เปิดคลิปลับ หนุ่มไทยข้ามแดนทำงานปอยเปตดับปริศนา ญาติคาใจค้านเผาขอพิสูจน์ศพ (คลิป)

26 พ.ย. 65

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “((คุณต้องไม่ตายฟรี)) ใครที่รู้จักน้อง และเป็นเพื่อนน้อง ทักส่วนตัวมาให้ข้อมูลพี่เพิ่มเติมหน่อยครับ น้องหายตัวจากห้องพักที่ปอยเปต คืนวันที่ 24 ที่ผ่านมา พบเป็นศพอยู่แนวชายแดน ปอยเปต แต่ศพถูกนำไปไว้วัดที่พนมเปญแบบมีเงื่อนงำสุด ๆ แล้วอ้างว่าแจ้งสถานทูตแล้วและจะดำเนินการ "เผาเงียบ" ทั้ง ๆ ที่สถานทูตยังไม่มีข้อมูลผู้ตายเลย เรื่องนี้ผมในนามคนไทยด้วยกันผมไม่จบสงสารแม่น้องอยู่พิษณุโลก และแม่น้องเป็นโรคหัวใจ ผมต้องการความยุติธรรมให้น้องและครอบครัวน้องครับ ใครมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับน้องทักส่วนตัวหาผมได้เลย คนไทยต้องไม่ตายฟรี”

612024

วันที่ 26 พ.ย. 65 สถานทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ กัมพูชา แจ้งให้ น.ส.อารดา อายุ 47 ปี แม่ของ นายฌานปกรณ์ รายเงิน ผู้เสียชีวิต ทราบแล้ว โดย น.ส.อารดา เดินทางไปสถานีตำรวจภูธรบางกระทุ่ม เพื่อลงบันทึกประจำวัน แจ้งว่าได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่สถานทูตไทยประจำประเทศกัมพูซาว่า นายฌานปกรณ์ บุตรชายของผู้แจ้งได้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ

ซึ่งเบื้องตันคาดว่านำจะถูกฆาตกรรมในพื้นที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เพื่อขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยจะนำเอกสาร ไปใช้การดำเนินการขนย้ายศพเพื่อนำมาพิสูจน์ในประเทศไทย เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป พร้อมนำศพบำเพ็ญกุศลต่อไป

262523

สำหรับ นายฌานปกรณ์ ลักลอบข้ามไปทำงานฝั่งกัมพูชาและพยายามกลับข้ามมาฝั่งไทย บอกกับคนใกล้ชิดว่า จะนำรถที่จอดไว้ฝั่งไทยไปขายเพื่อนำเงินมาชำระหนี้ แต่แก๊งฆ่าคงเข้าใจผิดคิดว่านายฌานปกรณ์หลบหนีเลยถูกฆาตกรรม

143974

ส่วนความเคลื่อนไหวบนเฟซบุ๊กของผู้ตาย ได้โพสต์ข้อความสุดท้ายเมื่อ 2 วันที่แล้ว ระบุว่า “อะไรที่มันได้เงินก็ทำให้มันทั้งนั้นแหละอย่าเลือกงาน”

741016

ล่าสุดทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านของครอบครัวผู้เสียชีวิตในพื้นที่ ต.ท่าตาล อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก พบว่าเป็นบ้านชั้นเดียว มีการเขียนข้อความใส่กระดาษ ติดป้ายหน้าบ้านว่า “ไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ทุกกรณีทางครอบครัวสภาพจิตใจย่ำแย่ค่ะ”

448034

ทีมข่าวคุยกับ นายศรีสอาด ทิดสุข อายุ 72 ปี ตาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่าหลานชายไปทำงานที่ปอยเปตมานานนับปี และไม่ค่อยได้พูดคุยกันมีบางครั้งที่หลานเดินทางกลับมาที่บ้านก็จะทักทายเล็กน้อยก่อนจะเข้าบ้านไป เพราะหลานเป็นคนไม่ค่อยพูด ที่ผ่านมาก็มักจะส่งเงินกลับมาให้แม่เป็นประจำ ตนเองไม่ค่อยทราบเรื่องส่วนตัวของหลานชายเลย

ตนเองเพิ่งทราบข่าวว่า หลานชายเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวันนี้ โดยยังไม่ทราบรายละเอียดใดมากยอมรับว่าเสียใจเป็นธรรมดา เพราะเป็นลูกเป็นหลาน ส่วนเรื่องการติดตามคดีให้ได้รับความยุติธรรมคงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของแม่เขาเป็นคนจัดการ

365326

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่ อ.เมือง จ.จันทุบรี ไปพูดคุยกับ นายเบิร์ด คนที่ได้รับเรื่องร้องเรียน โดยเจ้าตัวได้รับคลิปเสียงร้องเรียนจากเพื่อนของผู้เสียชีวิต โดยคลิปที่ 1 เสียงระบุว่า “พี่คะตอนนี้ศพน้องตำรวจในปอยเปตเอาไปไว้ที่วัดในพนมเปญ” และ คลิปที่ 2 เสียงระบุว่า “เพื่อนหนูบอกว่ามันจะเผาศพน้องแล้วหรอ มีคนดำเนินเรื่องหรือยัง มันมีสิทธิ์อะไรมาเผาศพ”

190937

โดย นายเบิร์ด เปิดเผยว่า ตนได้รับการร้องเรียนมาจากผู้หญิง 2 คน ที่ไปทำงานอยู่ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชาว่าให้ช่วยดันเรื่องเพื่อนของเจ้าตัวให้เป็นข่าว เพราะกลัวว่าศพของเพื่อนจะสูญหาย ตนจึงโพสต์เรื่องราวลงในเฟซบุ๊กเพื่อทวงคืนความยุติธรรมให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต

จากการที่ตนสอบถามแม่ของผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า นายฌานปกรณ์นั้นทำงานผ้าอยู่ในฝั่งปอยเปตและมีแฟนเป็นชาวกัมพูชา ซึ่งข้ามฝั่งไปอย่างผิดกฎหมาย และตนทราบข้อมูลจากเพื่อนว่านายฌานปกรณ์น่าจะเข้าไปพัวพันกับธุรกิจมืด เพราะพี่ชายของแฟนนั้นพัวพันกับธุรกิจมืดทำให้มีปัญหา ซึ่งนายฌานปกรณ์ก็ตั้งใจที่จะกลับประเทศไทยเพื่อขายทรัพย์สินและหาเงินไปใช้หนี้

207249

กระทั่งวันที่ 23 พ.ย. 65 เวลา 15.00 น. นายฌานปกรณ์โทรศัพท์ไปหาแม่ว่าจะขายรถที่จอดเอาไว้ที่อู่ ใน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จนเวลา 20.00 น. นายฌานปกรณ์ ก็ได้หายตัวไป ซึ่งเพื่อน ๆ และแฟนก็ออกตามหา และทราบข่าวว่านายฌานปกรณ์เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ส่วนศพถูกย้ายไปที่เมืองพนมเปญห่างจากเมืองปอยเปตถึง 400 กิโลเมตร ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าสงสัย การที่ตนออกมาเคลื่อนไหว เพราะวาดหวังจะให้มีการส่งศพนายฌานปกรณ์มาชันสูตรหาสาเหตุการตาย เพื่อหาที่มาของการเสียชีวิต ซึ่งถ้าญาติไม่ติดต่อภายในวันนี้ เขาก็จะเผาร่างของนายฌานปกรณ์และตีเป็นศพไร้ญาติ

ส่วนบรรยากาศที่ วัดวังสาร ต.ท่าตาล อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ทางวัดได้รับการติดต่อจากครอบครัวว่า หากรับศพกลับมาจะนำมาบำเพ็ญกุศลที่วัดแห่งนี้ ทางวัดจึงเตรียมทำความสะอาดศาลาแล้ว ด้านพระลูกวัด วัดวังสาร เปิดเผยว่า ครอบครัวได้ทำการติดต่อมายังวัดเพื่อจะนำศพของผู้ตายมาบำเพ็ญกุศล แต่ยังไม่ทราบว่าศพจะถึงประเทศไทยวันใด

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส