"นน ชิโนรส" ยูทูบเบอร์ดัง แจ้งความถูกเอารูปไปใช้หลอกสาว เหยื่อสูญเงินรวมกันเกือบล้าน

29 พ.ย. 65

"นน ชิโนรส" ยูทูบเบอร์ดังด้านท่องเที่ยวเพจ ChinoToShare แจ้งความถูกเอารูปไปใช้หลอกสาว เหยื่อสูญเงินรวมกันเกือบล้าน

"นน ชิโนรส" ยูทูบเบอร์ดังด้านท่องเที่ยว เจ้าของเพจ ChinoToShare ได้เข้าแจ้งความถูกเอารูปไปใช้หลอกสาวๆ หลอกให้เหยื่อรักและตายใจก่อนออกอุบายให้ลงทุนคริปโต พบผู้เสียหายถูกหลอกลวงจำนวนมาก รวมเป็นเงินเกือบล้านบาท โดยเจ้าตัวได้โพสต์ว่า

"เตือนภัย ผมโดน Romance Scam เอาภาพไปใช้หลอกคน เสียหายกันหลายแสน รวมๆ เกือบล้านครับ!!! โพสต์นี้อยากเตือนและฝากทุกคนแชร์ เผื่อมีญาติๆคนรู้จัก ที่กำลังเจอพวกนี้ และฝาก Report บัญชีปลอมด้วยนะครับ

เบื้องต้นผมได้ลงบันทึกประจำวัน และแจ้งความบุคคลตามชื่อบุ๊กแบงค์ธนาคาร ที่เหยื่อผู้โดนหลอกโอนเงินให้ไปเรียบร้อย ตอนนี้ทำได้แค่นี้ ส่วนเหยื่อก็แจ้งความในฝั่งตัวเองไปเรียบร้อย แต่เรื่องเงินคืนและจับคนร้ายได้มั้ย ก็ต้องรออัพเดตต่อไปครับ

223050218_4099790906805750_24

พูดถึง Romance Scam คืออะไร ให้คิดง่ายๆ เลย คือพวกเฟซปลอม คนที่เราไม่รู้จัก ทักมาขอเป็นเพื่อน ชมเราในโปรไฟล์ ใช้โปรไฟล์ดีๆ หล่อ สวย รวย เข้ามาทำความรู้จัก ใช้วิธีหลอกเหยื่อให้รัก ให้หลง ให้เชื่อใจ และยิ่งใครที่โสด เหงา คนต้องการหาเพื่อนใจ และคนมองโลกในแง่ดี พวกนี้จะเข้าหาอย่างไว และพวกนี้จิตวิทยาสูงมาก ปลอมได้เนียนมาก เนียนจนแบบนึกว่าเป็นตัวจริงเลยนนเองก็เข้าใจเลยนะว่า เหยื่อโดนหลอกได้ยังไง

ล่าสุดมันยังอัพเดตตามเพจนนอยู่เลย ที่น่าโมโหคือทั้งที่รีพอร์ต แจ้งความ ให้ตำรวจส่งเรื่องปิด บัญชีก็ยังอยู่ เลยต้องฝากพลังโซเชียลทุกคนช่วยกันจัดการด้วยนะครับ

สุดท้ายผมแปะแชทที่ทางผู้เสียหาย ส่งมาให้ผมอ่าน เป็นแชทเล่า และแชทติดต่อพูดคุยกันจนโดนหลอก เพื่อจะได้เป็นตัวอย่างศึกษาระวังนะครับ"

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส