“ประชาธิปัตย์” เปิดตัว 12 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชายแดนใต้ ลั่นสู้ทุกเขต!

20 พ.ย. 65

“จุรินทร์” ควง “นิพนธ์-นริศ” เปิดตัว 12 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชายแดนใต้ ลั่นสู้ทุกเขต! ทั้ง “ลาบานูน- ลูกวิมุกตา วาบา- เจ๊ะ อามิง” มาครบ

วันที่ 20 พ.ย. 65 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง และคณะ “จุรินทร์ ออนทัวร์ จังหวัดชายแดนใต้” เข้าร่วมงานประชุมสมาชิกพรรค "รวมพลังประชาธิปัตย์ ปลายด้ามขวาน" พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 12 เขต ของจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส

นายจุรินทร์ กล่าวว่า พี่น้องจังหวัดชายแดนภาคใต้กับพรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่คนอื่นไกล เราเป็นพี่น้องกัน เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขคนไทย เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขพรรคการเมืองที่ชื่อว่า “ประชาธิปัตย์” มายาวนาน ทุกวันนี้ปัญหาเรื่องความมั่นคงยังมีอยู่ แต่ยังมีปัญหาที่ใหญ่กว่านั้น คือปัญหาเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ปากท้องของชาวจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประชาธิปัตย์มีนโยบาย “พัฒนานำปืน” เพราะการพัฒนาคือหัวใจ และการพัฒนาต้องทำในหลายมิติ ทั้งเรื่องการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน และเรื่องอาชีพความเป็นอยู่ พวกเราทุกคนมีศักยภาพที่จะผลิตสินค้า บริการ ส่งไปขายตลาดโลกได้ โดยเฉพาะทุเรียน ลองกอง มังคุด จะเป็นอนาคตของจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะเรามีตลาดใหญ่ที่สุดที่รองรับทุเรียนจากประเทศไทย คือตลาดจีน

s__83509326

นายจุรินทร์ กล่าวว่า นอกจากนี้ในเรื่องประมง ถ้าพรรคประชาธิปัตย์กลับมา เราจะฟื้นประมงพาณิชย์ให้อยู่คู่กับประมงพื้นบ้านอีกครั้ง เพื่อเป็นแหล่งสร้างความมั่นคงทางอาหารของประเทศและของโลก เราพร้อมที่จะอยู่ร่วมกับพี่น้องจังหวัดชายแดนภาคใต้ แล้วก็จับมือกับทุกคนในการเดินหน้าพาพี่น้องไปสู่ความสงบ และความสุขต่อไปในอนาคต

s__83509325

“จังหวัดชายแดนภาคใต้คราวที่แล้วเราได้ที่นั่งเดียว แต่ครั้งหน้าผมมั่นใจว่าเราได้มากขึ้น สิ่งหนึ่งที่ขอยืนยันว่า เลือกตั้งครั้งหน้าประชาธิปัตย์สู้ทุกเขต และเราเชื่อว่าผู้สมัครทุกคนในที่นี้ มีโอกาสปักธงประชาธิปัตย์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอพี่น้องอย่าทิ้งพวกเรา และพวกเราประชาธิปัตย์ไม่เคยทิ้งพี่น้องจังหวัดชายแดนภาคใต้” นายจุรินทร์ กล่าว

s__83509324

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 3 จังหวัด ประกอบด้วย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ปัตตานี 4 คน ได้แก่ นายสนิท นาแว อดีตผู้สมัคร ส.ส. ปัตตานี นายมนตรี ดอเลาะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลมะกรูด และนายกเทศมนตรี ตำบลมะกรูด ดร.ยูนัยดี วาบา ผอ.โรงเรียนดรุณศาสน์วิทยา อ.สายบุรี อุปนายกสมาคมโรงเรียนเอกชนภาคใต้ ส.อ.สุริยา กูทา อดีตกำนันตำบลกระโด

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นราธิวาส 5 คน ได้แก่ นายวัสสันต์ ดือเระ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางปอ นายเมธี อรุณ ศิลปินนักร้องนำ ลาบานูน  นายสุลัยมาน มะโซ๊ะ รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.นราธิวาส นายไซดี เจ๊ะหามะ อดีตผู้สมัคร ส.ส. นราธิวาส อดีตรองนายแพทย์สาธารณสุข จ.นราธิวาส นายเจะอามิง โตะตาหยง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ 5 สมัย

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ยะลา 3 คน  ได้แก่ นายประสิทธิ์ชัย พงษ์สุวรรณศิริ กก.บห. หจก.พงษ์ไทย และ บ.มิตรทองสงขลา นายอับดุลเล๊าะ บุวา อดีตผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดยะลา นายณรงค์ ดูดิง อดีต ส.ส. จังหวัดยะลา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม