ครอบครัวรับร่าง "มาวิน" กลับบ้านทำพิธีทางศาสนา ขอบคุณ จนท.ที่ช่วยค้นหาจนเจอ

21 พ.ย. 65

ครอบครัวเศร้า รับร่าง "มาวิน" ที่สถาบันนิติเวชกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้าน พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่หลังช่วยค้นหาร่างจนเจอ

จากกรณี นายมาวิน เนตรเดชา หรือ น้องมาวิน อายุ 18 ปี นักท่องเที่ยวชาว กทม. พลัดตกเจ็ตสกีจมหายในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พบร่าง จมลึกกว่า 70 เมตร เมื่อวานที่ผ่านมารวมระยะเวลา เกือบ 30 วัน

วันที่ 21 พ.ย65 ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ น.ส.เกสรา หรือเก๋ แม่ของน้องมาวิน พร้อมญาติ ได้เดินทางมาติดต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อขอรับร่างน้องมาวิน ไปบำเพ็ญกุศล

น.ส.เกสรา เปิดเผยว่า เสียใจกับการจากไปของลูกชาย แม่มาถึงวันนี้ก็รู้สึกดีใจเช่นเดียวกันที่สามารถหาร่างน้องจนเจอ ซึ่งในตอนแรกจะล้มเลิกภาระกิจค้นหาไปแล้ว เพราะทีมงานที่มาช่วยต่างคนก็ต่างเดินทางมาช่วยด้วยใจจริงๆ บางคนก็ลางานมา ตัวแม่เองก็ลางานมาเหมือนกัน ระยะเวลาการค้นหามันมากทำให้บางคนก็ต้องกับไปทำหน้าที่ตนเอง ตนจึงขอให้พี่ๆที่ช่วยทุกคนว่าขอให้มาค้นหาช่วงเสาร์-อาทิตย์ได้ไหม เพราะตนก็มันใจว่าลูกต้องอยู่ตรงที่จุดลูกตกน้ำแน่นอน 

จนกระทั้งเมื่อวันที่ 19 พ.ย.65 ทีมที่ช่วยก็เจอร่างน้องที่จมในน้ำ ซึ่งตอนนั้นมั่นใจมากว่าเป็นลูกความรู้สึกมันบอก ท้ายนี้อยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ ทีมงานทุกคนมากจริงๆที่ช่วยกันอย่างเต็มที่จนเจอน้องมาวิน และของคุณผู้ใหญ่เบียร์ที่คอยช่วยเหลือตั้งแต่วันแรก จนตอนนี้ก็ยังช่วยเรื่องโลงศพ และรถรับ-ส่งร่างน้อง

สำหรับ ผลชันสูตร เบื้องต้นของน้องมาวิน จมน้ำและขาดอากาศหายใจ โดยในปอด หลอดลม พบน้ำ ทั้งนี้ร่างน้องมาวิน จะนำไปทำพิธีกรรมทางศาสนาที่ วัดศาลาแดง แขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม. โดนจะจัดบำเพ็ญกุศล 5 วัน ก่อนจะฌาปนกิจโดยจะไม่มีพิธีกรรมรดน้ำศพ

-มาวิน

มาวิน

มาวิน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส