“เพื่อไทย” ยอมรับทาบทาม “อ๋อม สกาวใจ” ลงชิงเก้าอี้ ส.ส.กทม.

22 พ.ย. 65

“เพื่อไทย” เปิดตัว 9 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. รับทาบทาม “อ๋อม สกาวใจ” ลงชิงเก้าอี้ ส.ส.กทม. เผยอยู่ระหว่างเจ้าตัวตัดสินใจ 

วันที่ 22 พ.ย. 65 ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรค และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งส.ส. พรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุณละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย และคณะ ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัว ผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. ของพรรคเพื่อไทย

โดย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความภาคภูมิใจเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. จำนวน 9 คน หากรวมกับการเปิดตัวครั้งก่อนรวมเป็น 24 คนสำหรับพื้นที่ กทม. ซึ่งทั้งหมดได้ผ่านกระบวนการสรรหาและคัดเลือกโดยกรรมการโซน กทม.และคณะกรรมการประสานงานพื้นที่ กทม. ก่อนเข้าสู่คณะกรรมการส่วนกลางของพรรค ยอมรับว่าพื้นที่ กทม.มีผู้แสดงเจตจำนงเข้ามาเป็นจำนวนมาก ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกในวันนี้ผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบรอบด้านว่าเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มีความเข้าใจปัญหาและความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี ภายใต้กลยุทธ์หลักของพรรคเพื่อไทย

ด้านนายประเสริฐ กล่าวว่า เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในการทำงานต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่ พรรคเพื่อไทยขอแนะนำผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เพิ่มเติมอีก 9 คน ดังนี้ 1.นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ หรือบิลลี่ อดีตส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่เขตทวีวัฒนา หนองแขม 2. น.ส.ลีลาวดี วัชโรบล เขตราชเทวี ดุสิต 3.น.ส.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เขตยานนาวา บางคอแหลม 4.นายธิติวัฐ อดิศรพันธ์กุล เขตบางพลัด บางกอกน้อย 5.นพ.ญาณกิตต์ ห่วงทรัพย์ เขตจตุจักร 6.นายกิตติพล รวยฟูพันธ์ เขตราษฏร์บูรณะ ทุ่งครุ 7.นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช เขตลาดพร้าว วังทองหลาง 8.น.ส.พิชชาภัสร์ อมาตย์วรานนท์ เขตบางขุนเทียน 9.นายนวธันย์ ธวัชวงศ์เดชากล เขตคลองเตย วัฒนา

ขณะที่นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า หลังจากที่พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งได้ที่นั่ง ส.ก.ใน กทม. สำเร็จมาแล้ว 20 คน จนขณะนี้ได้ทำงานภายใน กทม.อย่างมุ่งมั่นตั้งใจ สามารถผลักดันนโยบายที่ได้หาเสียงได้สำเร็จอย่างต่อเนื่อง จึงเชื่อมั่นว่า ใครจะหาเสียงอย่างไรก็ได้ แต่พรรคที่หาเสียงแล้วทำได้จริงคือพรรคเพื่อไทย ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทุกพื้นที่ โดยยังมีผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. ที่อยู่ในระหว่างการคัดสรร ยังมีระยะเวลาตามเงื่อนไขที่ กกต.กำหนด

นางพวงเพ็ชร กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคทาบทาม น.ส.สกาวใจ (อ๋อม) พูนสวัสดิ์ ดารานักแสดงชื่อดัง เข้ามาเป็นผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.นั้น ยอมรับว่ามีการทาบทามจริง เนื่องจาก น.ส.สกาวใจเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และรู้จักสนิทกับสมาชิกของพรรคเพื่อไทย อีกทั้งยังยึดมั่นในหลักการประชาธิปไตย เป็นแนวทางเดียวกันกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งในเบื้องต้น น.ส.สกาวใจอยู่ในระหว่างการตัดสินใจ ยังไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธ ซึ่งพรรคเคารพทุกการตัดสินใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส