บัณฑิตพลาดรับปริญญา รอ 4 ปีตรวจเจอโควิดวันจริง แม่แต่งตัวเก้อ-เจ้าตัวน้ำตาซึม (คลิป)

29 พ.ย. 65

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง ได้เผยแพร่เรื่องราวในวันรับปริญญาที่สุดแสนจะเศร้าใจ เพราะตรวจเจอว่าติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ไม่ได้เข้ารับปริญญา ญาติที่มารอแสดงความยินดีต้องเศร้าไปตาม ๆ กัน พร้อมกับระบุข้อความในคลิปว่า "ตรวจพบโควิดในวันรับจริง โหดร้ายเกินไปไหม เอ็นดูพ่อกับแม่ที่สุด" 

119136193219

ล่าสุดทีมข่าวได้พูดคุยผ่านวิดีโอคอลกับ นายสรายุทธ สมหวัง ครูผู้ช่วย จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าของเรื่องราวดังกล่าว บอกว่า เสียใจที่ไม่ได้รับปริญญาหลังรอมานานถึง 4 ปี พ้นสถานการณ์โควิด-19 แต่วันนี้ตนต้องเลื่อนรับไปปีหน้า

245581

โดยวันที่ 25 พ.ย. 65 ที่ผ่านเป็นวันซ้อมใหญ่ ก่อนซ้อมมีการตรวจโควิดบัณฑิตทุกคนซึ่งผลตรวจของตนไม่พบว่าติดโควิด จนวันที่ 28 พ.ย. เป็นวันรับจริง ก่อนเข้าอาคารเพื่อเตรียมรับปริญญามีการตรวจโควิดอีกครั้ง ปรากฎว่าพบเชื้อโควิดผลตรวจออกมาขึ้น 2 ขีด ในขณะที่เพื่อน ๆ ไม่มีใครติด ตนจึงต้องยุติการเข้ารับปริญญาทันที

707209

หลังจากนั้นเดินออกมานอกหอประชุมเห็นหน้าพี่สาวตนร้องไห้ปล่อยโฮเพราะรู้สึกสงสารครอบครัว ที่มีคุณแม่ คุณพ่อ พี่สาว พี่ชาย และหลาน ที่เดินทางมาไกลอุตส่าห์มาร่วมแสดงความยินดี ยิ่งแม่รอมา 4 ปี ตั้งใจกว่าจะถึงวันนี้ แต่อย่างไรก็ตามตนก็ขอเลื่อนไปปีหน้า บอกแม่และครอบครัวก็เข้าใจเพราะเป็นเหตุสุดวิสัย ที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้นส่วนตอนนี้ก็พักผ่อนรออาการดีขึ้นเพื่อไปสอนหนังสือตอนนี้เป็นครูผู้ช่วยที่ จ.สุราษฎร์ธานี

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส