ผวาทั้งหมู่บ้าน “ไอ้เครา” ควงมีด-ปืน-ไถเงินคนแก่ พี่ชายแฉถูกน้องเมาคลั่งแทงทะลุปอดหวิดดับ (คลิป)

26 พ.ย. 65

วันที่ 26 พ.ย. 65 ภาพจากกล้องวงจรปิดร้านค้าสหกรณ์ ในพื้นที่หมู่บ้านหนองค้า ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น บันทึกภาพชายหนุ่มในหมู่บ้านใช้อาวุธมีดออกข่มขู่คนแก่ในหมู่บ้านเพื่อขอเงิน และใช้มีดพยายามวิ่งไล่ทำร้ายคน โดยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เผยว่ามักก่อเหตุเป็นประจำ ล่าสุดใช้มีดแทงพี่ชายสาหัสมาแล้ว โดยได้นำคลิปแจ้งตำรวจแต่ยังไม่มีการเข้ามาควบคุมตัว

391673

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่หมู่บ้านหนองค้า ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้พูดคุยกับ นายธวัชชัย ลาลุด อายุ 43 ปี พี่ชายของ นายปรีชา ลาลุด หรือ นายเครา อายุ 38 ปี ผู้ก่อเหตุ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมานายเคราที่เป็นน้องชายแท้ ๆ ของตนเองเคยเมาเหล้าอย่างหนักแล้วมาหาตนซึ่งขณะนั้นตนกำลังเผาถ่านอยู่ เมามาถึงก็โวยวายพูดจาไม่รู้เรื่อง

617854

จากนั้นได้ตรงเข้ามาหาตนและใช้มีดปลายแหลมแทงเข้าที่ซี่โครงด้านซ้ายใตร้าวนมทะลุปอด ซึ่งเฉียดหัวใจไปนิดเดียว จนหมอต้องผ่าท้องของตนเพื่อผ่าตัดปอดจนรอดชีวิตมาได้ โดยเหตุการณ์นี้ลูกสาวของตนก็โดนมีดของนายเคราบาดที่ขา เพราะพยายามเข้ามาห้าม ที่ผ่านมาไม่ได้แจ้งความเพราะว่าเห็นเป็นน้องชายและคนในครอบครัว ซึ่งพฤติกรรมของนายเครามักจะเมาเหล้า เมายาเป็นประจำและพูดจาไม่รู้เรื่องมักจะทำร้ายคนในครอบครัวเป็นประจำแม้กระทั่งแม่ของตัวเอง

528103

นายธวัชชัย เผยอีกว่าอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองมาควบคุมตัวนายเคราน้องชายเป็นบำบัด เพราะหากปล่อยให้เมาแล้วอาละวาดทำร้ายคนในครอบครัวแบบนี้ กลัวว่าวันหนึ่งหากตนเป็นอะไรไปจะไม่มีคนดูแลลูกและผู้ใหญ่ในครอบครัว ส่วนตัวนายเคราวันนี้ไม่อยู่บ้าน ซึ่งทางครอบครัวไม่ทราบว่าตอนนี้ไปเมาแล้วนอนอยู่ที่ไหน เพราะนายเคราเวลาเมาเหล้าหรือเมายาจะเป็นบุคคลที่อันตรายพูดจาไม่รู้เรื่องและมักนอนไม่เป็นที่

509330

ด้าน นางฉลาด ทาหนองค้า อายุ 62 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหนองค้า หมู่ 5 ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น บอกกับผู้สื่อข่าวว่า นายเครานอกจากจะเมาอาละวาดทำร้ายคนในครอบครัวแล้ว ยังเคยใช้ปืนยาวล่าสัตว์ขู่จะยิงเธอด้วย แล้วบอกว่าล้อเล่น โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ขณะนั้นตนกำลังเติมน้ำมันอยู่ที่ปั๊มน้ำมันหยอดเหรียญในหมู่บ้านหนองค้า จู่ ๆ นายเคราก็เดินถือปืนยาวล่าสัตว์มาเมื่อเดินมาใกล้ ๆ เธอก็ชักปืนใส่เธอ ขณะนั้นเธอตกใจมากจนทำอะไรไม่ถูก และหลังจากนั้นนายเคราก็พูดขึ้นมาว่าล้อเล่น แล้วก็เดินจากไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น หลังจากนั้นเมื่อเธอเห็นนายเคราอยู่ในหหมู่บ้านเธอจะพยายามหลีกเลี่ยงตลอดเพราะบุคคลนี้เป็นคนอันตราย โดยเหตุการณ์นี้เธอได้แจ้งให้ นายทองลี แซงภูเขียว ผู้ใหญ่บ้านหนองค้า ทราบแล้ว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส