ฝากขังมือลั่นไกใส่โรงเรียนในจ.ระนอง 18 นัด ศาลค้านการประกันตัว!

2 ธ.ค. 65

เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวมือยิง 18 นัดใส่โรงเรียนประถมในจ.ระนอง เข้าฝากขังที่เรือนจำ ศาลคัดค้านการประกันตัว เตรียมดำเนินการถึงที่สุด

จากกรณีเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมาได้มีการยิงปืนจำนวน 18 นัดใส่โรงเรียนหมิงซิน ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับประถมมีนักเรียนจำนวนกว่า 1,500 คน โชคดีว่าวันดังกล่าวเป็นวันหยุด มีแต่เพียงบุคคลการทางโรงและเด็กนักเรียนจำนวนเพียง 7 คน ที่มาเรียนเพื่อเตรียมไปแข่งขันทักษะทางวิชาการ

ต่อมาช่วงค่ำของวันดังกกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารได้ใช้กฎอัยการศึกเข้าควบคุมตัวมือยิง และพ่อของมือยิง พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนำไปสอบสวน จากนั้นนำตัวไปควบคุมที่กองร้อยทหราบที่ 2521 หน่วยเฉพาะกิจกองกำลังเทพสตรี พร้อมส่งกำลังดูแลให้กับทางโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความมั่นใจในข้อมูลหลักฐานต่างๆ ที่มีว่าสามารถดำเนินคดีกับมือยิงได้อย่างแน่นอน

ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับประเด็นนี้ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2565 พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง เปิดเผยว่าวันนี้พนักงานสอบสวนได้รับตัวผู้ต้องหามือยิงใส่โรงเรียนประถม ที่ถูกควบคุมตัวไว้ด้วยมาตรการกฎอัยการศึก จากพื้นที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารหาราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี เพื่อให้อัยการจังหวัดระนองสั่งฟ้องคดีต่อศาลจังหวัดระนอง

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยื่นเรื่องขอให้คัดค้านการประกันตัวจากศาลจึงหวัดระนอง เพื่อทำตัวฝากขังที่เรือนจำจังหวัดระนองเนืองจากเป็นคดีสำคัญ เรื่องเกี่ยวกับชีวิตของเยาวชน ซึ่งศาลจังหวัดระนองมีความเห็นไม่ให้มีการประกันตัว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถรวบรวมข้อมูลหลักฐาน ที่กำลังรอจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญทางวิทยาศาสตร์ในเรืองอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

หากได้หลักฐานวิทยาศาสตร์จากผู้เชี่ยวชาญ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเพิ่มข้อกล่าวหาได้อีก โดยเฉพาะข้อหาพยายามฆ่า เบื้องต้นเป็นข้อหาเรื่องอาวุธปืนซึ่งก็มีโทษหนักเช่นกัน ขอยืนยันให้ความมั่นใจกับผู้ปกครองและพี่น้องประชาชนชาวระนองว่า ทางเจ้าหน้าที่มีความั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ผู้กระทำผิดต้องได้รับโทษทางกฎหมายอย่างแน่นอน ให้ทุกคนพาบุตรหลานไปเรียนได้อย่างสบายใจ และทางตำรวจทหารฝ่ายปกครองยังคงส่งกำลังเข้าดูแลภายในโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส