พบแล้ว! นักท่องเที่ยวฝรั่งเศสหลงป่า เสียชีวิตร่างติดอยู่ในซอกเขาลึก

17 พ.ย. 65

เจอแล้ว! ร่างนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวฝรั่งเศส หลังทุกฝ่ายระดมสรรพกำลังค้นหา คาดหลงป่า-ตกเขา พบเสียชีวิตอยู่ในซอกเขาลึกท้ายภูเขาพันธุรัตน์

จากกรณีที่เจ้าของรีสอร์ท เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พนม จ.สุราษฎร์ธานีว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 65 เวลา 08.30 น.ได้มีชาวต่างชาติ สัญชาติฝรั่งเศสเดินทางเข้ามาพักที่รีสอร์ท โดยได้ลงทะเบียนเข้าพักตั้งแต่วันที่ 11-14 พ.ย. 65 จากนั้นได้สอบถามกับเจ้าของรีสอร์ทถึงการเดินทางท่องเที่ยวโดยไม่ประสงค์จะซื้อแพ็คเกจที่ทางรีสอร์ทนำเสนอ

ต่อมาในวันที่ 12 พ.ย. เวลาประมาณ 10.00 น. นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้ออกจากห้องพักมารับประทานอาหารเช้าที่ทางรีสอร์ทจัดให้ และได้พูดคุยกับเจ้าของรีสอร์ทว่าจะไปเดินป่า จนกระทั่งวันที่ 14 พ.ย. 65 ก็ยังไม่มาเช็คเอาท์ เมื่อพนักงานไปตรวจสอบในห้องพัก ปรากฎว่ากระเป๋าเสื้อผ้า และเครื่องใช้ส่วนตัวยังอยู่ครบ คาดว่านักท่องเที่ยวรายดังกล่าวอาจจะเดินหลงป่า

โดยตลอดทั้งวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันประชุมวางแผนการค้นหาผู้สูญหาย เพื่อระบุพิกัดหลังพบเบาะแสว่าเมื่อวันที่ 13 พ.ย. นักท่องเที่ยวรายนี้ทำโดรนตกบนภูเขา และพยายามจ้างชาวบ้านให้ไปเอาโดรน แต่ด้วยสภาพอากาศ และฟ้าใกล้มืดชาวบ้านที่มาทำงานก่อสร้างที่วัดจึงปฏิเสธ และไม่ทราบว่าผู้สูญหายไปไหนต่อ

ซึ่งวันนี้ทางนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ลงบัญชาการค้นหาเอง โดยวันนี้เมื่อเวลา 11.00 น.ได้นำสุนัขตำรวจกองกำกับการ ตชด.41จ.ชุมพรจำนวน 2 ตัวร่วมค้นหา โดยเริ่มจากบริเวณหน้าวัดที่ชาวบ้านแจ้งว่ามาขอให้หาโดรนให้ก่อนเดินตามรอยไปในวัด รวมถึงชุดเดินป่าของกู้ภัย และอุทยานฯกว่า 50 นายปูพรมค้นหาตามพิกัดโทรศัพท์ที่เพื่อนของผู้สูญหายที่แยกตัวไปเที่ยวจ.กระบี่กลับมาช่วยจับพิกัดให้

ทางด้านผู้ประกอบการร้านอาหารในย่านท่องเที่ยวเขา-สก ต่างช่วยกันทำข้าวกล้องเพื่อบริการให้กับขุดค้นหาที่มาร่วมค้นหา และประสานงานกว่า 100 คน เพื่อสนับสนุนการค้นหานักท่องเที่ยว แสดงความเป็นเจ้าบ้านที่ดี

จนเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาได้แจ้งว่าพบผู้สูญหายในสภาพเสียชีวิตติดอยู่ในซอกเขาลึกด้านท้ายของภูเขาพันธุรัตน์ ตรงจุดที่จับพิกัดโทรศัพท์ได้ จึงได้ส่งแพทย์เวรและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปชันสูตรก่อนดำเนินการนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าใช้เวลานานหลายชั่วโมง เพราะเป็นพื้นที่เข้าถึงลำบาก เพื่อส่งกลับประเทศต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส