พลิกป่าล่า ลุยถ้ำหาน้องอาเหว่ล่องหน ช็อกอดีตเคยมีคนถูกทิ้งแล้วจำอะไรไม่ได้ (คลิป)

30 พ.ย. 65

กรณี ด.ช.ชนาธิป เชอมือ หรือ อาเหว่ อายุ 2 ปี หายไปจากที่บ้าน โดยพ่อและแม่ได้เดินทางไปเก็บกาแฟที่ไร่กาแฟ ฝากลูกชายรวม 3 คนช่วยดูแล ส่วน ด.ช.นาธิป เป็นคนสุดท้อง ไว้กับนางหมี่ซุ้ม เชอหมื่อ อายุ 62 ปี เป็นยาย ยายเดินไปรับหลานอีก 2 คน ที่ไปเรียนหนังสือที่อยู่ห่างจากบ้านเพียง 300 เมตร เมื่อรับหลานทั้ง 2 คน ยายจึงเดินทางกลับมาบ้านทันที ไม่พบตัวน้องชนาธิป ขณะนั้นยายจึงได้ตามหาตัวน้อง พร้อมกับสอบถามเพื่อนบ้าน และบรรดาญาติ ๆ ต่างก็แจ้งว่าไม่เห็นน้องเลย หลังจากเล่นกับหมาแล้วหายไป

309274

วันที่ 29 พ.ย. 65 ชาวบ้านช่วยกันระดมการค้นหาเด็กอย่างเต็มที่ในป่าใกล้เคียง ยังไร้วี่แววว่าจะพบ ในขณะที่พ่อแม่และญาติก็ตั้งความหวังว่าจะได้เจอเด็ก ทั้งไหว้ผีป่าผีเขาตามความเชื่อของชนเผ่าอาข่า โดยมีความหวังว่าจะได้พบเด็กได้กลับมาสู่อ้อมกอดของพ่อแม่เหมือนเดิม

untitled

โดยชาวบ้านกว่า 10 คน มุ่งหน้าค้นหาในป่าลักษณะทางชันสูงของภูเขา ติดกับน้ำตกและลำธาร อุปสรรคคือความมืดและก้อนหิน โดยตะโกนเรียกทั้งชื่อพ่อของน้องอาเหว่และชื่อน้องอาเหว่ เพื่อเป็นการเรียกขวัญ

untitled_1

ชาวบ้านบอกว่า ที่มีการเรียกชื่อน้องในจุดเดิมซ้ำ ๆ เนื่องจากว่าครั้งแรกที่มาตามหาไม่เจอตัวน้อง อาจเป็นเพราะมีผีมาบังตาไว้ เน้นมองหาตามจุดที่เป็นซอกหินและต้นไม้รก จนกระทั่งเวลา 21.40 น. ยังไม่ลดความพยายามค้นหาต่อเนื่อง แต่ไม่เพราะเบาะแสใด ๆ

268994

ขณะที่ชาวบ้านร่วมการค้นหา บอกว่า ที่ต้องค้นหาตามป่า เพราะเด็กอาจจะเดินขึ้นมาเองได้ แต่ที่ยังหาไม่เจอตอนนี้อาจเป็นผีบังตา ซึ่งเคยมีเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ที่ชาวบ้านเชื่อกันว่าเจ้าป่าเจ้าเขาอุ้มเด็กไปใส่ในหลุมไว้ ทำให้เด็กรอดชีวิตมาได้ ส่วนอีกรายคือคนแก่ที่หลงป่าและรอดชีวิตเช่นกัน จึงมาค้นหาในชุดที่เคยเจอทั้ง 2 คน เพราะหวังว่าจะเจอน้องอาเหว่

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส