คนจัดสอบตก? ดราม่าผลประกวดภาพถ่ายรับน้องขึ้นดอย 65 ยันตัดสินตามกติกา

27 พ.ย. 65

ดราม่าผลประกวดภาพถ่ายรับน้องขึ้นดอย 65 ชาวเน็ตเหมาะสมแล้วหรือ ผู้จัดแจงตัดสินตามกติกา รับเกณฑ์ดังกล่าวอาจไม่เพียงพอต่อการตัดสินการประกวด

กลายเป็นไวรัลดราม่าไปทั่วโลกออนไลน์หลังจากที่เฟซบุ๊กเพจ CAMT College of Arts, Media and Technology วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี ของวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประกาศรางวัล กิจกรรมประกวดภาพถ่าย "รับน้องขึ้นดอย 65"

โดยผลการตัดสินที่ออกมาทำเอาชาวเน็ตต่างไม่เข้าใจในเกณฑ์การตัดสินภาพถ่ายในงานกิจกรรมรับน้องขึ้นดอยในครั้งนี้ เพราะภาพในสองอันดับแรกกลับกลายเป็นภาพถ่ายของบุคคล ซึ่งไม่ได้เป็นภาพถ่ายงาน หรือบรรยากาศการจัดกิจกรรมตามที่หลายคนเข้าใจ แต่ภาพที่ได้รับรางวัลที่ 3 เป็นภาพของบรรยากาศงาน ขณะที่ขบวนนักศึกษาถือธง เตรียมเดินทางขึ้นดอย ที่หลายคนมองว่าสวย

ประกวดภาพถ่ายรับน้องขึ้นดอย

จากการประกาศผลรางวัลดังกลาว ทางผู้จัดการประกวดระบุเกณฑ์ในการตัดสินเอาไว้ว่า ตัดสินผลงานที่ชนะจากการโหวตในเพจเฟซบุ๊ก โดย Emotionนับเป็น 1 คะแนน แชร์นับเป็น 2 คะแนน และมีเวลาให้โหวต 2 วัน

ทางด้านของชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงเกณฑ์ของการตัดสินว่ามีความเหมาะสมแล้วหรือไม่ เพราะวัดจากยอดของการกดถูกใจ อีกทั้งยังได้ระบุว่าอยากให้เกณฑ์ของการตัดสินมีหลักเหณฑ์มากกว่านี้

ประกวดภาพถ่าย

ประกวดภาพถ่าย

ล่าสุด เฟซบุ๊ก CAMT College of Arts, Media and Technology วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงว่า "กิจกรรมประกวดภาพถ่าย "รับน้องขึ้นดอย 65"

วัตถุประสงค์เพื่อให้นศ.ของวิทยาลัยฯ ทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันได้ร่วมแชร์ภาพถ่ายความประทับใจในกิจกรรม "รับน้องขึ้นดอย 65"

ซึ่งได้แจ้งกติกาและระยะเวลาของการประกวดไว้ตามประกาศการรับสมัคร

แต่เนื่องจากกิจกรรมนี้ มีผู้ร่วมส่งภาพถ่ายเป็นจำนวนน้อย ทุกภาพที่ส่งเข้าประกวดจึงได้รับการเผยแพร่ให้ร่วมโหวต ซึ่งตัดสินตามกติกาที่ได้ตั้งไว้ตามประกาศ ซึ่งเกณฑ์ดังกล่าวอาจจะไม่เพียงพอต่อการตัดสินการประกวด

โดยในการจัดกิจกรรมครั้งต่อไปทางวิทยาลัยฯ จะให้ความสำคัญในเรื่องของเกณฑ์การตัดสินให้มากขึ้น และน้อมรับข้อคิดเห็นจากทุกๆ ท่าน เพื่อการปรับปรุงในการจัดกิจกรรมในครั้งต่อไป.."

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส