สลด! ชาวบ้านนิมนต์พระทั้งวัดไปฉันเช้า แต่มีพระรูปหนึ่งไม่มา ไปตามที่กุฏิพบกลายเป็นศพ

29 พ.ย. 65

ชาวบ้านนิมนต์พระทั้งวัดไปฉันเช้า แต่มีพระรูปหนึ่งไม่มา ไปตามที่กุฏิพบกลายเป็นศพ แพทย์ชันสูตร คาดเสียชีวิตจากสภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

วันที่ ( 29 พ.ย. 65 ) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า อาสาสมัครแผนกบรรเทาสาธารณภัย สมาคมสุรินทร์นิวส์ จุดอำเภอท่าตูม ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าตูม เมื่อเวลาประมาณ 07.20 น. ว่ามีพระภิกษุสงฆ์มรณภาพ ภายในวัดบ้านโพนขวาว ม.2 ต.โพนครก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ อาสาสมัครจึงจัดกำลังรุดพื้นที่ตรวจสอบพร้อมพนักงานสืบสวนสอบสวน สภ.ท่าตูม และแพทย์เวรนิติเวชโรงพยาบาลท่าตูม

ที่เกิดเหตุพบศพพระภิกษุสงฆ์นอนมรณภาพ ด้วยสภาพนอนคว่ำหน้าที่บริเวณระเบียงชั้น 2 ของกุฏิ ทราบชื่อต่อมาคือ พระนิวัตร์ มันดินแดง อายุ 55 ปี โดยสภาพศพไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย มีเพียงบาดแผลที่บริเวณริมฝีปาก และมีเลือดนองที่พื้น สันนิษฐานว่าเกิดจากการล้มกระแทกพื้น คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาประมาณ 2-3 ชั่วโมง

จากการสอบถามชาวบ้านที่มาพบศพคนแรก เล่าว่า เช้าวันนี้ในหมู่บ้านมีการทำบุญของหมู่บ้าน จึงได้นิมนต์พระทุกรูปภายในวัดเพื่อไปฉันเช้า แต่พอถึงเวลาดังกล่าว พระนิวัตร์ไม่ได้ไปร่วมกิจนิมนต์ จึงได้มาตาม แล้วพบว่าพระนิวัตร์นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณระเบียงชั้น 2 ของกุฏิ อีกทั้งพระนิวัตร์ก็เคยบ่นว่าเจ็บหน้าอกมาประมาณ 2-3 วันแล้ว ซึ่งประวัติเดิมพระนิวัตร์มีโรคประจำตัว คือโรคหัวใจพองโต

ทั้งนี้จากการชันสูตรเบื้องต้น แพทย์เวรนิติเวชโรงพยาบาลท่าตูม ก็ได้ลงความเห็นถึงสาเหตุการเสียชีวิตว่า อาจจะเกิดจากสภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส