มิจฉาชีพปลอมไลน์ "นายกเมืองพัทยา" หลอกเหยื่อจองบูธงานพลุ สูญเงิน 2 แสน

21 พ.ย. 65

มิจฉาชีพ นับวันยิ่งหัวหมอ ปลอมไลน์หลอกเป็น "นายกเมืองพัทยา" หลอกเหยื่อจองบูธงานพลุนานาชาติ สูญเงินรวมกว่า 2.3 แสนบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุ มิจฉาชีพ แอบอ้างรู้จักและปลอมไลน์นายกเมืองพัทยา หลอกออแกไนเซอร์ โอนเงินจองบูธ งานพลุนานาชาติ พัทยา กว่า 2 แสนบาท โร่แจ้งความเอาผิด ขณะที่นายกเมืองพัทยาจัดให้คนท้องถิ่นขายฟรี พร้อมส่งนิติกรแจ้งความเอาผิดด้วยเช่นกัน

ทางด้าน นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ก็อยากจะสื่อสารไปยังพี่น้องประชาชนว่างานพลุนานาชาติ วันที่ 25-26 พฤศจิกายน 65 ทางเมืองพัทยาตั้งใจจะกระตุ้นเศรษฐกิจอยากให้พี่น้องประชาชนชาวเมืองพัทยา และคนที่มีหน้าร้านอยู่เมืองพัทยา รวมถึงชุมชนสมาคมต่างๆ โดยมีซุ้มให้ขายกว่า 600 ซุ้ม โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อให้ขายได้ทั้งวันตั้งแต่เช้ายันเที่ยงคืน

แต่ว่าเมื่อ 2 วันก่อน มีการติดต่อมาว่ามีการเสียเงินจองบูธกว่า 30 บูธ จำนวน 230,000 บาท โดยมีการพูดคุยกับคนๆ หนึ่งและได้แสดงว่ามีการพูดคุยทางไลน์กับตน ซึ่งได้ตรวจเช็กแล้วเป็นไลน์ปลอม ตอนนี้ให้นิติกรดำเนินการ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทำให้ตนเสียหาย ส่วนผู้เสียหายก็ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับ นายเอ็ม แล้ว คงต้องปล่อยให้เป็นเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ แต่อยากประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนได้ทราบว่าการจัดงานในครั้งนี้มีการจัดการขายบูธจำนวน 600 บูธ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถติดตามรายละเอียดได้ทางเพจ prpattaya กับ เพจ สายตรงนายกเมืองพัทยา

โดยผู้เสียหายนั้นได้พูดคุยกันซึ่งหลังจากโอนเงินไปแล้วไม่สามารถติดต่อคนชื่อเอ็มได้ จึงหาเบอร์ติดต่อมาที่ตน จึงรู้ว่าเขาโดนหลอกจึงแนะนำให้ไปแจ้งความ โดยเรื่องทุกเรื่องอยากให้ทุกคนสามารถติดต่อได้ทางเพจสายตรงนายกเมืองพัทยา เพราะทุกอย่างเราทำแบบเปิดเผยมีการ Live สด ในเพจต่างๆ ให้มั่นใจว่างานนี้ต้องการความมั่นใจให้เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและตนก็อยากเชิญชวนให้คนมาเที่ยวงานพลุนานาชาติ ซึ่งจะมีการจุดพลุตั้งแต่ช่วง 19.00 น. รวมถึงคอนเสิร์ต

ส่วนร้านอาหารมาเปิดขายได้ตั้งแต่ 06.00 น.ซึ่งนอกจากไม่ใช่เป็นงานพลุนานาชาติอย่างเดียวแล้ว ยังเป็นงานสตรีทฟู้ดด้วย นอกจากนี้ยังมีบอลลูนยักษ์มาสร้างสีสัน ศิลปินต่างๆ อีกด้วย ซึ่งจะมีจุดจอดรถคอยบริการ โดยจะปิดถนนตั้งแต่ 14.00-00.00 น.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส