วิจารณ์ยับ! ตำรวจตั้งด่าน ท้าประชาชนวางมวย อ้างไม่เข้าด่าน ผู้บังคับบัญแจงเป็นการเข้าใจผิด

22 พ.ย. 65

คลิปว่อนโซเชียลตำรวจนครสวรรค์ตั้งด่านฉาวท้าประชาชนชกชาวเน็ตวิจารณ์ยับ ผู้บังคับบัญชาชี้แจงเป็นการเข้าใจผิดพร้อมขอโทษประชาชน

หลังจากกรณีโซเชียล ได้แชร์คลิป การมีปากเสียงระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนครสวรรค์และผู้ใช้รถใช้ถนน โดยผู้โพสต์ ได้โพสต์ว่า "ตำรวจใหม่สภ.เมืองนครสวรรค์ ห้าว!! ท้าถอดเครื่องแบบต่อยประชาชน ฝากแชร์คับทุกคน งานเข้าครับพี่น้อง ตำรวจอ.เมืองนครสวรรค์  ผมจะเข้าโรงแรมเอเชีย เพื่อมานอนพักโรงแรมเอเชีย แต่มีด่านข้างหน้าผมก็เลี้ยวเข้าปกติแต่มีตำรวจนายหนึ่งตามมาบอกเราไม่เข้าด่าน ผมตอบว่าผมจะมานอนทำไมต้องเข้าด่านตรวจ ถ้าสงสัยอะไรค้นรถได้เลย มีแต่ครีมเต็มรถ พูดจาหมาไม่แดก มีการจะถอดเครื่องแบบมาต่อยกับเรา มีพูดมึงพูดกู สุดยอด แบบนี้อยากดังจัดให้สิคับ

ผมผิดหรือสงสัยอะไรผมยินดีให้ค้นรถได้เลย ไม่ใช่จะมาแสดงกิริยาพูดจากับประชาชนแบบนี้จะถอดเครื่องแบบต่อยกับเรา เอาสิ กูมาสิย้าน ดังแน่นอน ขอบคุณพี่ตำรวจที่ตามมาเคียร์พูดจาดีเข้าใจเราคับ" 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นบริเวณด่านกวดขันวินัยจราจร ถนนพหลโยธินขาขึ้น (หลักกิโลเมตรที่341-342) ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อช่วงกลางคืน ของวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยในคลิปจะเห็นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และผู้ขับขี่ มีปากเสียงกันโต้เถียงกัน กรณีผู้ขับขี่เลี้ยวรถเข้าโรงแรมที่อยู่ก่อนถึงด่านตรวจประมาณ 100 เมตรเพื่อพักผ่อน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นว่า มีพฤติกรรมน่าสงสัยไม่ยอมเข้าด่านตรวจ จึงตามมาพูดคุย ขอตรวจค้น และกลายเป็นเหตุการณ์อย่างในคลิป แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าตัวได้ลบโพสต์นี้ไปแล้ว

ล่าสุดพ.ต.อ.เสฎฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก สภ.เมืองนครสวรรค์ บอกว่าตนเองได้ดูคลิปดังกล่าวแล้ว ต้องขอโทษเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และตนเองก็ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดมาตลอด ว่าให้บริการกับประชาชนด้วยความละมุนละม่อม โดยเรื่องนี้ทั้งสองฝ่ายได้มีการปรับความเข้าใจกันด้วยนี้แล้วว่า ประชาชนได้มีการเข้าที่พักไม่มีเจตนาหลบเลี่ยงด่าน ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปฏิบัติหน้าที่ตามเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งการตรวจสอบก็ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด และฝากขอโทษประชาชนในกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะพูดจาไม่สุภาพในกรณีที่เกิดขึ้น

ด้าน ส.ต.อ.อรรถวิทย์ เจริญคง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนครสวรรค์บอกว่า ตนเองได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณดังกล่าวแต่รถคันนี้เลี้ยวซ้ายเข้าโรงแรมก่อนถึงด่านตรวจจึงต้องตามไปตรวจสอบตามหน้าที่ แต่ก็มีปากเสียงกันซึ่งต้องขอโทษประชาชนและหลังจากนี้ตนเองก็จะต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส