ฮาทั้งงาน! เจ้าบ่าวแต่งตัวเป็นเงาะป่าแห่ขันหมากสู่ขอรจนา

30 พ.ย. 65

เรียกเสียงหัวเราะคนทั้งงาน! เจ้าบ่าวแต่งตัวเป็น "เงาะป่า" แห่ขันหมากมาสู่ขอ"รจนา" เจ้าสาวอึ้งปนขำสร้างเสียงหัวเราะให้คนทั้งงาน

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวีดีโอเป็นภาพงานแต่งงานของคู่บ่าวสาวคู่หนึ่งที่ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ที่แปลกจากงานแต่งงานของคู่บ่าวสาวโดยทั่วไป แต่ก็แฝงด้วยความน่ารัก สามารถสร้างรอยยิ้มให้แขกร่วมงานและผู้พบเห็น เนื่องจากฝ่ายเจ้าบ่าวแต่งตัวเป็นเงาะป่า ซึ่งทาตัวด้วยสีดำสนิทแห่ขันหมากเพื่อไปสู่ขอฝ่ายเจ้าสาว ซึ่งแต่งชุดเป็นนางรจนา คอยขบวนขันหมากอยู่ที่บ้าน

โดยขบวนขันหมากที่แห่มาสู่ขอเจ้าสาวก็เป็นไปด้วยความสนุกสนาน ในขบวนแห่ก็มีทั้งหัวหมูและไก่ต้ม ตามความเชื่อของฝ่ายเจ้าบ่าว ที่เป็นชาวภาคใต้ ที่เชื่อว่าจะนำความสุข ความอุดมสมบูรณ์มาสู่ครอบครัว งานนี้ได้สร้างความฮือฮา และเรียกเสียงหัวเราะ ให้กับแขกเหรื่อ เพื่อนๆ และชาวบ้านที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ “บ้านสวนกันทะจันทร์” หมู่ 6 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน และบ้านของเจ้าสาว คือ นางสาวอัญชนา อายุ 33 ปี ในขณะที่เจ้าบ่าวคือนายกิตติพงศ์ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ที่ยกขันหมากมาสู่ขอเจ้าสาว โดยทั้ง 2 พบรักกันขณะที่เจ้าสาวกำลังเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่ จ.ปทุมธานี ขณะที่ฝ่ายเจ้าบ่าวก็ทำงานเปิดอู่ซ่อมรถอยู่ โดยทั้ง 2 คบกันนาน 10 ปี สุดท้ายตกลงแต่งงานกันที่บ้านเจ้าสาว เมื่อคืนวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

โดยนายกิตติพงศ์ เจ้าบ่าวสายบันเทิงเล่าว่า ที่จริงตนคิดเพียงว่าอยากจะให้แขกทุกคนที่มาในงานแต่งของตน มีรอยยิ้มมีเสียงหัวเราะ และโดยส่วนตัวเป็นคนที่ชื่นชอบวรรณคดีไทยอยู่แล้ว รู้สึกดีใจที่ตนสามารถสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับทุกคน เพราะที่ผ่านมาสถานการณ์หลายอย่าง ทำให้มีแต่ความตึงเครียด

ส่วนนางสาวอัญชนา เจ้าสาวเล่าว่ารู้สึกยินดีที่เจ้าบ่าวมีความสุข และยังสร้างความสุขให้ผู้อื่นอีก แต่ก็รู้สึกกังวลว่าการที่ไม่เป็นทางการ จะทำให้ครอบครัวตกใจหรือเปล่าแต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี

ขณะที่นางโชติกาแม่เจ้าสาวเล่าว่า รู้สึกปลื้มปิติในใจมาก เพราะคิดว่าจะเหมือนขันหมากธรรมดาทั่วไป เคยเห็นเขาแต่งชุดเจ้าเงาะลงในไลน์กลุ่ม ตนอึ้งในความน่ารักของลูกเขยที่เป็นคนชอบความบันเทิงสนุกสนาน แต่ก็นึกว่าเขาทำเล่นๆ ไม่ได้นึกว่าเขาจะแต่งจริงๆ แต่พอเห็นขบวนขันหมากที่ลูกเขยแต่งตัวเป็นเงาะมา ตนถึงกลับนั่งขำนึกไม่ถึงว่าเขาจะสร้างรอยยิ้มให้ตน และญาติรวมทั้งแขกได้ขนาดนี้ ทำให้ตนรู้สึกปลื้มจนเขื่อนน้ำตาแตก ต้องเข้าไปกอดลูกเขยในช่วงพิธียกน้ำชา เพราะลูกเขยมีเชื้อสายจีน ตนไม่คิดเลยว่าลูกเขยจะสร้างสีสันงานได้ขนาดนี้

ด้านนายสุรสิทธิ์ พ่อเจ้าสาวเผยว่า เรื่องแต่งตัวเป็นเจ้าเงาะได้ยินลูกเขยพูดแต่ไม่คิดว่าจะทำจริง แต่พอเห็นเจ้าเงาะเต้นถือไม้กระบองเข้ามา ทำให้ทุกคนขำกันทั้งงาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส