สุดพีกสมภารคลั่งรักชวนสาวคอลสยิวโป๊ะแตกถูกตุ๋น วัดอึ้งฮุบเงินกฐินโอนเปย์ทอง (คลิป)

28 พ.ย. 65

เนื่องจากกรณีเหตุการณ์ที่ทางชาวบ้านในพื้นที่ ต.เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี แจ้งกับทาง นายธีร์ สัจจะวงษ์รัตน์ กำนันเขาพระ หลังคนในพื้นที่พบพระภิกษุรูปหนึ่งท่าทางมีพิรุธ เดินทางมาสอบถามหาหญิงสาวในพื้นที่ ก่อนที่ทางกำนันได้เข้าไปตรวจสอบเบื้องต้นพบเป็นพระภิกษุจริง ในตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่

324995

โดยทางเจ้าตัวอ้างว่าจะมาตามหาหญิงสาว เป็นลูกผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ อ.เดิมบางนางบวช เพื่อทวงถามเรื่องเงิน แต่เมื่อสอบถามไปจึงยอมสารภาพว่ารู้สึกตกหลุมรักหญิงสาวคนดังกล่าว

273685

หลังออกพรรษา จึงได้แอบนำเงินกฐินส่วนหนึ่งยักย้ายถ่ายโอนให้หญิงสาวนับแสนบาท ก่อนที่จะเดินทางมาตามหาหญิงสาวคนดังกล่าว 

207871

วันที่ 28 พ.ย. 65 ทีมข่าวได้เดินทางไปพูดคุยกับทาง นายธีร์ สัจจะวงษ์รัตน์ กำนันเขาพระ เล่าว่า เหตุการณ์จริง ๆ ตนไม่ได้เป็นคนรับแจ้ง แต่เป็นที่ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงวัดบ่อกรุ ต.นางบวช แนะนำพระรูปดังกล่าวว่าให้มาหาตน เนื่องจากขาวบ้านในพื้นที่พบว่าพระรูปดังกล่าวพยายามถามหาหญิงสาวรายหนึ่ง แต่ไม่มีรายละเอียดว่าคือใคร อ้างแค่ว่ารูปร่างอวบ ๆ เป็นลูกสาวผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ตลอดจนเขาเองบอกว่าจะมางานบวชทางญาติของเขาที่วัดบ่อกรุ ทางชาวบ้านพบพิรุธแปลก ๆ เลยตัดสินใจแนะให้มาหาตน

510280

ซึ่งทางพระรูปดังกล่าวเลยเดินทางมาหาตนที่บ้าน ตนก็สอบถามรายละเอียดว่าเกิดไรขึ้น ตอนแรกพระรูปดังกล่าวอ้างว่ามาตามหาหญิงสาวรายหนึ่ง อักษรย่อ จ. พร้อมให้ดูรูปและลักษณะรูปพรรณสัณฐานของหญิงสาวรายดังกล่าว บอกว่าเป็นลูกผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ลูกบ้านของตน สาเหตุตอนแรกที่เขาตามหานั้นบอกว่ามีปัญหาเรื่องเงิน อ้างว่าหญิงสาวรายดังกล่าวมีการยืมเงินไปหลักแสนบาท ซึ่งพอตนคุยไปคุยมาพบพิรุธหลายอย่าง ทั้งที่ข้อมูลของฝ่ายหญิงไม่ชัดเจน หนำช้ำรู้จักกันผ่านทางเฟซบุ๊ก ทำไมถึงมีเรื่องเงินมาเกี่ยวข้อง

619326

ตนเองเลยเค้นไปเค้นมาจนกระทั่งทางพระรูปดังกล่าวยอมรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาว่า จริง ๆ แล้วเขากับทางหญิงสาวรายดังกล่าวนั้นรู้จักกันผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวมานานกว่า 1 ปี มีการพูดคุยเชิงชู้สาวมาตั้งแต่ต้น และมีการพูดเชิงลักษณะคล้ายเชิญชวนให้มีการโชว์ของลับซึ่งกันและกัน เป็นการวิดีโอคอลต่างฝ่ายต่างช่วยตัวเองกันมา 10 กว่าครั้ง ช่วงหลังประมาณ 4-5 เดือนที่ผ่านมา มีการพูดในลักษณะคล้ายว่าหากพระรูปดังกล่าวสึกออกไปจะไปอยู่กินด้วยกัน อีกทั้งทางพระรูปดังกล่าวบังมีการโอนเงินแลกโชว์ของลับหลายครั้ง ตลอดจนมีการยักยอกเงินจากบัญชีของวัดไปให้หญิงสาวรายดังกล่าว เป็นการชื้อทองและชื้อสิ่งของให้ อ้างว่าเป็นการชื้อทองเพื่อหมั้นไว้ก่อนจะมีการสึก

659217

ทั้งนี้ กำนันได้ตรวจสอบและสอบถามรายละเอียดถึงเส้นทางการเงินปรากฏว่าทางพระรูปดังกล่าวเองได้บอกว่าจริง ๆ มียอดเงินในบัญชีของวัดที่เป็นการเบิกจ่ายร่วมกับคณะกรรมการวัดอยู่บัญชีหนึ่งยอดเงินประมาณ 7 แสนบาท ก่อนที่ช่วงหลังทางพระรูปดังกล่าวได้ไปเปิดบัญชีใหม่ในนามขื่อวัดเหมือนเดิม เปลี่ยนในเรื่องของอำนาจการเบิกจ่ายให้ทางพระรูปดังกล่าวมีอำนาจเบิกคนเดียว ที่ไม่ต้องมีการเซ็นรับรองจากคณะกรรมการวัด ก่อนที่ทางพระรูปดังกล่าวบอกต่อว่าได้มีการโยกย้ายเงินจากบัญชีดังกล่าวจำนวน 6 หมื่นบาท เข้าบัญชีส่วนตัวที่มีระบบพร้อมเพล์ก่อนจะโอนเงินให้หญิงสาวรายดังกล่าวจำนวน 2 ครั้ง ครั้งละ 30,000 บาท โดยครั้งแรกจะเป็นการโอนเข้าบัญชีของคนอื่น ส่วน 30,000 บาทครั้งที่ 2 เป็นการโอนไปยังร้านแห่งหนึ่งในพื้นที่อยุธยา

291045

ส่วนที่ทำไมพระรูปดังกล่าวถึงมั่นใจว่าหญิงรายดังกล่าวนั้นอยู่ในพื้นที่นี้ จากการสอบถามพบว่าแชทที่ผ่านมาทางหญิงรายดังกล่าวอ่างว่าจะมางานบวชทางญาติที่วัดบ่อกรุ ในช่วงวันที่ 26-27 พ.ย. ที่ผ่านมา ทางพระรูปดังกล่าวเลยตั้งใจเดินทางมาเซอร์ไพรส์ แต่สุดท้ายกลับไม่เป็นเรืองจริง เพราะคนที่บวชในวันนั้นและชาวบ้านในพื้นที่กลับไม่รู้จักหญิงสาวรายดังกล่าว เชื่อว่าคงโดนหญิงสาวรายดังกล่าวหลอก เนื่องจากในพื้นที่ตนเองไม่คุ้นเคยคนชื่อตามที่ทางพระรูปดังกล่าวระบุ ตลอดจนหลักฐานการโอนเงินก็เป็นการโอนในพื้นที่อยุธยา

738720

หลังจากนั้น ตนได้ทราบข้อมูลก็มีการขอความร่วมมือและประสานไปยังพระครูศรีสุตาคม เจ้าอาวาสวัดกำมะเชียร เจ้าคณะอำเภอเดิมบางนางบวช ซึ่งได้ให้คำสอนแนะนำแล้วถามความสมัครใจในการสึก ซึ่งเจ้าตัวขอโอกาสกลับไปลาสิกขากับทางพระอุปัชฌาย์ที่ จ.เชียงใหม่

505598

ทีมข่าวเดินทางไปยังวัดจำปาลาว บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา หลังช่วงเช้าที่ผ่านมา มีตัวแทนจังคณะจังหวัดเชียงใหม่ เข้ามาตรวจสอบ ทีมข่าวสำรวจกุฏิอดีตพระจิรพงษ์ พบว่ายังมีข้าวของอยู่ในกุฏิ มีจีวรและข้าวของเครื่องใช้อยู่ครบ ห้องนอนได้เก็บที่นอนแล้วเหลือแต่มุ้ง

615683

พระประภณ ขันติโก พระลูกวัด เปิดเผยว่า พระเบิร์ดออกจากวัดไปเมื่อสัปดาห์ก่อน บอกว่าจะไปกิจนิมนต์ที่ กทม. แต่ไม่ได้บอกอะไรเพิ่มเติม จนกระทั่งมาทราบข่าวว่านำเงินกฐินมาให้ผู้หญิง อาตมารู้สึกตกใจ เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ที่ผ่านมาอาตทามาจำพรรษาที่วัดนี้ 3 เดือน พระเบิร์ดไม่เคยมีพฤติกรรมเชิงชู้สาวมาก่อน ทำกิจของสงฆ์อย่างปกติ ส่วนเรื่องเงินอาตมาก็ไม่ทราบเพราะไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องเงิน

249015

ส่วนที่วัดบ่อกรุ หมู่ที่ 1 ต.นางบวช อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ทราบข้อมูลว่าทางพระเบิร์ดได้มีการมาขอจำวัดที่สัดดังกล่าวเพื่อมาตามหาหญิงสาว พระครูโกมุทสุวรรณาภรณ์ หรือ พระบัวลอย กาญจโน (กาฬภักดี) เจ้าคณะตำบลบ่อกรุ และเจ้าอาวาสวัดบ่อกรุ เปิดเผยว่า ช่วงประมาณวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา เที่ยง ๆ ค่อนไปบ่ายพระรูปดังกล่าว ได้เดินทางและอจ้งความประสงค์ว่าจะขอมาจำวัดสัก 2-3 วัน เนื่องจากเดินทางมาจากวัดย่านเชียงใหม่ เพื่อมาร่วมงานอุปสมบทญาติที่จะมาบวชในช่วงวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งจากที่ตนฟังก็พอมีเหตุมีผลและความเป็นไปได้ เนื่องจากวันที่ 27 พ.ย.วัดมีงานอุปสมบทพระใหม่จริง ซึ่งเป็นพระในพื้นที่

ตนในฐานะเจ้าอาวาสเลยอนุญาตให้ทางพระรูปดังกล่าวได้จำวัดตามปกติ ซึ่งพอพระรูปดังกล่าวเก็บข้าวของเรียบร้อย ก็ได้มีการเรียกทางนาคและพระรูปดุงกล่าวมาคุยกัน เพราะคิดว่าเขาคงเป็นญาติกัน สุดท้ายนาคที่จะบวชกลับบอกไม่รู้จักและไม่ใช่ญาติ ของเขา ทางพระรูปดังกล่าวเหมือนจะหยิบรูปหญิงสาวรายหนึ่งให้ทางนาคคนดังกล่าวดู ซึ่งเขาเองก็ไม่รู้จัก ตนเลยเค้นสอบถามทางพระรูปดังกล่าวอีกครั้งว่าสุดท้ายแล้วมีญาติมาบวชจริงไหม และช่วยประสานวัดในพื้นที่ก็ไม่พบว่ามีคนอื่นบวชเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ตนเลยพยายามสอบถามความจริง แต่ทางพระรูปดังกล่าวกลับเงียบ และไม่ตอบ จนสุดม้ายตนเองก็ได้ให้เด็กวัดคอยจับตามอง เพราะพฤติกรรมพระรูปดังกล่าวค่อนข้างแปลก ๆ ดูเหมือนลุกลี้ลุกลน เดินไปเดินมาอยู่ไม่นิ่ง ซึ่งหากเป็นพระที่มาขอจำวัดจริง ๆ เขาเองต้องสำรวมและมีความเหรงใจ แต่กลับเดินไปเรื่อย สุดท้ายก็มาเป็นข่าว ยอมรับว่าส่วนตัวในฐานะเจ้าอาวาสไม่ทราบเรื่องว่ามีเหตุการณ์เเบบนี้ อย่างไรก็ตาม ในมุมของของสงฆ์ถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผิดวินัยสงฆ์หรือไม่ ส่วนตัวทองย่อมเห็นชัด สุดท้ายเขาเองก็ต้องสึก

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส