MEA จัดงาน "SCM Focus Day" สื่อสารแผนยุทธศาสตร์ด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และลูกค้า

2 ธ.ค. 65
เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “SCM Focus Day” (Stakeholder and Customer Management Focus Day) งานสื่อสารแผนยุทธศาสตร์ด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและลูกค้า โดยมีผู้บริหารและผู้แทนหน่วยงานของ MEA เข้าร่วมงานกว่า 300 คน มีรูปแบบการจัดงานแบบ Hybrid ทั้งที่ห้องประชุม Auditorium ชั้น 6 อาคารวัฒนวิภาส การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่ คลองเตย และผ่านระบบออนไลน์ จัดโดยฝ่ายการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ ร่วมกับฝ่ายบริหารงานกลาง การไฟฟ้านครหลวงเขต และฝ่ายกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อม
 
s__103038987
s__103038989
 
ดร.จิตรลดา โรจน์รัตนวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ เปิดเผยว่าวัตถุประสงค์การจัดงานครั้งนี้มีเพื่อสื่อสารและสร้างการรับรู้ การดำเนินงานของ MEA ตามแนวทางเกณฑ์ SE-AM Core Business Enabler ที่ 4 ด้านการมุ่งเน้นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและลูกค้า และเพื่อให้ทุกหน่วยงานของ MEA มีความเข้าใจอย่างชัดเจนในกลยุทธ์องค์กรด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ลูกค้า และตลาด รวมถึงเพื่อให้เกิดการทำงานที่สอดประสานเชื่อมโยง ขับเคลื่อน MEA ไปข้างหน้าในทิศทางเดียวกัน นำไปสู่การเป็นองค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรมพลังงาน
 
s__103038994
 
s__103038998
 
จากนั้น นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA ได้กล่าวเปิดงาน โดยเน้นย้ำให้วิเคราะห์ความต้องการที่แท้จริงของคนเมืองทั้งผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและลูกค้า เพื่อนำมาพัฒนาการดำเนินงาน สร้างสรรค์นวัตกรรม ตลอดจนบริหารจัดการทรัพยากรที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ MEA “พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร” นอกจากนี้ ผู้ว่าการ ยังได้มอบนโยบายการทำงานให้มีการวัดผล Output และ Outcome อย่างชัดเจนในทุกไตรมาส เพื่อสนับสนุนให้การดำเนินงานสัมฤทธิ์ผลตามยุทธศาสตร์องค์กร
 
s__103039001
 
s__103039002
 
ภายในงาน ผู้บริหารระดับสูงของ MEA ได้ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ โดยนายจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการธุรกิจ เป็นผู้สื่อสารแผนยุทธศาสตร์ด้านลูกค้าและตลาดปี 2566-2570 นายสมศักดิ์ บำรุงวัด รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์องค์กร เป็นผู้สื่อสารแผนยุทธศาสตร์ด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ปี 2566-2570  และนายเดชา วิริยะเจริญกิจ ผู้ช่วยผู้ว่าการ (บริการระบบจำหน่าย) เป็นผู้สื่อสารกฎบัตรและมาตรฐานการบริการ และคู่มือปฏิบัติการจัดการข้อร้องเรียน  เพื่อให้พนักงานของ กฟน. ได้รับทราบแผนปฏิบัติการและถ่ายทอดตัวชี้วัด เป้าหมาย สร้างความเข้าใจทิศทางการดำเนินการ ในการมุ่งเน้นผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ลูกค้า และการตลาด เพิ่มความพึงพอใจต่อคุณภาพระบบไฟฟ้า และคุณภาพบริการของผู้ใช้ไฟฟ้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม