ชาวบ้านไม่ทน! เจ้าอาวาสรื้อเมรุ เป็นจอมขมังเวทย์ ใช้โบสถ์ทำพิธีผัวรักผัวหลง

27 พ.ย. 65

ชาวบ้าน ยัน ไม่เอาเจ้าอาวาสที่จะรื้อเมรุ เอาเงินกฐินไปใช้ส่วนตัว ทำตัวเป็นจอมขมังเวทย์ ใช้โบสถ์เป็นสถานที่รับทำคุณไสย

วันที่ 27 พ.ย.65 ชาวบ้าน ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ กลับมารวมตัวกันอีกที่วัดแห่งหนึ่งใน ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เพื่อต้องการบีบให้ พระครู ปริยัติ ธรรมปหัฏฐ์ หรือหลวงตาน้อย อายุ 57 ปี เจ้าอาวาสวัด ย้ายออกไป เนื่องจากไม่พอใจที่เจ้าอาวาส นำช่างรื้อเตาเผาในเมรุ เพื่อทำการเปลี่ยนเตาเผาใหม่ ผิดวัตถุประสงค์ของเจ้าอาวาสองค์เดิมที่มรณภาพไปว่า จะมีการสร้างเตาเผาอีก 1 เตาคู่กันกับเตาเดิม

จนมีการลุกลามไปถึงอยากให้สำนักพุทธศาสนา ตรวจสอบบัญชีของวัดที่ชาวบ้านติดใจว่าไม่โปร่งใสมานานกว่า 8 ปีตั้งแต่เจ้าอาวาสองค์นี้มาอยู่ และล่าสุดงานกฐินที่ผ่านมา ได้เงินเข้าวัดกว่า 1.6 แสนบาท แต่ไม่เอาเงินเข้าบัญชีวัด กลับเอาเข้าบัญชีตัวเอง กระทั่งเจ้าอาวาสได้ออกมายอมรับว่าเงินกฐินดังกล่าว เอาไปใช้ส่วนตัวจริง โดยอ้างว่า ชาวบ้านบางกลุ่มอนุญาตให้ เอาเงินไปใช้ส่วนตัวได้ เพราะหลวงพ่อบวชมาทั้งชีวิตแล้ว

ต่อมาพระครูปริยัตินิเทศ พระเลขาเจ้าคณะอำเภอ พร้อมด้วยนางภัทรานิษฐ จริยาโสวรรณ ผู้แทนสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เดินทางมาเจรจาทำความเข้าใจกับชาวบ้านที่รวมตัวกันอยู่ในวัด

 เจ้าอาวาสรื้อเมรุ

โดยเลขาเจ้าคณะอำเภอเมือง กล่าวว่า เบื้องต้นจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทุกเรื่อง ทั้งการเงินและพฤติกรรมต่างๆที่ชาวบ้านร้องเรียนมา โดยเฉพาะข้อเรียกร้องให้เจ้าอาวาสออกจากพื้นที่ จะเอาไปพิจารณาก่อน ทั้งนี้จะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อให้อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข

นางบุษบา อายุ 47 ปี ประธาน อสม. ต.อิสาณ บอกด้วยว่า นอกจากเจ้าอาวาสจะมีพฤติกรรมไม่โปร่งใสแล้ว ยังทำตัวเป็นจอมขมังเวทย์ ใช้โบสถ์ที่ชาวบ้านเคารพนับถือ มาเป็นสถานที่ทำพิธี ชาวบ้านต้องแอบถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน

ที่ผ่านมามีคนหลงเชื่อ เข้ามาทำพิธีทางไสยศาสตร์เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะหญิงสาวที่อยากให้ผู้ชายหรือสามีมาหลงรัก ที่ชาวบ้านเรียกกันว่า ”ผัวรักผัวหลง” มักจะแอบมาทำพิธีกันเป็นประจำ จนชาวบ้านส่วนใหญ่รับไม่ได้ แต่ไม่มีโอกาสจะเรียกร้อง ชาวบ้านไม่พอใจที่โบสถ์เอาไว้สำหรับทำพิธีกรรมที่ศักดิ์สิทธิ์ แต่เอามาทำอย่างอื่นดูแล้วไม่ใช่โบสถ์

 เจ้าอาวาสรื้อเมรุ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามพระครู ปริยัติ ธรรมปหัฏฐ์ เจ้าอาวาสวัดที่ถูกกล่าวหา ซึ่งได้ออกจากวัดไปก่อนหน้านี้ไปอยู่วัดอื่นชั่วคราว โดยพระครูปริยัติ กล่าวถึงกรณีพิธีกรรมที่ชาวบ้านกล่าวหา ว่าวิชาที่อาตมา รับมาจากครูบาอาจารย์ แต่ไม่ได้ทำทุกวัน เป็นเรื่องธรรมดาของพระสายเกจิอาจารย์ ยืนยันไม่ได้ทำคุณไสย แต่เป็นเมตตามหานิยม เพราะอาตมาเป็นหลานหลวงปู่สุข ธัมมโชโต ยอมรับว่ามีผู้หญิงมาทำบ้างแต่เป็นแค่สะเดาะเคราะห์เท่านั้น มีเสริมดวง ปิดทอง ส่วนจะดีหรือไม่อาตมาไม่รู้ เพราะญาติโยมร้องขอมาก็ทำไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส