Balance และใช้ปืนจอที่บริเวณประตูบ้านของตายาย​ ช่วงที่ตำรวจนำตัวมาชี้ชิ้นส่วนของรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ

323995

ทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยสอบถาม นายวีรยุทธ บอกว่า "พี่ตนมุ่งเป้าไปที่ตู้เซฟ เพราะทราบข้อมูลมาจากร้านขายของยาย เป็นคนบอก และทองได้มาไม่กี่บาทก็นำมาแบ่งกัน​" นายวีรยุทธก็ยังซัดทอดว่านายธวัฒชัย​เป็นผู้วางแผนชักชวนให้เข้ามาลักทรัพย์ในบ้านดังกล่าว มีการบอกพิกัดว่าของมีค่าอยู่ตรงไหนบ้าง และให้ข้อมูลว่าเจ้าของบ้านออกจากบ้านไปในช่วงไหน และยอมรับว่าตนเพียงต้องการเงินเท่านั้น ไม่ได้คิดจะทำร้ายเจ้าของบ้านแต่อย่างใด

989982

นายเลิศ (นามสมมติ​) พ่อตาของนายวีระชัย บอกกับทีมข่าวว่า นายวีระชัยเป็นอดีตลูกเขย เพราะเลิกรากับลูกสาวตนนานแล้ว แต่ก็ยังไปมาหาสู่กันบ้าง และตนก็ไม่ได้โกรธอะไรกับนายวีระชัย ยังพูดคุยกันได้ปกติ​ ช่วงวันที่ 3 ก.ย. หลังจากที่นายวีระชัยก่อเหตุแล้วได้ขับรถกระบะสีขาวคันดังกล่าวมาที่บ้าน​ บอกกับนายเลิศว่าให้ช่วยชำแหละรถยนต์ให้​

339852

นายเลิศคือตนเอง ก็สอบถามว่าทำไม นายวีระชัยก็บอกว่าจะขายเป็นอะไหล่เพื่อนำเงินไปซื้อรถคันใหม่​ จึงมีการชำแหละรถคันดังกล่าว นายวีระชัยก็เป็นคนนำอุปกรณ์ต่าง ๆ ไปขาย แล้วก็ให้ล้อรถยนต์ 4 ข้างมาสวมใส่กับรถกระบะของตนและเบาะนั่ง​ 1 ที่​ เป็นค่าจ้างในการช่วยชำแหละรถยนต์​

ตอนนั้นตนก็ได้พูดกับลูกเขยไปว่า "ไม่ใช่ไปทำอะไรผิดมานะ อย่าให้เรื่องมาถึงกู" นายวีระชัยก็ยังยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไรแน่นอน ถ้ามีปัญหาอะไรเดี๋ยวรับผิดชอบเอง​ แล้วก็มีปัญหาในที่สุด​ วันนี้จึงนำของกลางที่หลงเหลืออยู่ที่บ้านมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นล้อรถยนต์ 4 ข้าง และเบาะรถ​ 1 ที่นั่ง

302434

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายเมฆ​ หลานชายของตาและยายที่อยู่ต่างจังหวัด และถูกออกหมายจับเป็นคนชี้จุด ให้โจรเข้ามาปล้นตู้เซฟบ้านตายาย หลังจากที่ทีมข่าวพูดคุยกับแม่ของนายเมฆเสร็จก็ต่อสายตรงถึงนายเมฆทันที โดยในเมฆรับสายและยืนยันกับทีมข่าวว่าตนไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องนี้ และก็ไม่ทราบว่าทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงได้ออกหมายจับตน แต่ยอมรับว่าตนกับนายโก้ หรือ นายวีรยุทธเจ้าของรถกระบะคันสีขาว เป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่สมัยเรียน

ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ​ ได้โทรคุยกับเพื่อนอยู่เป็นประจำ ก็เคยเล่าให้เพื่อนฟังว่าบ้านป้าของตนนั้นร่ำรวยมาก ยืนยันว่าเป็นการพูดคุยกันปกติไม่ได้ชี้จุดไม่ได้วางแผนใด ๆ ทั้งนั้น​ ไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดกับเพื่อนว่าในบ้านป้ามีสมบัติอะไรบ้าง และไม่ได้บอกว่ามีตู้เซฟอยู่ในบ้านด้วย​ เพราะไม่เคยเข้าไปในบ้านของผู้เสียหาย​

928714

เบื้องต้น จะเดินทางมาที่สถานีตำรวจ สภ.หัวไทร เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันปฏิเสธข้อกล่าวหา​ ผู้เสียหายคือลุงกับป้าของตนเอง ตนจะทำได้อย่างไร ที่สำคัญตนไม่ได้มีปัญหาทางการเงิน แต่ก็โกรธเพื่อนที่ทำแบบนี้กับครอบครัวตน และยังซัดทอดความผิดมาให้ตนอีก

378907

นายเฉลียว​ คงสีชาย อายุ​ 76 ปี​ และคุณยายปราณี คงศรีชาย อายุ 73 ปี คุณตาเป็นผู้พิการตาบอดข้างขวา 1 ข้าง บอกกับทีมข่าวว่าต้องขอบคุณทีมข่าวอมรินทร์ทีวี และเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมากที่ช่วยกันติดตามจนทราบตัวคนก่อเหตุ ดีใจที่วันนี้คลี่คลายคดีได้แล้ว แต่ก็เสียใจที่หนึ่งในคนที่ร่วมก่อเหตุเป็นหลานชาย​

803609

ซึ่งก็เป็นหลานชายที่ตนรัก และหวังดีด้วยมาตลอด ส่วนประเด็นที่บอกว่าก่อนหน้านี้หลานชายโทรมาขอเงินยืนยันว่าไม่เป็นความจริงหลานชายไม่เคยโทรมาขอเงินไม่เคยเข้ามาที่บ้านหลังนี้​ มีแต่เขาอยู่มาที่บ้านแม่ของเขา​ ซึ่งแม่ของเขาเป็น น้องสาวของยาย​ เรื่องนี้ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย​

650001

เบื้องต้น ทราบว่าหลานชายที่ก่อเหตุกำลังเดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งตาและยายก็ไม่ได้โกรธแค้น ส่วนทรัพย์สินที่หายไปตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะสามารถตามกลับคืนมาทั้งหมดหรือไม่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าปืนทั้ง 2 กระบอกจะได้คืนมา​ เพราะคนก่อเหตุนำไปจำนำ ส่วนคุณยายปราณี​ ก็ค่อนข้างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่อยากที่จะให้สัมภาษณ์ เพราะห่วงความรู้สึกของน้องสาว ซึ่งเป็นแม่ของคนก่อเหตุ

670650

นางปิ่น​ (นามสมมติ) บอกว่าผู้ก่อเหตุ​ นายธวัฒชัย​ หรือ​ นายเมฆ​ เป็นลูกชายคนโตอายุ 38 ปี​ เคยอยู่ที่บ้านหลังนี้ซึ่งก็อยู่ใกล้กับบ้านของตายาย​ ผู้เสียหายซึ่งเป็นป้าของเขาเอง​ แต่ลูกชายไปเรียนที่ กทม. และทำงานต่างจังหวัดมาตลอดเวลา​ แล้วก็อยู่ต่างจังหวัดทั้งกรุงเทพฯ อยู่ภาคเหนือ ล่าสุดย้ายมาอยู่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์​

ปกติแล้วลูกชายจะส่งเงินให้แม่เดือนนึง 1,000-2,000 บาทไว้ให้ซื้ออาหารเสริม ซึ่งลูกชายก็ไม่เคยบ่นถึงปัญหาทางการเงิน​มาก่อน  ล่าสุดที่เห็นข่าวจาก Amarin TV ช่อง 34 และเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดาตนก็ได้แชร์ข่าวนี้ ปรากฏว่าลูกชายก็ได้โทรมาแล้วบอกกับแม่ว่าให้แม่บอกกับเพื่อน ๆ ให้ช่วยกันแชร์ข่าวนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้จับคนร้ายได้โดยเร็ว​ จึงทำให้แม่รู้สึกว่าลูกชายไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ แต่ว่าหากเราพูดแบบนี้คนอื่นก็จะหาว่าเราเข้าข้างลูกเกินไป อย่างไรก็ตาม ให้เป็นไปตามกระบวนการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถ้าลูกชายผิดจริงก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย​ เบื้องต้น ได้ติดต่อลูกชายบอกว่ากำลังเดินทางมาเพื่อที่จะมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส