แห่ซื้อน้ำเหล็กไหลล้นพื้นที่ หลังมีชาวบ้านดื่มแล้วอาการป่วยดีขึ้น

26 พ.ย. 65

ประชาชนนับพัน ต่อแถวรอซื้อน้ำเหล็กไหลจนล้นพื้นที่ จนต้องกางเต็นท์เพิ่มเพื่อรองรับ หลังมีชาวบ้านเคยซื้อไปดื่มแล้วอาการป่วยดีขึ้น

วันที่ 26 พ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากที่บ้านของนายริน สงวนนามสกุล อายุ 44 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 ต.เขาดิน อ.เขาพนมจ.กระบี่ ซึ่งเป็นผู้ปลุกเสกน้ำเหล็กไหลรักษาโรค โดยวันนี้ได้เปิดเป็นวันแรกหลังจากได้หยุดทำพิธีไปนานกว่า 15 วันเนื่องจากผู้คนที่เดินทางมาหนาแน่นเกินไป และผู้คนไปเบียดเสียดกันบนถนน จนรถไม่สามารถสัญจรได้สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านในพื้นที่

จึงได้ปิดทำการเพื่อจัดสถานที่ใหม่ ได้จัดตั้งเต้นท์จำนวน 15 หลัง วางตลอดแนวรวมระยะทางประมาณ 200 เมตร มีชาวบ้านเข้าไปยืนรอคิวกันจนเต็มพื้นที่ เพื่อรอรับบัตรคิวและซื้อน้ำคนละ 20 บาท น้ำดื่ม 3 ขวด จากนั้นจะให้ไปรับน้ำตามการเรียกคิวที่หน้าบ้าน มีการปรับพื้นที่เป็นที่ฝากรถคันละ 40 บาท มีพ่อค้าแม่ค้ามาเปิดเพิงขายอาหารน้ำดื่มสินค้ารวมกว่า 100 ร้าน

โดยผู้ที่เดินทางมาหลายรายเคยเดินทางมาและนำน้ำเหล็กไหลของนายรินไปดื่มกินแล้ว อาการของโรคดีขึ้นทุเลาลงจึงกลับมาเอาอีก ชาวบ้านจากจังหวัดตรังรายหนึ่งเล่าว่า ตนเองเคยมาเอาน้ำไปดื่ม เนื่องจากปวดขาเดินไม่ได้ปรากฏว่าหลังดื่มไป 5 ขวด ก็สามารถเดินได้และได้ให้ลูกสาวที่เป็นก้อนเนื้อในมดลูก 18 ซม. เมื่อกินเข้าไปปรากฏว่าก้อนเนื้อหายไปแล้ว ไปหาหมอก็ไม่เจอไม่ต้องผ่าตัดแล้วด้วย จึงได้เดินทางมารอคิวตั้งแต่กลางดึกจนได้เมื่อก่อนเที่ยง

ส่วนอีกรายมาจากจังหวัดพังงา บอกว่าตนเองมารับน้ำเหล็กไหลเพื่อนำไปให้ย่าที่ป่วยเจ็บเข่า เพื่อที่จะได้หายจากอาการเจ็บอยู่ ในส่วนของการตรวจสอบน้ำที่ทำพิธีนั้น ทางสสจ.กระบี่ได้เก็บตัวอย่างไปเมื่อวันที่ 10 พ.ย.2565 ที่ผ่านมาซึ่งจะทราบผลตรวจ 21 วัน หลังส่งไปตรวจคาดว่าสิ้นเดือนนี้ผลตรวจของน้ำจะออกมาว่าผ่านหรือไม่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส