ตีนแมวอาศัยช่วงบอลโลก ย่องเบาขโมยได้ทรัพย์สินกว่า 2 แสนบาท

29 พ.ย. 65

ตีนแมวอาศัยช่วงชาวบ้านเผลอ กำลังดูฟุตบอลโลก 2022 แข่ง ปีนรั้วขโมยของ ได้ทรัพย์สินกว่า 2 แสนบาท ทั้งทอง-เงินสด

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 28 พ.ย. 65 พ.ต.ท.สภัค ปราการพิทักษ์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.บางพลี ได้รับแจ้งเหตุ มีขโมยขึ้นบ้าน 2 หลังติดกัน ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางพลีรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดียวชั้นเดียว เนื้อที่ 45 ตรว. ปลูกติดกัน มีรั้วรอบบ้าน ที่บ้านหลังแรกเลขที่ 99/140 มีนายมารุต สุกใส อายุ 65 ปี เป็นเจ้าของบ้าน พบร่องรอยที่ประตูไม้ด้านข้างถูกงัดจนประตูไม้แตก เปิดออกภายในห้องนอน ถูกรื้อค้นจนข้าวของกระจาย ตรวจสอบทรัพย์สิน พบสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท และเงินสดจำนวนหนึ่งหายไป และที่หน้าต่างข้างบ้านยังพบปลั๊กต่อสายไฟพ่วงข้ามกำแพงไปบ้านอีกหลังที่อยู่รั้วติดกัน ซึ่งเป็นบ้านเลขที่99/141 มีนายศุภนัฐ พันธ์ดี อายุ 63 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ที่ประตูทางเข้าบ้านพบกุญแจที่คล้องกับสายยูถูกตัดหายไป ที่บานประตูมีร่องรอยถูกงัดที่ลูกบิด ตรวจสอบภายในห้องนอนพบข้าวของถูกรื้อค้นกระจาย ตรวจสอบทรัพย์สิน มีสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท จำนวน 1 เส้นและเงินสดอีกจำนวนหนึ่งหายไป

จากการสอบถามเจ้าของบ้านหลังแรก เล่าว่า ตนปิดบ้านทิ้งไว้ตั้งแต่ตอนเช้า และจะกลับมาอีกทีก็ตอนมืดๆ เป็นประจำ หรือบางวันก็ไม่ได้กลับมา และมาทราบเรื่องมีข้างบ้านโทรแจ้งว่าบ้านของตนถูกขโมยงัดเข้าบ้าน จึงรีบเดินทางกลับมาดูพบสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท พร้อมเงินสดหายไป สันนิฐานว่าคนร้ายน่าจะปีนรั้วข้างบ้านเข้ามางัดประตูขโมยทรัพย์สิน และเอาปลั๊กไฟต่อไฟบ้านของตนไปต่อไฟหินเจียร์ไปตัดกุญแจบ้านอีกหลังที่อยู่ติดกันเข้าไปขโมยทรัพย์สิน

ส่วนเจ้าของบ้านหลังที่สอง เล่าว่า ตนออกจากบ้านไปทำงานตั้งแต่เช้า จะกลับมาอีกทีก็ตอนค่ำๆ เป็นแบบนี้ประจำ วันนี้ตนเลิกงานกลับมาบ้านประมาณ 21.30 น. พบว่าประตูหน้าบ้านกุญแจถูกตัดออกไป จึงรีบเข้าบ้านตรวจสอบทรัพย์สินพบสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท จำนวน 1 เส้น และเงินสดอีกจำนวนหนึ่งได้หายไ ปจึงเดินดูข้างบ้านพบสายต่อปลั๊กไฟต่อมาจากบ้านอีกหลัง พาดอยู่บนกำแพง แต่ไม่พบหินเจียที่คนร้ายใช้ตัดกุญแจ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

ด้านป้าที่บ้านอยู่หน้าบ้าน เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. ขณะที่บอลโลกกำลังแข่งขัน ตนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงหินเจีย แต่เจียอะไรสักอย่าง ไม่ได้สนใจ คิดว่าเพื่อนบ้าน จนมาทราบว่ามีขโมยเข้าบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้าม

พ.ต.ท.สภัค กล่าวภายหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า จะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝง และตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส