เปิด 3 แหล่งแช่ “ออนเซ็น” น้ำพุร้อนจากธรรมชาติสุดฮอตที่ไต้หวัน

2 ธ.ค. 65

Winter is Coming! เปิด 3 แหล่งแช่ “ออนเซ็น” น้ำพุร้อนจากธรรมชาติสุดฮอต ที่คุณได้ผ่อนคลาย พร้อมชิมอาหารเลิศรส สัมผัสลมหนาวแบบฟินๆ รับหิมะแรกที่ไต้หวัน

หนาวนี้มีวันหยุดไม่ยาวอยากเดินทางไปพักผ่อนสัมผัสอากาศหนาวแบบชิลล์ๆ  ไต้หวัน น่าจะเป็นประเทศที่ตอบโจทย์มากที่สุดด้วยชื่อเสียงในเรื่องอาหารที่มีให้เลือกหลากหลายทั้งของคาวและของหวาน สถานที่ท่องเที่ยวตอบโจทย์คนทุกกลุ่ม และยังมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพอย่าง “ออนเซ็น” ที่มีทั้งน้ำพุร้อนและน้ำพุเย็นธรรมชาติให้เลือกตามความต้องการ

โดยน้ำพุร้อนเกิดจากความร้อนจากใต้ดิน รวมถึงแร่ธาตุดีหลายชนิดที่มีอยู่ทั่วเกาะ ในไต้หวันเองมีบ่อน้ำพุร้อนกว่า 100 แห่ง กระจายอยู่ในเกือบทุกเมือง จนไต้หวันได้รับสมญานามว่าเป็น "อาณาจักรแห่งบ่อน้ำพุร้อน" โดยคุณสมบัติของบ่อน้ำพุร้อนที่เกิดขึ้นเองจากธรรมชาติ จะเปี่ยมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ เมื่อได้ลงไปแช่หรือสัมผัสจะช่วยในการฟื้นฟูสุขภาพกาย กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ผ่อนคลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ  ลดความเหนื่อยล้าและความเครียดได้ และน้ำแร่บางชนิดมีคุณสมบัติในการรักษาโรคบางอย่างได้

ในทุกๆ ปี ไต้หวันจะมีปฏิทินการท่องเที่ยวประจำเดือน เพื่อนักท่องเที่ยวสามารถเลือกเที่ยวได้ทั้ง 4 ฤดูกาล หนึ่งในเทศกาลท่องเที่ยวประจำปี ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยว คือ เทศกาลแช่บ่อน้ำพุร้อนและอาหารเลิศรส (Hot Spring & Fine-Cuisine Carnival) ที่เป็นการผสมผสานระหว่างการดูแลรักษาสุขภาพด้วยน้ำพุร้อน และการทานอาหารที่ดีเข้าด้วยกัน โดยจะจัดในช่วงเดือนกันยายน - มิถุนายนของทุกปี เนื่องจากเป็นช่วงเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว ที่อากาศค่อย ๆ เย็นลง จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแก่การแช่บ่อน้ำพุมากที่สุด สำหรับฤดูกาลนี้การท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ขอแนะนำ 3 แหล่งบ่อน้ำพุจากธรรมชาติที่คนไทยไม่ควรพลาดเมื่อเดินทางมาเที่ยวที่ไต้หวัน

• สายเฮลธ์ตี้ฟินแตกกับน้ำพุเย็น แรร์เดสทิเนชันหายาก

น้ำพุเย็นซูเอ้า (Su’ao Cold Spring Park) ตั้งอยู่ทางใต้ของเขตอี๋หลานเมืองติดทะล ที่มีท่าเรือติด 1 ใน 5 ท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวัน โดยน้ำพุเย็นซูเอ้ามีความโดดเด่นที่เป็นบ่อน้ำพุที่มีอุณภูมิในบ่อต่ำกว่า 22 องศาเซลเซียส มีการแบ่งระดับความลึก เพื่อให้เด็กเล็กสามารถลงแช่ได้ ที่สำคัญถือว่าเป็นน้ำพุเย็นไม่กี่แห่งบนโลก ที่มีน้ำใสสะอาด ไม่มีกลิ่น มีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในปริมาณสูง สามารถนำไปผลิตน้ำอัดลมและน้ำดื่มคุณภาพสูงได้ นอกจากนั้นการแช่น้ำพุเย็นจะช่วยฟื้นฟูร่างกายได้เร็วขึ้น เหมาะกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย ที่สำคัญของฝากชื่อดังที่ห้ามพลาดเมื่อไปเยือนบ่อน้ำพุเย็นซูเอ้า คือ เค้กเยลลี่แสนอร่อย ที่ใช้น้ำจากน้ำพุเย็นมาเป็นส่วนผสม ด้านการเดินทางสามารถมาได้โดยรถไฟธรรมดา (TRA) ลงที่สถานี Su’ao จากนั้นเดินเท้าต่ออีกประมาณ 5 นาที

• แช่น้ำพุแบบมีระดับ พร้อมชมดอกซากุระสีแดงที่เป่ยโถว 

หุบเขาบ่อน้ำพุร้อน (Thermal Valley) ตั้งอยู่ในเมืองไทเป เขตเป่ยโถ่ว เป็นบ่อน้ำพุร้อนสาธารณะที่มีชื่อเสียงและใหญ่ที่สุดในไต้หวัน มีอุณภูมิในบ่ออยู่ระหว่าง 37 ถึง 40 องศาเซลเซียส และอุดมไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติมากมาย อีกทั้ง ควันกำมะถันที่ลอยฟุ้งที่ขึ้นมาเหนือน้ำตลอดทั้งปี ทำให้การแช่น้ำพุร้อนที่นี่เปรียบเสมือนการได้นั่งเล่นอยู่บนสรวงสวรรค์  ไฮไลท์อีกอย่างของการมาแช่น้ำพุร้อนที่นี้ คือ การได้นอนแช่บ่อน้ำพุร้อนเพื่อผ่อนคลายอารมณ์ พร้อมชมวิวทิศทัศน์ที่สวยงามของสวนดอกไม้โดยรอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ - มีนาคมซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดอกซากุระสีแดงบานสะพรั่งเต็มทิวเขา ดึงดูดให้เหล่าซากุระเลิฟเวอร์ให้ต้องมาเยือนบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้ ด้านการเดินทางนักท่องเที่ยวสามารถมาได้โดยรถไฟฟ้า MRT และลงสถานี Beitou

• ผ่อนคลายกับอาลี่ซือ น้ำพุร้อนสะอาดดื่มได้ที่เมืองเหนือ

บ่อน้ำพุร้อนอาลี่ซือ (Alishi) ตั้งอยู่ภาคเหนือเมืองอี๋หลาน เขตซูเอ้า ของไต้หวัน โดยบ่อน้ำพุร้อนอาลี่ซือ มีอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 22 องศาเซลเซียส และอุดมไปด้วยแร่ธาตุชั้นดีอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้น้ำพุร้อนบริเวณนี้มีคุณภาพน้ำที่สะอาด สามารถนำมาดื่มได้ อีกทั้งบริเวณด้านล่างพื้นบ่อน้ำพุร้อนจะมีก้อนหินชิ้นเล็ก ๆ จำนวนมาก เมื่อเหยียบขณะแช่เท้าในน้ำพุร้อน จะทำให้รู้สึกสบาย ผ่อนคลาย และทำให้การไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น ด้านการเดินทาง สามารถมาได้โดยรถไฟธรรมดา (TRA) ลงที่สถานี Su’ao จากนั้นเดินเท้าต่ออีกประมาณ 3 นาที โดยหากได้แวะมาเยือนน้ำพุเย็นซูเอ้าแล้ว ไม่ควรพลาดที่จะมาเยือนบ่อน้ำพุร้อนอาลี่ซือเป็นอย่างมาก เพราะอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลกันเลย

นอกจากนี้แล้ว ไต้หวัน ยังมีบ่อน้ำพุร้อนหลากหลายแห่ง ที่รอให้ไปผ่อนคลายอารมณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงนี้ที่ได้จัด เทศการแช่บ่อน้ำพุร้อนและอาหารเลิศรส (Hot Spring & Fine-Cuisine Carnival 2022) ซึ่งจัดขึ้นมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2007  นำเสนอ 19 เขตบ่อน้ำพุร้อนในไต้หวันที่เชื้อเชิญให้เหล่านักเดินทางไปดื่มด่ำกับธรรมชาติ อาหารอร่อย พร้อมสัมผัสอากาศหนาวแบบฟินๆ ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2023 

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  https://taiwanhotspring.net/    

advertisement

ข่าวยอดนิยม