แม่ร่ำไห้! เล่าลางสังหรณ์ก่อนลูกจมน้ำหาย หลังขอไปเล่นกับเพื่อน

1 ธ.ค. 65

แม่เล่าทั้งน้ำตา เผยมี "ลางสังหรณ์" ก่อนลูกจมน้ำหาย หลังขอไปเล่นกับเพื่อนที่สวนทุเรียน กู้ภัยประสานทีมประดาน้ำเร่งงมหา ล่าสุดยังไม่พบ!!

วันที่ 30 พ.ย. 2565 เวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธา อ.กาญจนดิษฐ์ รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำสูญหายภายในคลองสวาท หมู่ที่ 3 ต.ป่าร่อน อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยรุดเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นลำคลองอยู่ติดกับสวนทุเรียนของชาวบ้าน ริมคลองเป็นทางลาดชันลงไปจากสวนทุเรียน น้ำลึกประมาณ 3 เมตรเศษ จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่พ่อแม่ของเด็กๆ กำลังทำงานอยู่ภายในสวนทุเรียน เด็กหญิงวัย 3 ขวบ 1 คน และเด็กผู้ชายวัย 3 ขวบ กับ 4 ขวบ 2 คน ทั้ง 3 คน ได้นำของเล่นลงไปเล่นริมคลอง ก่อนที่เด็กชายวายุ สงวนนามสกุล จะหายไป ต่อมาพ่อแม่ของเด็กๆ ได้ออกตามหาแต่ก็ไม่เจอตัวน้องและได้พยายามสอบถามกับเด็กทั้ง 2 คนว่า “น้องวายุหายไปไหน” เด็กๆ บอกเพียงแต่ว่าน้องว่ายุเดินหายลงไปในน้ำ

ต่อมาจึงได้ประสานทีมประดาน้ำและชาวบ้านในพื้นที่เข้ามาช่วยงม และดำน้ำค้นหาตัวน้อง บริเวณในคลองที่คาดว่าน่าจะเป็นจุดที่น้องจมน้ำ จนกระทั่งเวลาเที่ยงคืนได้ยกเลิกการค้นหา เนื่องจากในพื้นที่มีฝนตกหนักทำให้น้ำในคลองไหลเชี่ยวและเริ่มการค้นหาอีกครั้งเมื่อช่วงเช้าของวันนี้(1 ธ.ค.2565)  ได้จัดกำลังนักประดาน้ำกู้ภัยผู้นำชุมชนและชาวบ้านในพื้นที่กว่า 150 คน แบ่งเป็นทีมจำนวน 13 ทีม กระจายกำลังค้นหาตั้งแต่จุดที่น้องหายตัวไป ตามลำคลองเป็นระยะทางกว่า 5 กม.

ต่อมาทางญาติได้เชิญร่างทรงมาทำพิธีขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง เพื่อที่จะได้พบเจอน้องและได้ไปหาหมอดูซึ่งทางหมอดูก็บอกว่า “ให้ญาติมาดำหาจุดที่น้องจม” ก็จะเจอร่างน้องบริเวณนี้ ทางญาติ 2 คนจึงรีบดำหาร่างน้องโดยมีการดึงเชือกเป็นไกด์ไลน์ดำหาร่างน้องอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด

นางกาญจนา สลวนนามสกุล อายุ 43 ปี แม่ของน้องวายุกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุแม่นั่งอยู่ที่บ้านและน้องได้มาบอกว่าขอไปเล่นกับเพื่อนที่สวนทุเรียนของแม่ที่อยู่ข้างบ้าน แม่ก็ให้น้องไปเพราะในสวนทุเรียนมีคนงานตัดหญ้าทำงานอยู่หลายคน คิดว่าคงจะอยู่ในสายตาตลอด แต่ก็ไม่คิดว่าน้องจะลงไปเล่นริมคลอง ต่อมาคนงานได้โทรศัพท์มาบอกว่าน้องวายุจมน้ำแม่ก็ได้เรียกคนงานคนอื่นๆ มาช่วยหาที่ผ่านมาน้องวายุไม่เคยลงไปเล่นในคลองดังกล่าว

นอกจากนี้แม่ยังบอกว่าก่อนหน้านี้ ประมาณ 3-4 วัน ขณะที่นอนกันอยู่น้องวายุได้บอกกับแม่ว่า “หมอนของหนูหนูจะไม่หนุนแล้ว” ซึ่งแม่ก็คิดว่าอาจจะเป็นลางบอกเหตุที่จะต้องเสียน้องไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส