"เบิร์ด ธงไชย" โชว์สุดประทับใจ ในงานเลี้ยงต้อนรับผู้นำเอเปค 2022

18 พ.ย. 65

เบิร์ด ธงไชย พร้อมด้วยศิลปินระดับแนวหน้าและนักแสดงกว่า 500 ชีวิต โชว์สุดประทับใจ ในงานกาล่าดินเนอร์ต้อนรับผู้นำเอเปค 2022

 

ผ่านไปแล้วอย่างน่าประทับใจ กับการโชว์บทเพลงของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ พร้อมด้วยศิลปินระดับแนวหน้าและนักแสดงกว่า 500 ชีวิต ในงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (Gala Dinner) ที่จัดขึ้นเพื่อต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ณ หอประชุมกองทัพเรือ ซึ่งได้สร้างความสุขและความทรงจำ อันแสนพิเศษ ให้กับผู้ร่วมงานทุกท่านได้จดจำถึงความงดงามของประเทศไทย

เบิร์ด ธงไชย

บรรยากาศภายในงาน มีผู้นำเขตเศรษฐกิจ และคู่สมรส จำนวน 20 เขต และแขกพิเศษ 1 ประเทศ รวมทั้งคณะรัฐมนตรีของแต่ละเขตเศรษฐกิจ ร่วมรับประทานอาหารพร้อมรับชมการแสดงทางวัฒนธรรม ได้แก่ OPEN TO ALL OPPORTUNITIES เปิดรับทุกโอกาส

นำโดย เบิร์ด ธงไชย เปิดงานด้วยการขับร้องเพลง “แผ่นดินของเรา” บทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

เบิร์ด ธงไชย

ซึ่งมีวงดุริยางค์ 4 เหล่าทัพ และวงดนตรีไทยร่วมสมัยกรมศิลปากร เป็นผู้บรรเลงบทเพลง พร้อมการแสดงจากศิลปินระดับแนวหน้าของไทย ได้แก่ รัดเกล้า อามระดิษ, กิต กิตตินันท์ ชินสําราญ,ปุ้ย ดวงพร พงศ์ผาสุก และ วิน วศิน พรพงศา BALANCE IN ALL ASPECTS สมดุลในทุกด้าน “การแสดงมนต์เสน่ห์แห่งอารยธรรมประจำถิ่น

ประกอบด้วย กลุ่มภาคเหนือ การฟ้อนร่ม การแสดงกิงกะหร่า เต้นโต ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หน้ากากผีตาโขน บ่าวขาลาย ถือหางนกยูง ฟ้อนภูไท เซิ้งถือบั้งไฟ เชิดพญานาค สะท้อนถึงความสนุกสนานรื่นเริง ภาคใต้ มโนราห์ ซึ่งได้รับการยกย่องเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมจาก UNESCO หนังตะลุง ตารีบุหงา ในส่วนของภาคกลาง จะมีการแสดงโขนเป็นศิลปะการแสดงชั้นสูงของไทยที่มีความสง่างาม อลังการและอ่อนช้อย

เบิร์ด ธงไชย

สำหรับไฮไลท์สำคัญของค่ำคืนนี้ คือ การแสดงประเพณีลอยกระทง ตามประทีป โดยมี เบิร์ด ธงไชย ขับร้องเพลง “ลอยกระทง” ตระการตาไปกับการแสดงอารยธรรมประจำถิ่นไทย พร้อมด้วยนางนพมาศที่ออกมาร่ายรำ แสดงให้เห็นถึงความอ่อนช้อยและงดงามอย่างไทย

หลังจากนั้น เบิร์ด ธงไชย ได้เชิญผู้นำฯ นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมลอยกระทงสาย เป็นการจำลองประเพณีลอยกระทงสายขนาดใหญ่บนผืนน้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าห้องเจ้าพระยา ภายในหอประชุมกองทัพเรือ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับทุกท่าน นอกจากนี้ บริเวณด้านนอกอาคารจัดให้มีการแสดงแสง สี เสียง สร้างบรรยากาศและสีสันให้กับแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยแสงไฟและการแสดงทางวัฒนธรรมในยามค่ำคืน

เบิร์ด ธงไชย

เบิร์ด ธงไชย เปิดเผยว่า “ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนคนไทย ในการมอบความสุข สร้างรอยยิ้ม ให้กับ ทุกท่านที่มาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้ เบิร์ดและศิลปินทุกคน รวมทั้ง นักแสดงกว่า 500 ชีวิต ตั้งใจให้โชว์ ในครั้งนี้ออกมาดีที่สุด อยากให้ทุกท่านประทับใจและเก็บความทรงจำในค่ำคืนพิเศษนี้ครับ”

265976

เบิร์ด ธงไชย

เบิร์ด ธงไชย

เบิร์ด ธงไชย

เบิร์ด ธงไชย

เบิร์ด ธงไชย

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส