เจ้าอาวาสหนุ่มเสียรู้สาวสุพรรณ เปย์เงินกฐินเป็นแสน บินจากเชียงใหม่แต่ไม่เจอตัว

28 พ.ย. 65

เจ้าอาวาสหนุ่ม แบกย่ามขึ้นเครื่องจากเชียงใหม่มาตามหาสาวสุพรรณฯ แต่ไม่เจอตัว สารภาพโอนเงินกฐินไปให้หมดเป็นแสน สำนึกผิดขอโอกาสกลับไปลาสิขา

ที่ตำบลเขาพระ อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีพระภิกษุรูปหนึ่งท่าทางมีพิรุธ เดินทางมาสอบถามหาหญิงสาว ขณะนี้พลเมืองดีจึงประสานให้กำนันธีร์ สัจจะวงษ์รัตน์ กำนันตำบลเขาพระ มาช่วยตรวจสอบซึ่งจากการตรวจสอบพบเป็นพระภิกษุจริง ในตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ 

ซึ่งในตอนแรกอ้างว่าจะมาตามหาหญิงสาวซึ่งเป็นลูกผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่อำเภอเดิมบางนางบวช เพื่อทวงถามเรื่องเงิน แต่เมื่อสอบถามไปจึงยอมสารภาพว่ารู้สึกตกหลุมรักหญิงสาวคนดังกล่าวหลังออกพรรษาจึงได้แอบนำเงินกฐินส่วนหนึ่งยักย้ายถ่ายโอนเข้าบัญชีของทางวัดที่ใช้ชื่อตัวเองในการเบิกถอนได้ ไม่ผ่านบัญชีวัดที่มีกรรมการในการเบิกถอน 

จากนั้นมีการโอนให้หญิงสาว นับแสนบาท จากนั้นจึงเดินทางโดยสารเครื่องบินมาลงที่ กทม. มาหาพระเพื่อนที่นนทบุรี และนั่งแท็กซี่มาที่อำเภอเดิมบางนางบวชเพื่อตามหาหญิงสาวคนดังกล่าว แต่ชาวบ้านสงสัยในพฤติกรรมเพราะมีการเดินทางไปตามวัด และสอบถามหาหญิงสาวคนดังกล่าว จึงแจ้งให้กำนันเข้าตรวจสอบ

หลังจากตรวจสอบเจ้าอาวาสยอมรับสารภาพว่ามีการวีดีโอคอลช่วยตัวเองกับหญิงสาวคนดังกล่าวจริงซึ่งยอมรับว่าตนรู้สึกหลงรักหญิงคนดังกล่าว จึงเดินทางออกมาตามหาหลังจากเรื่องแดงตนก็สำนึกผิด อยากขอโอกาสกลับไปทำการสึกที่ จ.เชียงใหม่ แต่ทางกำนันธีร์ ได้ให้เข้าหาเจ้าคณะอำเภอก่อน

จากนั้นนำตัวไปหา พระครูศรีสุตาคม เจ้าอาวาสวัดกำมะเชียร เจ้าคณะอำเภอเดิมบางนางบวช ซึ่งได้ให้คำสอน แนะนำ แล้วถามความสมัครใจซึ่งเจ้าตัวขอโอกาสกลับไปลาสิขากับทางพระอุปฌาชย์ที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งทางพระครูศรีสุตาคม กล่าวในทางปกครองสงฆ์ ตนยังไม่ลาสิขาให้  ขอให้ส่งกลับไปต้นสังกัดซึ่งเจ้าตัวจะไปสึกที่นั่น จึงถ่ายหนังสือสุจิบัตรไว้และขับให้เดินทางออกจากเขต จ.สุพรรณบุรีในทันที ซึ่งจะได้ติดตามการกลับสู่การปกครองในภายหน้าและติดตามว่าได้ลาสิขาจากเพศบรรพชิตจริงหรือไม่ต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส