"อนุทิน" มีเคือง แต่ไม่เอาคืนพรรคร่วม ถ้ามีนโยบายดีๆ ก็พร้อมสนับสนุน !

24 พ.ย. 65

“อนุทิน” เผยความรู้สึก หลังพรรคร่วมบางพรรค จ้องคว่ำร่าง พ.ร.บ.กัญชา เคืองแต่ไม่เอาคืน ถ้ามีนโยบายดีๆ ก็พร้อมสนับสนุน ยันไม่ไปจองเวรกัน

วันที่ 24 พ.ย. 65 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการโหวตร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ... ที่อาจจะมีบางพรรคในกลุ่มพรรคร่วมรัฐบาลโหวตไม่รับร่างกฎหมายดังกล่าวว่า  สมมติถ้าไม่ผ่าน ประชาชนน่าจะมองเห็นแล้ว กลุ่มที่บอกว่าต้องการให้กัญชาถูกควบคุมนี่เองที่มาขวางการออกกฎหมาย แล้วตอนนี้จะผลักดันให้กัญชากลับไปเป็นยาเสพติด เรื่องนี้มันมีความน่าเสียใจคือ เขาไม่เคยบอกเราเลยว่าเขาจะไม่เอา ไม่บอกแล้วปล่อยให้เรายื่นเรื่องเข้าไป เรารู้ตอนจะบรรจุอยู่แล้ว เราไม่เคยห้ามเสนอเลย อยากเสนออะไร ก็เสนอมาได้ ในนั้นมีการสงวนคำแปรญัตติ ซึ่งถ้าเขามีปัญหา ทาง กมธ.พร้อมแก้ไขอยู่แล้ว แต่นี่ไม่ให้เข้า ไม่ให้ฟัง บทนำยังไม่พิจารณาเลย กมธ.เขาดูแลแก้ไขแน่นอน ขอให้เติมให้ใส่ ทุกคนมีสิทธิ์เสนอ มาถึงจุดนี้ถ้าไม่ผ่านก็หาเสียงเรื่องนี้ต่อ ใครอยากให้ร่าง พ.ร.บ.ผ่าน ก็เลือกพรรคภูมิใจไทย

เมื่อถามว่า ร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ มีจุดเด่นที่เรื่องบทลงโทษหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ประกาศกระทรวงสาธารณสุขที่ใช้กันอยู่ ก็มีบทลงโทษ ทั้งการบังคับลงโทษ การอนุมัติ การป้องกัน ดูแลกันได้ 

เมื่อถามต่อว่า หากมีพรรคร่วม หรือจะพรรคไหนก็ตาม โหวตไม่เอาร่างนี้ ถึงขั้นร่าง พ.ร.บ. ถูกตีตก พรรคภูมิใจไทยต้องไปหาทางแก้แค้นเอาคืนหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “เราไม่มีนิสัยแบบนั้น ไม่เป็นไร เราเอาเวลามาเอาคืน ไปคิดนโยบายใหม่ๆ ดีกว่า เป้าหมายของเราคือประชาชน ประเทศชาติ ขอบอกตรงนี้ว่า กลับกัน ถ้าเขาทำแบบนั้น มันก็มีคอนฟลิกท์เกิดขึ้นแล้ว แต่เราไม่ขยายให้มันใหญ่โต จะไม่ไปจองเวรกัน และเมื่อเขามีนโยบายดีๆ มาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เราเอาด้วยกับเขาแน่นอน นักการเมือง พรรคการเมือง ต้องทำเพื่อประชาชน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส