รพ.แจง หมอลืมผ้าก๊อซไว้ในช่องคลอด พร้อมเยียวยาตามสิทธิในอีก 1 เดือน

29 พ.ย. 65

สาวร้องขอความเป็นธรรม เหตุ หมอลืมผ้าก๊อซไว้ในช่องคลอด หลังทำคลอด รพ.แจง พร้อมเยียวยา โดยจะประชุมพิจารณาในอีก 1 เดือน

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า “ช่วยแชร์ไปเยอะๆ โรงพยาบาลลืมผ้าก๊อซไว้ในช่องคลอด เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2565 น้องสาวได้ไปคลอดที่โรงพยาบาลในตัวจังหวัดขอนแก่น ปรากฏว่าผ่านมาเกือบสองเดือน น้องสาวมีอาการปวดท้องรุนแรงและเป็นไข้ เวลาเข้าห้องน้ำก็จะมีเหมือนก้อนอะไรบางอย่างหลุดออกมาตรงปากช่องคลอด พอจับดูรู้สึกว่ามันเป็นก้อนแข็งๆ ผิดปกติ จึงให้แฟนเอาไปส่องดูให้ ปรากฏว่าด้านในที่เห็นนั้นเป็นผ้าก๊อซที่ทางโรงพยาบาลลืมเอาไว้ ตอนนี้ได้กลับไปที่โรงพยาบาล เพื่อให้โรงพยาบาลเอาผ้าก๊อซก้อนนั้นออกให้ และหลังจากที่เอาออก มีผู้ใหญ่มาคุยและบ่ายเบี่ยงความรับผิดชอบในเชิงว่าเอาผ้าก๊อซปิดเลือดไว้เพื่อช่วยชีวิต ฝากช่วยกันแชร์เยอะเยอะให้ได้รับความเป็นธรรมในครั้งนี้ด้วยค่ะ”

ทางด้านของ น.ส.รุ่งนภาพร พี่สาวของผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 3 ต.ค.65 ที่ผ่านมา น้องสาวของตนได้ไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น และเมื่อกลับมาที่บ้านก็ใช้ชีวิตปกติ กระทุ่งศุกร์ที่ผ่านมา น้องสาวมีไข้สูง ปวดท้องรุนแรง ตรวจดูที่ท้องน้อย ตรงมดลูก พบว่ามีก้อนบางอย่างโผล่ออกมา แต่ไม่สามารถหลุดออกมาได้ จับดูเป็นก้อนแข็งๆ น้องสาวจึงให้สามีดูให้ ซึ่งสามีน้องบอกว่าเป็นผ้าก๊อซ จึงได้ถ่ายรูปไว้ และพามาส่งโรงพยาบาลขอนแก่น โดยหมอได้นำผ้าก๊อซออกให้ ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องให้ยาฆ่าเชื้ออีก 2 วัน จึงกลับบ้านได้

น.ส.รุ่งนภาพร ยังบอกอีกว่า หลังเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น ได้พูดคุยกันในครอบครัวถึงการเยียวยาชดใช้ โดยทางโรงพยาบาลบอกว่า กำลังดำเนินการเรื่องขั้นตอนเยียวยากับทางกระทรวงสาธารณสุข แต่หากทางกระทรวงสาธารณสุขตรวจสอบแล้วว่าโรงพยาบาลไม่ผิด ทางครอบครัวก็จะไม่ได้อะไรเลย ทำให้ครอบครัวเกิดความไม่สบายใจ จึงโพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงในโซเชียล เพื่อเป็นอุทาหรณ์และขอความเป็นธรรม

ต่อมาทางโรงพยาบาลขอนแก่น ได้โพสต์เอกสารชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยมีข้อความระบุว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทีมผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล รู้สึกเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โรงพยาบาลยินดีปรับปรุงการให้บริการ และพร้อมให้การดูแลเยียวยาช่วยเหลือ ตามมาตรา 41 สิทธิบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า กรณีได้รับความเสียหายที่เกิดขึ้นขณะรับการรักษาในโรงพยาบาล ตามขั้นตอนต่อไปโดยจะมีการประชุมเพื่อพิจารณาของคณะกรรมการในวันที่ 26 ธ.ค.65

หมอลืมผ้าก๊อซไว้ในช่องคลอด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส