สำนักงานสลากฯ มอบบ้านโครงการ “บ้านห่วงใยจากใจ GLO”

1 ธ.ค. 65

ในโอกาสเดินทางออกสลากสัญจร จ.ลำปาง สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จัดกิจกรรมดีๆ มอบบ้าน ในโครงการ “บ้านห่วงใยจากใจ GLO”

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นำโดยนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล น.ส.พัดชา พงศ์กีรติยุต กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล และ พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นางตุ้มทอง มุสิกรัตน์ รองผู้อำนวยการ และ น.ส.วราภรณ์ ชมกลิ่น ผู้ช่วยผู้อำนวยการ นายอำนวยพร เกิดพุ่ม ประธานสหภาพแรงงานฯ พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงาน เดินทางมอบบ้านในโครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO ให้กับ น.ส.สันทนา มะณีรัตน์ ในโอกาสที่สำนักงานฯ ได้มีโอกาสเดินทางมาออกสลากสัญจรที่จังหวัดลำปาง โดยมีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมคณะ ให้เกียรติร่วมงาน

s__50012233

s__50012234

ทั้งนี้นายชัยวัฒน์ กล่าวถึงความเป็นมาของโครงการว่า สืบเนื่องจากรัฐบาล มีนโยบายในการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำและความยากจนของประชาชนในทุกมิติ (TPMAP) เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในทุกช่วงวัย ตลอดจนการขจัดความยากจนตามเป้าหมายการพัฒนาความยั่งยืน และพบว่ามีประชาชนที่ประสบปัญหาสภาพบ้านพักอาศัยที่ไม่มั่นคงถาวรโครงสร้างบ้านไม่มีความแข็งแรง ฝาบ้านชำรุด หรือไม่ครบ 4 ด้าน และประตูหน้าต่างอยู่ในสภาพไม่คงทนกับการใช้งาน สำนักงานฯ จึงได้ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย สนับสนุนโครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและสนับสนุนโยบายรัฐ ในฐานะองค์กรแห่งการให้

s__50012235

s__50012237

ด้านพ.ท.หนุน กล่าวว่า นอกเหนือจากภารกิจหลักของสำนักงานฯ ในการนำส่งรายได้เข้ารัฐแล้ว สำนักงานฯ ได้จัดสรรงบประมาณส่วนหนึ่งคืนกลับสังคม ผ่านโครงการ กิจกรรม ที่มุ่งเน้นเพื่อประโยชน์ต่อสาธารณะและร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของสังคมอีกด้วย ดังนั้น ในโอกาสที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ครบ 83 ปี จึงได้ร่วมมือกับกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย จัดทำโครงการ "บ้านห่วงใยจากใจ GLO"  โดยสนับสนุนงบประมาณ 16,600,000 บาท เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในกลุ่มดังกล่าว

s__50012238

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส