ลุงผงะ! เดินอยู่ดีๆ เจอวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

26 พ.ย. 65

ลุงผงะ! เดินอยู่ดีๆ เจอวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด รีบโดดหนีอย่างไว แจ้งจนท.เข้าตรวจสอบพบคล้ายทุ่นระเบิดที่ยังใช้การได้ จะนำทำลายต่อไป

วันที่ 26 พ.ย. 65 เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบวัตถุคล้ายระเบิดถูกทิ้งอยู่หลังอาคารพาณิชย์ เลขที่ 25/72 ม.3 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด จ.ระยอง ให้ไปตรวจสอบทันที

ต่อมา ด.ต.ประหยัด ผิวศิริ พร้อมด้วย จ.ส.ต.จาตุรงค์ ตระกูลไทย เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด จ.ระยอง เดินทางมาถึงยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น พบกับ นายสมศักดิ์ สงวนนามสกุล อายุ 64 ปี ผู้ที่พบวัตถุระเบิด จึงพาเดินไปยังจุดดังกล่าวที่อยู่ด้านหลังตึกพาณิชย์ซึ่งเป็นป่ารก พบวัตถุต้องสงสัยถูกวางทิ้งบริเวณใต้กอกล้วย จึงกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากบริเวณดังกล่าว และทำการเข้าตรวจสอบทันที

จากการสอบถามนายสมศักดิ์ ได้เปิดเผยว่า ตนเองกำลังเดินอยู่บริเวณหลังตึกสายตาก็เหลือบไปเห็นกับวัตถุดังกล่าว โดยมองแล้วคล้ายกับวัตถุระเบิด จึงตกใจกระโดดออกและรีบวิ่งออกห่างจากจุดดังกล่าว เกรงอาจเกิดอันตราย เพราะไม่ทราบว่ามีใครเอามาทิ้งไว้เมื่อไหร่ วัตถุดังกล่าวเป็นเหล็กมีลักษณะกลม ขนาดเท่ากับลูกตะกร้อจึงรีบกันไม่ให้คนเดินเข้าไป ก่อนจะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ด.ต.ประหยัด ได้กล่าวหลังตรวจสอบว่า วัตถุที่พบคล้ายกับเป็นทุ่นระเบิดที่ยังใช้การได้อยู่ ดูจากสภาพแล้วคงจะถูกนำมาทิ้งนานแล้ว ซึ่งจะเก็บทุ่นระเบิดดังกล่าวไปทำลายต่อไป ที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ จ.ระยอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส