หัวอกแม่ทนไม่ได้ ส่งลูกชาย 11 ขวบเรียนฟุตบอล ถูกครูโหด PVC ฟาดจนร้องไห้ บางรายเนื้อฉีก พาย้าย รร.

12 มิ.ย. 62
จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปเเละคำอธิบาย โดยมีเนื้อหาว่าลูกชายวัย 11 ขวบ ถูกครูใช้ท่อ PVC ตีจนขาเขียวช้ำ เพียงเพราะซ้อมฟุตบอลเเล้วยิงประตูไม่เข้า โดยในคลิป มีเด็กผู้ชายนั่งร้องไห้สะอึกสะอื้น กำลังคุยโต้ตอบกับเเม่ บอกว่าโดนตีเป็นประจำ เเต่ที่ทนเเละไม่กล้าบอกใคร เพราะกลัวจะไม่ได้เล่นฟุตบอล โดยข้อความระบุว่า "มันต้องขนาดนี้เลยหรอ เพียงเเค่ยิงประตูไม่เข้า ต้องเอาเเป๊ปตีขนาดนี้เลยหรอ ความฝันหนูมันต้องเเลกมาด้วยความเจ็บช้ำขนาดนี้หรอ ไม่จำเป็นมั้งลูก 5 วันเเล้วยังช้ำขนาดนี้"
ภาพจากคลิปที่เผยแพร่บนเฟซบุ๊ก
แผลของน้องมาร์ติน
ล่าสุด วันที่ 12 มิ.ย. 62 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางลงพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี น.ส.ปภัสรา ใจเอื้อย แม่ของน้องมาร์ติน วัย 11 ขวบ เปิดเผยว่า ลูกชายเป็นเด็กที่มีใจรักในการเล่นฟุตบอล จึงลาออกจากโรงเรียนเดิม แล้วมาสมัครคัดตัวที่โรงเรียนนี้ ใน จ.สระบุรี โดยได้รับคำชักชวนจากคนรู้จักให้มาสมัคร และได้เรียนแบบประจำกินนอน เสียรายเดือน 2,000 บาท เริ่มเก็บตัวมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ตนไม่ทราบว่าลูกโดนตี เพราะเด็กใหม่จะไม่ได้กลับบ้าน จนกระทั่งวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นวันเกิดลูกชาย ตนจึงเดินทางไปหา แล้วเห็นร่องรอยถูกตี แต่ลูกก็ไม่กล้าบอกความจริง ตนเค้นถาม จึงรู้ว่าถูกตีด้วยท่อ PVC โดนมาแล้ว 6 ครั้ง จึงรับไม่ได้ที่เห็นลูกตกอยู่ในสภาพแบบนี้ จึงตัดสินใจจะพาลูกกลับบ้าน และครูคนดังกล่าวเดินมาพบพอดี ครูเลยถามลูกชายว่าจะไปไหน ตนก็ตอบไปว่าจะพาลูกกลับบ้าน จะไม่ให้อยู่ที่นี่อีกต่อไปเเล้ว ครูคนนั้นทำเพียงพยักหน้าแล้วเดินหนี ตนจึงตัดสินใจพาลูกกลับบ้านทันที
น.ส.ปภัสรา ใจเอื้อย แม่ของน้องมาร์ติน
ทั้งนี้ ลูกชายเล่าให้ฟังอีกว่า สาเหตุส่วนใหญ่ที่ถูกตี ก็เพราะยิงประตูไม่ได้ และบางครั้งครูจับได้ว่าหอพักไม่สะอาด ก็จะบังคับให้นอนในท่าเตรียมวิดพื้น เเล้วใช้ท่อ PVC ฟาดอย่างเเรง โดยเด็กที่อยู่เกือบร้อยคน โดนกันเเทบทุกคน บางคนโดนหนักถึงขั้นเนื้อฉีก เเละวันที่ตนไปรับลูกกลับ ก่อนหน้านั้นมีผู้ปกครองรายอื่น 4-5 ราย มารับลูกกลับไปด้วยเช่นกัน ซึ่งลูกชายก็ร้องไห้อย่างหนัก เพราะอยากเล่นฟุตบอล แม้จะโดนตีก็ยอม แม้ลูกทนได้ แต่พ่อแม่รับไม่ได้ และตอนนี้ตนกำลังหาที่เรียนใหม่ให้ลูก นอกจากนี้ อาการฟกช้ำของลูกชายเริ่มดีขึ้นแล้ว แต่สภาพจิตใจยังย่ำแย่ ดูหวาดระแวง ไม่ร่าเริงเหมือนเมื่อก่อน สำหรับสิ่งที่ต้องการแค่คำว่าขอโทษ เพราะตั้งเเต่เกิดเรื่องก็ไม่เคยได้ยินคำนี้ เเละไม่เคยได้รับการติดต่อกลับมาอีกเลย ตนไม่ต้องการให้เขามารับผิดชอบ แต่ขออย่าให้เขาไปทำแบบนี้กับเด็กคนอื่นอีกก็พอ
น้องมาร์ติน วัย 11 ขวบ
น้องมาร์ติน วัย 11 ขวบ เปิดใจว่า สาเหตุที่โดนตีคือยิงประตูไม่ได้ และถ้าหากหอพักไม่สะอาด ก็จะถูกบังคับให้นอนท่าวิดพื้น เเล้วครูก็จะฟาดอย่างเเรงครั้งละ 1-2 ที บางคนก็โดนที่ก้น บางคนก็โดนที่น่อง บางคนก็โดนฟาดกลางหลัง ตีหนักสุดถึงขั้นเเผลฉีก
รอยช้ำที่ขาน้องมาร์ติน
ซึ่งตลอดเวลาที่อยู่ที่นั่นไม่เคยมีความสุขเลย หวาดระแวงตลอดเวลา กลัวครูคนนี้มาก กลัวจะโดนตี กลัวจะโดนด่า ซึ่งภายหลังจากโดนตี เด็กเเต่ละคนต้องไปเเอบร้องไห้ ไม่กล้าร้องไห้ให้ครูเห็น เพราะเดี๋ยวจะโดนอีก เเต่ก็ยังอยากจะกลับไป เพราะมีใจรักในการเล่นฟุตบอล จะโดนตีก็ยอม เพราะความใฝ่ฝันคืออยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ