เบิร์ด ธงไชย ถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมไทย ในงานกาล่าดินเนอร์ เอเปค 2022

17 พ.ย. 65

เบิร์ด ธงไชย ร่วมขับร้องเพลงและเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงทางวัฒนธรรม งานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในนามรัฐบาลไทย เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง

เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ร่วมขับร้องเพลงและเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงทางวัฒนธรรมในงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (Gala Dinner) โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในนามรัฐบาลไทย เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ณ หอประชุมกองทัพเรือ ภายในงานได้จัดแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ภายใต้แนวคิดหลักของ APEC Thailand 2022 คือ “OPEN. CONNECT. BALANCE. เปิดกว้าง สร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกันสู่สมดุล” ถ่ายทอดเป็นเรื่องราวที่งดงาม เพื่อนำเสนออัตลักษณ์ความเป็นไทยอันทรงคุณค่า ผ่านการแสดงประกอบฉาก แสง สี เสียง ทั้งหมด 3 องก์ ได้แก่ OPEN TO ALL OPPORTUNITIES เปิดรับทุกโอกาส, CONNECT IN ALL DIMENSIONS เชื่อมต่อทุกมิติ และ BALANCE IN ALL ASPECTS สมดุลในทุกด้าน

โดย เบิร์ด-ธงไชย ขับร้องเพลง “แผ่นดินของเรา” บทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเพลง “ลอยกระทง” พร้อมการแสดงประเพณีลอยกระทง ตามประทีป โดยได้ร่วมซักซ้อมเสมือนจริงเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีการแสดงจากศิลปินระดับแนวหน้าของไทย ได้แก่ รัดเกล้า อามระดิษ, กิต - กิตตินันท์ ชินสําราญ, ปุ้ย - ดวงพร พงศ์ผาสุก และ วิน - วศิน พรพงศา ร่วมด้วยวงดุริยางค์ 4 เหล่าทัพ วงดนตรีไทยร่วมสมัยกรมศิลปากร และนักแสดงกว่า 500 ชีวิต ที่มาร่วมแสดงพลังความเป็นหนึ่งเดียว เพื่อสร้างความประทับใจในค่ำคืนพิเศษครั้งนี้

เบิร์ด - ธงไชย เปิดเผยว่า

“รู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนคนไทยมาต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ในการประชุมเอเปค ซึ่งเป็นการประชุมสำคัญระดับโลก แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยของเราดี เพราะเราได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานเป็นครั้งที่ 2 แล้วครับ เบิร์ดอยากให้คนไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีเพื่อให้แขกที่มาเยือนประเทศไทยได้รับความประทับใจกลับไป และอยากกลับมาเที่ยวประเทศของเรา ส่วนเพลงที่เตรียมมานั้นได้หารือกับกระทรวงวัฒนธรรมและเห็นตรงกันว่า เพลงแผ่นดินของเรา ซี่งเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ของรัชกาลที่ 9 ส่วนอีกเพลง คือ เพลงลอยกระทง เป็นการเชื่อมโยงกับห้วงเวลาของการจัดงานในเดือนพฤศจิกายน อีกทั้ง ลอยกระทงเป็นเทศกาลประเพณีของไทย เพื่อเป็นพุทธบูชาและรำลึกบุญคุณของน้ำตลอดจนการตั้งจิตอธิษฐานลอยสิ่งที่ไม่ดีออกไป สำหรับการประชุมเอเปคในครั้งนี้ถือเป็นงานที่สำคัญของเบิร์ดและคนไทยทุกคน เบิร์ดก็จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในฐานะที่เป็นตัวแทนคนไทยสร้างความสุขและมอบรอยยิ้มให้กับผู้ร่วมงานทุกท่านครับ”

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส