หัวขโมยทิ้งอุปกรณ์เตาเผาศพปริศนากลางป่า คาดเจอวิญญาณตามหลอน

28 พ.ย. 65

หนุ่มเก็บของเก่าเจออุปกรณ์ พร้อมประตูเหล็กปิดเตาเผาศพทิ้งปริศนา คาดหัวขโมยเจอวิญญาณตามหลอน นิมนต์พระสวดทำพิธี

วันที่ 28 พ.ย. 65 พ.ต.ท.อภิศักดิ์ แสงดาว สารวัตร (สอบสวน) สภ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากผู้นำชุมชนว่ามีชาวบ้านที่ไปเก็บหาของเก่าในป่าชุมชนโคกหัวแตก หมู่ 7 บ้านน้อยพัฒนา ต.หูทำนบ อ.ปะคำ ว่าพบอุปกรณ์ที่ใช้ในการเผาศพ และประตูปิดเตาเผาศพ ซึ่งเป็นเหล็กขนาดใหญ่ น้ำหนักหลายร้อยกิโลกรัมที่อยู่บนเมรุเผาศพตามวัดต่างๆ ถูกทิ้งในป่าโคกหัวแตก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอปะคำ  กำนันตำบลหูทำนบ  เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลหูทำนบ  และหน่วยกู้ภัยสว่างจุดอำเภอปะคำ  เมื่อไปถึงต้องเดินเท้าเข้าไปห่างจากถนนลาดยางประมาณ 200 เมตร  ก็พบประตูเตาเผาศพซึ่งเป็นเหล็กขนาดใหญ่นักหนักหลายร้อยกิโลกรัม ในลักษณะถูกวางหงายทิ้งไว้กับหญ้าพร้อมตะแกรงเหล็ก ที่ใช้สำหรับรองศพคนตายตอนที่ทำการเผาหรือฌาปนกิจ  

จากนั้นเจ้าหน้าที่พร้อมหน่วยกู้ภัยฯ ก็ได้เดินดูบริเวณโดยรอบ ยังพบล้อเลื่อนเตาเผาศพห่างจากจุดที่พบประตูเตาเผาศพประมาณ 100 เมตร   เบื้องต้นสันนิษฐานว่าทั้งประตูปิดเตาเผาศพ และอุปกรณ์ที่ใช้ในการเผาศพที่พบในป่าครั้งนี้ น่าจะถูกคนร้ายลักขโมยมาจากวัดใดวัดหนึ่ง เพื่อจะเอาไปขายร้านรับซื้อของเก่า  แต่ระหว่างที่ขโมยไปอาจจะถูกวิญญาณคนตายตามหลอกหลอน  จนไม่กล้าเอาไปขายหรือเก็บไว้ที่บ้านจึงต้องนำมาทิ้งในป่า 

ทั้งนี้ได้สอบถามชาวบ้านที่มาพบเห็น เล่าให้ฟังว่า ตนเองมาหาเก็บของเก่าในป่าชุมชนดังกล่าว เพราะยังมีคนแอบนำของเก่าและขยะมาทิ้ง ซึ่งตอนแรกก็เห็นแค่ประตูปิดเตาเผาศพพร้อมตะแกรงเหล็กรองศพ ห่างกันประมาณ 100 เมตร ก็พบล้อเลื่อนสำหรับเลื่อนศพเข้า-ออกเตาเผา จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ  เพราะคิดว่าน่าจะมีคนขโมยมา เพื่อจะเอาไปขาย เพราะเป็นเหล็กที่มีน้ำหนักมาก แต่ไม่รู้ว่าทำไมถึงเอามาทิ้ง

ด้านนายจรินทร์ โพธิจักร  ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า จากที่ร่วมตรวจสอบก็คาดว่าน่าจะถูกลักขโมยมาจากวัดใดวัดหนึ่ง เพื่อจะเอาไปขายเป็นเศษเหล็ก แต่คนที่ขโมยไปอาจจะถูกวิญญาณคนตายตามหลอกหลอน อีกทั้งสิ่งของแบบนี้คงไม่มีใครกล้ารับซื้อ จึงต้องนำมาทิ้งในป่า ส่วนตัวมองว่าเรื่องแบบนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ใครที่ไม่เจอกับตัวเองคงไม่รู้ โดยเฉพาะเตาเผาศพก็ไม่รู้ว่าเผาคนตายไปแล้วกี่ศพเมื่อมีคนขโมยมาเขาก็คงจะมาตามทวงคืน 

ขณะที่นายธนณัฎฐ์ ชาภักดี กำนันตำบลหูทำนบ บอกว่า หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านเบื้องต้นก็ได้รายงานนายอำเภอทราบ พร้อมประสานตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบก็เชื่อว่าเป็นการลักขโมยมาแน่นอน   แต่คนที่ขโมยไปอาจจะเจอเรื่องอาถรรพ์ลี้ลับจนไม่กล้าเอาไปขาย จึงได้นำมาทิ้งในป่า อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าวัดในพื้นที่ ต.หูทำนบ ไม่มีวัดไหนที่ประตูเตาเผาศพหาย 

หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเรียบร้อยก็ได้นิมนต์พระสะมาน ตันติปาโล พระลูกวัด วัดชัยมงคลวนาราม (วัดบ้านน้อยพัฒนา) มาสวดทำพิธีตามความเชื่อก่อน เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับคนตาย จากนั้นก็ได้ให้รถเครนมายกอุปกรณ์พร้อมประตูปิดเตาเผาศพไปเก็บไว้ที่ สภ.ปะคำ  พร้อมทั้งจะได้ประชาสัมพันธ์ให้วัดที่อุปกรณ์และประตูเตาเผาศพหายมาติดต่อขอรับคืนต่อไป ทั้งนี้ตำรวจก็จะได้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส